เด็กชายตาสองสี ปากแหว่ง ตัดสินใจรับเลี้ยงแมวตาสองสีและปากแหว่งเหมือนกัน

สำหรับบางคนแล้วการจะหาคนที่เข้าใจทุกอย่างที่เราเป็นดูจะเป็นเรื่องยาก ยกเว้นว่าคนคนนั้นจะมีลักษณะหรือความชอบเหมือนกันจริงๆ

เพราะแบบนี้ Madden เด็กชายวัย 7 ขวบ ผู้มีตาสองสีและมีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่จึงตกหลุมรักเจ้าเหมียวตาสองสีและเป็นปากแหว่งเพดานโหว่เหมือนกันตั้งแต่แรกเห็น

 

 

เด็กชาย Madden เกิดมาพร้อมสภาพหายากที่เรียกว่า Heterochromia iridium ทำให้ตาทั้งสองข้างมีสีแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

เมื่อ Christina Humphreys แม่ของเด็กชายได้รู้จักกับแมวที่ชื่อ Valentine มันมีลักษณะเหมือนลูกชายของเธอ เธอจึงรู้ทันทีว่านี่ต้องเป็นแมวที่เกิดมาเพื่อ Madden แน่ๆ

 

 

สำหรับ Valentine นั้น มันเป็นแมววัย 2 ปี ที่ได้รับการช่วยเหลือโดยกลุ่มช่วยเหลือสัตว์  Mending Spirits Animal Rescue ในเมือง Mankato รัฐมินนิโซตา

มันมีเสียงร้องเมี๊ยวที่แผ่วเบาและน่ารักมาก และมันจะร้องมิ้วๆ เมื่อต้องการให้มนุษย์สนใจ…

 

 

หลังจากที่ได้รู้จักเจ้าเหมียวพิเศษตัวนี้แล้ว ครอบครัวของเด็กชายจึงรับรถจากโอคลาโฮมาไปยังมินนิโซตาเมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อมารับเจ้าเหมียวกลับไปอยู่บ้านด้วยกัน

Christina บอกว่า “ขอบคุณทุกคนที่ทำให้การเดินทางครั้งนี้ราบรื่น และขอบคุณที่มีส่วนช่วยจนทำให้เราสามารถรับเลี้ยงเจ้าเหมียวได้ ขอบคุณจริงๆ ค่ะ”

 

 

เมื่อเด็กชายกับแมวเหมียวเจอกันครั้งแรก Madden เข้าไปลูบเจ้าเหมียวด้วยความมิตร ส่วนเจ้าเหมียวก็กอดเขาตอบ ทั้งสองดูมีความสุขที่ได้เป็นเพื่อนใหม่ของกันและกัน

ต่อมาเด็กชายได้เปลี่ยนชื่อใหม่ให้แมวเหมียวว่า Moon 

 

 

Christina บอกว่า “ทั้งลูกชายของฉันและเจ้าเหมียวเกิดมาพร้อมภาวะปากแหว่งเพดานโหว่เหมือนกัน และพวกเขายังมีตา 2 สีเหมือนกันด้วย”

“เรารู้ว่าพวกเขาถูกกำหนดให้มาเป็นเพื่อนกัน แล้วเชื่อมั้ยว่าสัตว์เลี้ยงจะทำให้คุณมีความสุขและไม่ทำให้คุณรู้สึกโดดเดี่ยว เพราะตั้งแต่ Moon ย้ายเข้ามาอยู่กับเรา Madden ก็ผูกติดอยู่กับมันตลอดเวลา มอบความรักและดูแลมันอย่างดี” คุณแม่กล่าว

 

 

ตอนนี้ ทั้งเด็กชายและเจ้าเหมียวกลายเป็นเพื่อนซี้ที่ขาดกันไม่ได้ พวกเขาดูแลกันและกัน เป็นความสุขให้กันและกัน และแน่นอน มันเป็นมิตรภาพอันสวยงานที่ตราตรึงอยู่ในใจของทั้ง 2 คน

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply