สาวโอดแฟนหนุ่มชวนกิน ‘ก๋วยจั๊บ’ ทุกวัน พี่เผือกแนะเปิดเพจ ‘จั๊บเอฟวรี่เดย์’ แล้วก็ทำจริง!!

เมื่อพูดถึง ‘อาหารโปรด’ หลายๆ คนคงจะมี 1 เมนูที่ชอบทานเอาซะมากๆ ไม่ว่าจะไปทานอาหารที่ไหนก็ต้องทานให้ได้ ต่อให้ทานทุกวันอย่างไรก็ไม่มีเบื่อ

เช่นเดียวกันกับชายหนุ่มคนหนึ่งที่ชื่นชอบการทานเมนู ‘ก๋วยจั๊บ’ เป็นอย่างมาก และเขาก็มักจะชวนแฟนสาวของตัวเองไปทานด้วยเป็นประจำทุกครั้งจนนางทนไม่ไหวโทรไประบายในรายการ ‘พุธทอล์คพุธโทร’ เพื่อขอคำปรึกษาเลยทีเดียว

เรื่องมันมีอยู่ว่าหญิงสาวรายหนึ่งนามว่า ‘มี่’ โทรเข้ามาในรายการพุธทอล์คพุธโทรเมื่อวันพุธที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อบอกเล่าถึงความอัดอั้นตันใจที่เธอต้องรับมือมาตลอดหลังจากที่คบกับแฟนหนุ่มคนปัจจุบันของเธอ

 

 

เธอเล่าว่า “แฟนกับหนูก็เข้ากันได้ดีนะพี่ ทั้งไลฟ์สไตล์ การออกกำลังกาย ทุกอย่างดีหมด แต่พอหลังจากไปกินข้าวด้วยกัน แล้วแฟนหนูเขาเป็นคนเยาวราช แล้วเค้าก็ชอบกิน ‘ก๋วยจั๊บ’ แบบว่ากินทุกวัน ร้านเดิมทุกวัน แบบเดิมทุกวัน เป็นแบบนี้มา 5 เดือน”

เธอยังเล่าเพิ่มเติมอีกว่าเวลาไปทานอาหารมื้ออื่นๆ ก็แยกกันทานได้ปกติ แต่พอเป็นมื้อเย็นทีไรพอถามว่าวันนี้ไปกินอะไรกันดี แฟนหนุ่มก็จะตอบกลับมาว่า “เอ้า ก็ก๋วยจั๊บไง”

 

 

นอกจากนี้มี่ก็เล่าว่าเพื่อนๆ ต่างก็อิจฉา เพราะเวลาถามวันนี้ไปกินข้าวที่ไหน ก็มักจะได้รับคำตอบว่าไปทานที่เยาวราช แต่หารู้ไม่ว่าที่ไปทุกวันนั้นน่ะ ไปทานแต่ ‘ก๋วยจั๊บ’!!

ซึ่งจริงๆ แล้วเธอก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่พอกินไปทุกวันมันก็อาจจะกลัวอ้วนกันบ้าง

 

 

ทีนี้พี่เผือกในฐานะที่เป็นพิธีกรรายการ ก็ให้คำแนะนำกับมี่ไปว่า “ก็เปลี่ยนมุมมองจากแง่ร้ายให้เป็นแง่ดีซะสิ เปิดเพจ เปิดอินสตาแกรม ให้คนติดตามไปเลย เอาชื่อแบบว่า ‘ก๋วยจั๊บ Every Day’ วันนี้มี่จะได้ถ้วยสีอะไร วันนี้หมูกรอบมันบางมาก ระดับน้ำวันนี้ลดลง ให้ชีวิตที่จำเจมันมีอะไรขึ้นมาบ้าง” 

 

ลองไปชมคลิปรายการในช่วงดังกล่าวกันแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

และเรื่องมันก็น่าจะจบเพียงเท่านี้ แต่กลายเป็นว่าจู่ๆ เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา ก็มีเพจที่ชื่อว่า ก๋วยจั๊บ Every Day ตั้งขึ้นมาจริงๆ ครับคุณผู้ชม!!

 

 

พร้อมกับโพสต์สเตตัสโพสต์แรกว่า “สวัสดีค่ะ เพจนี้เปิดขึ้นเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ของมี่และแฟนนะคะ แฟนมี่เป็นคนเยาวราช เขาชอบกินก๋วยจั๊บมาก กินมาตั้งแต่เด็กเค้ากินได้ทุกวันไม่มีเบื่อเลย ผลก็เลยทำให้มี่ยอมกินก๋วยจั๊บกับเขาทุกวัน ก็รักแฟนไปแล้วอ่ะเนอะทำไงได้อ่ะะะะ

ขอบคุณรายการพุธทอล์คพุธโทร พี่เผือก พี่ต้นหอม พี่ลูกกอล์ฟ ที่ให้คำแนะนำ ทำให้มี่มองเรื่องนี้อีกมุมนึง ก็เลยเป็นที่มาของเพจ “ก๋วยจั๊บ Every Day” อันนี้ละคะ ฮ่าๆ แล้วมาติดตามก๋วยจั๊บของมี่กับแฟนกันนะ เป็นกำลังใจให้มี่ด้วยนะคะ / มี่เอง”

 

หลังจากนั้นก็อัปเดตสถานการณ์เป็นประจำทุกวัน ทุกครั้งที่ไปทานก๋วยจั๊บ จะเป็นอย่างไรบ้างลองไปชมกันสักหน่อยก็แล้วกัน

 

วันนี้เรามากินอะไรกันนะ?……’ก๋วยจั๊บ’

 

วันนี้เป็นวันที่ร้านปิดจ้า ถือเป็นวันโชคดีของมี่

 

พอร้านเปิดแล้วก็ต้องรีบกลับมาจัดเลยทีเดียว

 

ปาดน้ำตาแล้วตักก๋วยจั๊บเข้าปากไปค่ะ T T

 

แหม่ เรียกได้ว่าชอบทานจริงๆ #เหมียวหง่าว รู้สึกสงสัยเหลือเกินว่าร้านนี้มันมีอะไรดีกันนะ ถึงได้ชอบมาทานขนาดนี้ก็เลยขอเอาชื่อร้านไปเสิร์ชอากู๋ดูสักหน่อยเถอะ!!

พอเอาไปเสิร์ชเท่านั้นแหละ พบว่ามีทั้งเว็บไซต์รีวิวอาหารชื่อดังต่างๆ มากมาย หรือแม้แต่รายการช่องยูทูบล้วนแล้วแต่แนะนำทั้งสิ้น เรียกได้ว่ามีชื่อเสียงโด่งดังไม่น้อยเลยทีเดียวเชียว

 

 

ส่วนพิกัดก็อยู่ที่บริเวณโรงหนังไชน่าทาวน์ราม่า ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร ช่วงเวลาเปิดร้าน วันจันทร์-เสาร์ ตั้งแต่ 18.00 น. ปิด 3.00 น. ส่วนในวันอาทิตย์เปิด 18.00 น. ปิด 23.59 น.

หากใครสงสัยว่ามันจะอร่อยสักแค่ไหนกันเชียว ถึงได้ทำเอาแฟนหนุ่มของคุณมี่ติดอกติดใจจนถึงขนาดที่ว่าทานทุกวันก็ไม่เบื่อ ก็จัดไปได้เลย ได้เรื่องว่าอย่างไรก็อย่าลืมมาบอกกันด้วยล่ะ

 

ที่มา : ก๋วยจั๊บ Every DayEFM station

Comments

Leave a Reply