ครอบครัวทิ้งสุนัขอั้นฉี่ไม่ได้ไว้ในรพ.สัตว์ แต่แล้วมันก็กลายเป็นขวัญใจของคนที่นั่น

หลายคนไม่อยากรับเลี้ยงสุนัขที่มีปัญหาด้านสุขภาพ เพราะนอกจากจะเป็นภาระแล้ว มันอาจจะไม่คุ้มค่ากับเงินค่ารักษาที่เสียไปก็ได้

เพราะแบบนี้จึงทำให้สุนัขที่มีปัญหาด้านสุขภาพหลายๆ ตัวถูกครอบครัวทิ้งครั้งแล้วครั้งเล่า เหมือนกับ Huck สุนัขที่ถูกซื้อมาจากแหล่งเพาะพันธุ์สัตว์

 

 

แต่น้องหมาอยู่กับครอบครัวใหม่ได้ไม่นาน พวกเขาก็ตระหนักได้ว่า Huck มีปัญหาสุขภาพ นั่นคือ มันไม่สามารถควบคุมการปัสสาวะได้

ครอบครัวจึงพยายามนำมันไปคืนให้กับแหล่งเพาะพันธุ์ แต่พวกเขาไม่รับคืน แต่มอบสุนัขบูลล์ด็อกตัวใหม่ให้แทน

อย่างไรก็ตาม ครอบครัวเกรงว่า Huck อาจจะแย่หากไม่ได้รับการดูแลที่ถูกวิธี ดังนั้นพวกเขาจึงตัดสินใจติดต่อคลินิกสัตว์เพื่อขอความช่วยเหลือ

 

 

ต่อมาเมื่อครอบครัวพาหมาตัวที่สองไปยังโรงพยาบาลสัตว์ Harbor Point Animal Hospital พวกเขาได้เล่าอาการของ Huck ให้คุณหมอ Jamie Laity ฟัง

คุณหมอจึงขอให้ครอบครัวพา Huck มาหาให้เร็วที่สุด เพื่อตรวจหาความผิดปกติ

หลังจากเอ็กซ์เรย์และตรวจร่างกายอย่างละเอียดแล้ว Laity  ค่อนข้างมั่นใจว่า Huck มีความผิดปกติที่เรียกว่า Spina Bifida ทำให้ไขสันหลังอักเสบเนื่องจากมีลักษณะผิดรูป

 

 

เมื่อได้ฟังอาการของน้องหมาแล้ว ทางครอบครัวจึงตัดสินใจให้สุนัขแอดมิทในโรงพยาบาลสัตว์ดังกล่าว และทิ้งมันไว้ที่นั่น…

คุณหมอจึงพามันกลับบ้าน เพื่อรอวันที่จะพามันไปหานักประสาทวิทยา ในระหว่างที่รอนั้น Laity ได้ตกหลุมรัก Huck เพราะมันน่ารักและไม่เหมือนหมาทั่วไป

ไม่กี่วันต่อมาผลการวินิจฉัยจากผู้เชี่ยวชาญบอกว่ามันเป็นโรค Spina Bifida จริงๆ Laity จึงรับเลี้ยงมันอย่างเป็นทางการในวันนั้น

 

 

คุณหมอไม่สามารถต้านทานความน่ารักของ  Huck ได้ รวมไปถึงพนักงานทุกคนใน Harbor Point fell ก็ตกหลุมรักมันเหมือนกัน

Laity รู้ว่าเจ้าหมาต้องได้รับการดูแลพิเศษ และในฐานะสัตวแพทย์ เธอพร้อมที่จะให้การช่วยเหลือมันสุดความสามารถ

เนืื่องจาก Huck ไม่สามารถควบคุมการฉี่ของตัวเองได้ มันจึงต้องใส่แพมเพิร์สตลอดเวลา และอาบน้ำบ่อยๆ แต่ดูเหมือนสิ่งเหล่านี้ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อชีวิตมันเลย

 

 

เจ้าหมาชอบกระโดดลงไปในอ่างอาบน้ำ ดูเหมือนมันจะมีความสุขกับการเล่นน้ำมาก มันเรียนรู้ที่จะยืนและปล่อยให้มนุษย์เปลี่ยนผ้าอ้อมให้

Huck เข้ามาใน Harbor Point Animal Hospital พร้อมคุณหมอ Laity ทุกวัน จนตอนนี้มันกลายเป็นขวัญใจของคนที่นี่ไปเรียบร้อยแล้ว

เข้ามาบ่อยขนาดนี้ มันเลยถูกแต่งตั้งให้เป็นหนึ่งในพนักงานของที่นี่ ทุกคนรู้สึกตื่นเต้นเสมอเมื่อมันเจอมัน ส่วนน้องหมาเองก็เล่นกับทุกคนที่เข้ามาหาเสมอ

 

 

ร่างกายของน้องหมาอาจจะไม่เหมือนสุนัขทั่วไป แต่มันไม่ได้อยู่เฉยๆ มันชอบอยู่กับพนักงานต้อนรับและคอยทักทายลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ

บางคนไม่ได้มีธุระอะไร แต่พวกเขาเข้ามาเพียงเพื่อนเล่นและถ่ายรูปกับ Huck เท่านั้นแล้วก็กลับ บางคนบอกว่าลูกๆ ของพวกเขาอิจฉาน้องมาตัวนี้ เพราะมันโด่งดังมากและมีแต่คนรัก

Huck ไม่ใช่ตัวคนเดียว แต่มันยังมีเพื่อนหมาตัวอื่นๆ ที่อยู่ในบ้านเดียวกัน มันชอบที่จะเล่นกับเพื่อนหมา และเดินตามกันไปทุกที่

 

 

แม้ว่าน้องหมาต้องใส่ผ้าอ้อมตลอดเวลา แต่มันก็เป็นหมาที่มีความสุขที่สุด เพราะมันมีทั้งบ้าน เพื่อน และคนที่รักอยู่รอบตัว

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply