แมวจรเร่ร่อนบนถนน ได้พบกับความรักจากมนุษย์และมีบ้านของตัวเองครั้งแรก

เจ้าเหมียวจรจัดตัวหนึ่งอาศัยอยู่ข้างถนนเมืองชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา มันไม่เคยได้รับความรักจากใครเลย เมื่อมนุษย์มอบความรักให้มันเป็นครั้งแรก มันก็เลยรู้สึกดีอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

เมื่อกลุ่มช่วยเหลือสัตว์  The Critical Animal Relief Foundation ได้เห็นแมวตัวนี้ พวกเขาก็เลยอยากช่วยมัน จึงรับมันมาไว้ในความดูแลของตัวเอง

 

 

พวกเขาตั้งชื่อให้มันว่า Kanoo แมวเหมียวตัวนี้ไม่เหมือนแมวทั่วไป มันมักจะเดินโซเซออยู่เสมอ เพราะมันมีความบกพร่องเกี่ยวกับสมองในส่วนที่ใช้ควบคุมสมดุลร่างกาย นอกจากนี้มันยังเพดานปากโหว่ด้วย

พอมันได้รับความรัก มันก็อ้อนอยากให้คนเล่นกับมันอีกเรื่อยๆ เหมือนมันเสพติดความรักที่เพิ่งเคยได้รับยังไงยังงั้นแหละ พอมีคนเล่นด้วยมันก็จะครางด้วยความพอใจจนคนรอบข้างหลงรักมันเหมือนกัน

 

.

 

กลุ่มช่วยเหลือสัตว์พยายามช่วยรักษามันเท่าที่จะทำได้ แม้อาการเดินเซของมันจะรักษาไม่หาย แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิตของมันเลย

เมื่อรักษาเสร็จแล้ว Kanoo ก็ถูกส่งไปอยู่กับ Lindsay Malinowski อาสาสมัครซึ่งเป็นคนดูแลมัน เพื่อให้มันปรับตัวกับการใช้ชีวิตในบ้าน พอมีคนมารับเลี้ยงมันจะได้ปรับตัวเข้ากับบ้านใหม่ได้อย่างรวดเร็ว

 

 

Malinowski เล่าว่า “ตอนมันมาอยู่บ้านฉันใหม่ๆ มันดูอ่อนเพลียแล้วก็ตัวผอมมากเลย มันจะใช้เวลาแทบทั้งวันนอนหลับบนตักฉันหรือไม่ก็บนผ้าห่ม … มันเป็นแมวที่น่ารักมาก แต่กำลังอยู่ในขั้นตอนการปรับตัวอยู่ในบ้าน ฉันต้องอ่อนโยนกับมันเสมอ เพราะมันเพิ่งเคยอยู่บ้านเป็นครั้งแรก”

 

 

พอปรับตัวได้แล้วมันก็ใช้ชีวิตได้เหมือนแมวตัวอื่นเลย ออกจะขี้อ้อนกว่าด้วยซ้ำ และที่พิเศษไปกว่านั้นก็คือท่าเดินที่โซเซของมันซึ่ง Malinowski คิดว่าช่วยเสริมเสน่ห์เฉพาะตัวให้กับมันมากขึ้น

ตอนนี้เจ้าเหมียวกำลังปรับตัวได้ดีมากขึ้นเรื่อยๆ มันชินกับการอยู่กับคนแล้ว แถมยังชอบอ้อนให้คนเล่นด้วยเสมอ เธอก็เลยให้มันลองอยู่กับแมวตัวอื่นบ้าง ซึ่งแมวตัวนั้นก็คือ Twiggy ซึ่งเป็นแมวพิการอีกตัวที่เธอดูแลอยู่

(ตามอ่านเรื่องราวของ Twiggy ได้ที่นี่)

 

 

เจ้าแมวเข้ากับ Twiggy ได้ดีมาก ไม่ทันไรมันก็กลายเป็นเพื่อนสนิทกันแล้ว เจ้า Twiggy ที่เป็นแมว 3 ขา และ Kanoo ที่เป็นแมวเดินไม่ตรง เหมือนจะเป็นเพื่อนที่เข้าใจกันดี เพราะทั้ง 2 ตัวต่างก็เป็นแมวพิเศษที่มองข้ามความไม่สมบูรณ์ของตัวเองแล้วใช้ชีวิตอย่างมีความสุขเหมือนกัน

 

 

เธอคิดว่าถึง Kanoo จะมีความผิดปกติด้านการเดินและช่องปากเล็กน้อย มันก็ยังเป็นแมวที่นิสัยน่ารักมากตัวหนึ่ง เธออยากให้เจ้าเหมียวมีบ้านเป็นของตัวเองเร็วๆ มันจะได้เจอคนที่รักมันเหมือนกับคนในครอบครัวคนหนึ่งจริงๆ

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply