หนุ่มจืดที่แท้ทรู… ตั้งใจสมัครเข้าเรียนวิทยาลัยหญิงล้วน เพื่อเพิ่มโอกาสหาแฟนให้ตัวเอง!!

ปัญหาของสัดส่วนประชากรที่ไม่เท่ากันระหว่างเพศชายกับหญิง ยิ่งนานวันก็ยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะตัวเลขสัดส่วนของประเทศจีน…

ทางสถาบันสังคมศาสตร์จีนเคยทำการสำรวจไว้ในปี 2010 เผยให้เห็นว่าจำนวนผู้ชายโดยเฉลี่ยในหนึ่งมณฑล จะมีอัตราส่วนที่ 130 คน ต่อผู้หญิง 100 คน ซึ่งถ้าหากมองในภาพรวมระดับประเทศ ผู้ชายนับล้านคนจะประสบกับปัญหา ‘มีเมียยาก’

 

 

ด้วยเหตุของปัญหาที่กล่าวไปนั้น ว่าที่นักศึกษาหนุ่มวัย 18 ปีรายหนึ่ง (ไม่เปิดเผยนาม) จากเมืองหนิงปัว มณฑลเจ้อเจียง ได้ตัดสินใจสมัครเข้าเรียนในวิทยาลัย China Women’s University ในกรุงปักกิ่ง โดยไม่เขินอายกับเหตุผลที่เขาเลือกเข้ามาสมัครในวิทยาลัยหญิงล้วนแห่งนี้เลย

ในระหว่างรอบคัดเลือกขั้นสุดท้าย เขาตอบเหตุผลอย่างหนักแน่นว่า “ผมมาก็เพื่อที่จะหาแฟนได้ง่ายขึ้น เพราะสถาบันนี้มีผู้หญิงเยอะ ถ้าหากได้รับคัดเลือกเข้าเรียนที่นี่ ปัญหาของการหาคู่ก็จะหมดไป”

 

‘ผมมาเพื่อหาแฟนครับ’

 

หลังจากที่วิดีโอคลิปการสอบสัมภาษณ์ของเขาถูกแพร่กระจายออกไปในโลกออนไลน์ โดยได้รับอนุญาตจากทางวิทยาลัยแล้ว ก็ทำให้เกิดการถกเถียงถึงจำนวนเพศของประชากรที่ไม่เท่ากันในสังคมจีนอีกครั้ง

ส่วนเจ้าตัวก็ยังเผยความรู้สึกว่า การคัดเลือกของวิทยาลัยแห่งนี้มหาโหดมากๆ เพราะทางวิทยาลัยรับผู้ชายเพียงแค่คนเดียวในปีที่แล้ว จากจำนวนรับนักศึกษาหญิงทั้งหมด 1,500 คนต่อปี ซึ่งตามรายงานนั้นเผยว่าเขาผ่านสอบสัมภาษณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

อย่างไรก็ตามทางครอบครัวของชายหนุ่ม กลับรู้สึกไม่ค่อยยินดีกับการตัดสินใจของเขาเท่าไหร่นัก เนื่องจากคุณพ่อเกรงว่าลูกชายจะเปลี่ยนไป จากสภาพแวดล้อมที่ถูกล้อมรอบเรียงรายไปด้วยผู้หญิง

สำหรับวิทยาลัย China Women’s University นั้นเปิดสอนหลากหลายแขนงเช่น คณะวิทยาการคอมพิวเตอร์,  นิติศาสตร์, การบัญชี, บริหารธุรกิจ, ภาษาต่างประเทศ และคณะครุศาสตร์

ตามรายงานจากแหล่งข่าว ไม่ได้เผยว่าเขาสมัครเข้าเรียนในสาขาวิชาใด แต่มีเพียงคณะเดียวที่เปิดรับนักศึกษาชาย นั่นก็คือคณะศิลปศาสตร์ สาขาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์…

 

ก็ได้แต่หวังว่าพ่อหนุ่ม จะทำตามความฝันของตัวเองให้เป็นจริงได้ ตั้งใจไว้แล้วก็ไปให้สุด!!

 

ที่มา : weibo, shanghaiist, scmp, nextshark

Comments

Leave a Reply