แมวเหมียวหูแหว่ง เจอคนที่รักในสิ่งที่มันเป็น ได้มีบ้านที่อบอุ่นอยู่ตลอดไป

สภาพแวดล้อมข้างถนนที่ไม่มีที่กำบังหรือคนคอยปกป้อง เป็นสภาพที่ไม่เหมาะกับการอยู่อาศัยของสัตว์เลย แต่สัตว์จรจัดก็จำใจต้องอยู่แบบนั้น แม้ว่ามันอาจจะได้รับอันตรายจากสัตว์ตัวอื่นหรือภัยธรรมชาติก็ตาม

Shireen เป็นแมวจรจัดที่อยู่ข้างถนนเช่นกัน ในแถบรัฐแมสซาชูเซตส์ที่มันอยู่มีอากาศหนาวเย็นมาก เจ้ามิ้วที่ยังอายุน้อยก็เลยโดนความหนาวกัดจนหูแหว่งไปเกือบหมด

 

Shireen แมวจรจัดที่น่าสงสาร

 

กว่ากลุ่มช่วยเหลือสัตว์ The Odd Cat Sanctuary จะไปเจอมัน หูของมันก็ได้รับความเสียหายจนรักษาไม่ได้แล้ว แต่พวกเขาก็ยังมีความตั้งใจจะทำให้มันมีชีวิตที่มีความสุขที่สุด

สัตวแพทย์บอกว่าหูของมันยังสามารถรับเสียงได้เหมือนปกติ มีเพียงแค่ใบหูเท่านั้นที่จะแหว่งหายไปบางส่วน ก็เลยไม่ต้องห่วงว่าจะมีผลกระทบต่อการใช้ชีวิต

 

หูของมันโดนอากาศหนาวกัดจนแหว่งหายไป

 

แถมตาของมันยังผิดปกติเพราะเป็นโรคที่หนังตาเจริญเติบโตไม่เต็มที่ด้วย ซึ่งทั้ง 2 อย่างนี้ก็อาจจะทำให้คนไม่อยากรับเลี้ยงมัน

 

แถมเปลือกตาก็ผิดปกติเพราะเป็นโรคทางกรรมพันธุ์ตั้งแต่เด็ก

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าเหมียวก็ใช้เวลาแค่เดือนเดียวในการรักษาและพักฟื้นตัว ตอนนี้แผลมันหายดีแล้ว และก็พร้อมให้คนใจดีมารับไปเลี้ยงแล้วด้วย

แต่ด้วยรูปร่างหน้าตาที่ดูไม่ค่อยปกติเท่าไหร่ คนดูแลก็แอบหวั่นว่าจะไม่มีใครสนใจมันเพราะมันไม่น่ารักเหมือนแมวตัวอื่นอยู่เหมือนกัน

 

ถึงหน้าตาจะดูไม่เหมือนแมวตัวอื่น แต่นิสัยก็น่ารักนะ

 

ทว่าพอเริ่มประกาศหาบ้านให้มันอยู่ Bill Coggeshall ก็เสนอตัวรับเลี้ยงมันทันที เขาบอกว่า “ผมติดตามเรื่องราวและความเคลื่อนไหวของมันทางเว็บไซต์ตั้งแต่กลุ่มช่วยเหลือเก็บมันมาแล้ว เรื่องราวชีวิตของมันทำให้ผมรู้สึกอยากช่วยมากขึ้น พอพวกเขาเริ่มหาบ้านให้มันผมก็เลยติดต่อไปเลย”

 

พอเริ่มหาบ้านไม่ทันไร ก็มีคนรับไปเลี้ยงเลย

 

Coggeshall รู้สึกรัก Shireen ตั้งแต่ได้เห็นภาพมันครั้งแรก ยิ่งพอได้อุ้มมันแล้วเขายิ่งรู้สึกว่ามันเป็นแมวที่เกิดมาคู่กับเขาเลย

เขารู้ว่ามันผ่านเรื่องลำบากมามากแล้ว และคงต้องการใครสักคนที่สามารถให้ความสุขกับมัน เขาก็เลยอยากมอบความสุขให้กับมันให้มากที่สุดเท่าที่เขาจะให้มันได้

 

อยู่บ้านใหม่แล้วกินอิ่มทุกมื้อ

 

ที่บ้านของ Coggeshall มีแมวตัวอื่นอยู่แล้ว ซึ่งก็คือ Lady Sansa, Lil Becca กับ Lord Stannis พอเจ้าเหมียวหูแหว่งเข้ามาอยู่ใหม่ มันก็เลยมีพี่เลี้ยงคอยดูแล

มันเข้ากับแมวรุ่นพี่ทั้ง 3 ตัวได้ดีเหมือนกับเป็นครอบครัวเดียวกันมาก่อน พวกมันมอบความอบอุ่นให้กับน้องสุดท้องอย่างเต็มที่ ไม่แน่พวกมันอาจจะรู้ว่าเจ้าเหมียวลำบากมาก่อนก็ได้

 

เหมียวรุ่นพี่ก็รักมันดี คอยช่วยดูแลทุกอย่างเลย

 

แม้ว่าจะมีรูปร่างไม่เหมือนแมวตัวอื่น แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เจ้าของและพี่ๆ ของมันรักมันน้อยลงเลย พวกเขารักมันในแบบที่มันเป็นและอยากให้เจ้าเหมียวมีชีวิตที่ดีมากกว่าที่เคยเป็นมา

ตอนนี้มันก็เลยเป็นแมวแสนสุขที่มีบ้านที่อบอุ่น มีพี่ๆ ที่รักมัน แล้วก็มีเจ้าของที่เข้าอกเข้าใจมันดีด้วย เจ้าเหมียวโชคดีมากๆ ที่ได้เข้ามาอยู่ในครอบครัวที่รักมันโดยไม่มีเงื่อนไขแบบนี้

 

ได้มีบ้านที่เหมาะกับตัวเองแล้วนะ ยินดีด้วย

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply