10 เรื่องดีๆ ของการเป็นโสด ที่เราควรภูมิใจ และรักษามันไว้ตราบชั่วลูกชั่วหลาน!!

เมื่อพูดถึงคำว่า “โสด” เชื่อว่าหลายๆ คนต้องคิดถึงความเหงา ความอโลน ซึ่งในบางคนก็อาจจะคิดถึงหน้าตัวเองขึ้นมาทันทีก็เป็นได้ แต่เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่าการโสดนั้นหาได้มีแต่ข้อเสียแต่เพียงอย่างเดียว

ดังนั้นเราลองไปชมข้อดีและสกิลเจ๋งๆ ของการอยู่คนเดียว ที่จะทำให้คุณอยากจะโสดตลอดไป และลืมคำว่า “อยากมีแฟน” ไปเลยล่ะ

 

1. อยากกินอะไรก็ได้กิน ไม่ต้องคอยถามแฟนว่าวันนี้อยากกินอะไร

วันนี้จะกินหมู่จุ่ม พรุ่งนี้จะกินหมูกระทะ มันก็เรื่องของกรู กรูจะอ้วนหรือน้ำหนักขึ้น ก็ไม่ได้ไปหนัก-ัวใครแน่นอน สบายจริงๆ ใครมีแฟนคงต้องคิดใหม่นะ

2. ดูหนังคนเดียวเรื่องอะไรก็ได้ ตามใจ ไม่ต้องแคร์ใคร

เกลียดเหลือเกินหนังแอคชั่น ยิงปงยิงปืนเสียงดัง ขอดูหนังรักฉ่ำๆ คนเดียวบ้าง แถมจะเคี้ยวป๊อบคอร์นกรุบกรับไม่เกรงใจใคร พอไม่มีแฟนก็มีสมาธิดูหนังเพิ่มมากขึ้น จะมีอะไรดีไปกว่านี้อีกไหม ฟินโว้ยยย!!!!

 

3. ไม่ต้องเชคโทรศัพท์ เพราะไม่มีใครโทรตามนอกจากแม่

ไลน์ไม่ดัง แชทไม่เด้ง สายเรียกเข้าอย่าถามถึง ไม่มีให้รบกวนใจแน่นอนจะเรียน จะทำงาน ก็มีประสิทธิภาพเหนือกว่าใคร นี่สินะสโลว์ไลฟ์ ฮิปสเตอร์ของแท้ ก็เรานี่เอง

4. นอนดูซีรีส์ได้ทั้งคืน ไม่มีใครมาคอยงอนหรือคอยห้าม

รู้ไหมว่าการดูซีรีย์มันเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตที่ขาดไม่ได้ การมีแฟนซักคน เราจะต้องแบ่งเวลาอันมีค่าเหล่านี้ไปให้เขาเสียหมด ดังนั้นครองตัวเป็นโสดไว้ แล้วใช้เวลาทั้งคืนไปกับความเหงา เอ้ย!! กับซีรีย์สุดฟินดีกว่า…

 

5. แต่งตัวแบบไหนก็ได้ไม่มีใครว่า

จะเปิดไหล่ เปิดอก หรือขาสั้น มันก็ร่างกายช้านนนนนน ฉันจะมิกซ์แอนด์แมทช์ชุดแบบไหน มันก็เรื่องของช้านนนนนนน การไม่มีใครคอยห้ามถือว่าเป็นการเปิดกรอบความคิดสร้างสรรค์ในด้านแฟชั่น ไม่แน่ว่าการไม่มีแฟนอาจส่งให้ฉันเป็นแฟชั่นไอดอลตัวแม่ก็ได้นะ

 

6. เล่นสงกรานต์คนเดียวไปเลย

จะออกไปเล่นสงกรานต์ข้างนอกก็อันตราย ผู้คนวุ่นวาย ยิ่งโสดๆ แบบเราไม่มีคนดูแลแบบนี้ การป้องกันตัวเองนั้นเป็นเรื่องสำคัญ เดินเข้าห้องน้ำ เปิดฝักบัว สะดุ้งสะเดนน้ำด้วยตัวเอง สนุกมากมาย ลองมาแล้ว

 

7. ข้ามถนนคนเดียวไม่ต้องมีใครจูงมือ เป็นการฝึกความรอบคอบ

การใช้ชีวิตอย่างมีสติเป็นเรื่องสำคัญ มัวแต่เดินกระหนุงกระหนิง ระวังรถเสย ตั้งสติให้มั่น มองซ้าย มองขวา แล้วเดินข้ามไปอย่างปลอดภัย เห็นมะ ไม่เห็นต้องมีแฟนเลย…

 

 

8. ซ่อมเครื่องใช่ในบ้านเอง เป็นฝึกทักษะงานช่าง

ผู้หญิงส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีสกิลในเรื่องงานช่าง ดังนั้นการอยู่เป็นโสด ก็ถือว่าเป็นการฝึกทักษะเรื่องการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านไปในตัว ไม่ต้องง้อหนุ่มๆ หรอกน้าาา

 

9. พูดคนเดียว เป็นการฝึกจิตนาการ

ว่าการว่าคนที่พูดคนเดียวนั้นเป็นคนฉลาด เชื่อว่าคนโสดหลายๆ คนนั้นต้องเลยพร่ำเพ้อหลายๆ เรื่องราวกับตัวเอง ไม่ต้องกลัวว่าใครจะมองเราบ้าน

พูดไปเลย!! พูดกับตัวเอง!! พูดกับกระจก!!!!

 

10. ทำตัวให้เหงาที่สุด เป็นการฝึกความอดทน

ในขณะที่หลายๆ คนบ่นตัดพ้อกับชีวิต ว่าเมื่อไหร่เทวดาจะส่งหลัวลงมาให้ซักคน แต่เราจะไม่ทำแบบนั้น การฝึกอยู่กับความเหงาให้เป็นนั้น เป็นการฝึกทักษะความอดทนเช่นเดียวทหารอเมริกัน

ความมืด ความเงียบ ความเหงา จะไม่สามารถสะกิดใจคุณได้เลย หากคุณฝึกมากพอ เนอะ!!

 

ความโสด คือความอิสระ การไม่ผูกมัดตัวเองไว้กับใคร ดังนั้นคนโสดนี่แหละ ที่จะครองโลกเพราะพวกเขาสามารถทำอะไรตามต้องการอย่างสบายใจ อีกทั้งเพือนๆ รู้ไหมว่า คนโสดนั้นมีสกิลการใช้ชีวิตประจำวันเหนือกว่าคนมีคู่มาก

 

เห็นไหมล่ะ ว่าการครองตัวเป็นโสดนั้น มันทำให้คุณแกร่งขนาดไหน

สงสัยต้องทำตัวเองเป็นโสดกันบ้างแล้วมั้งงงงงง…

โดย #เหมียวหน่า

Comments

Leave a Reply