มิ้วน้อย 3 ขากำลังใจแรงกล้า ไม่หวั่นแม้ขาถูกตัดทิ้ง ใช้ชีวิตแฮปปี้ได้เหมือนแมวทั่วไป

ลูกแมวน้อยตัวหนึ่งถูกพบในชุมชนบรู๊กลิน เมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ขาของมันห้อยติดอยู่กับรั้ว แต่มันดิ้นหลุดออกมาเองไม่ได้ ถึงจะดิ้นจนขาเป็นแผลแล้วก็ยังติดอยู่ตรงนั้นเหมือนเดิม พอคนไปเจอเข้าก็เลยช่วยมันออกมา

 

 

พวกเขาตั้งชื่อเจ้ามิ้วว่า Twiggy ตอนนี้มันอยู่ในความดูแลของกลุ่มช่วยเหลือสตัว PS9 Pets พวกเขาจะเป็นคนรับผิดชอบพามันไปหาสัตวแพทย์และรักษาให้หายดีเอง

ไม่มีใครรู้ว่ามันติดอยู่ในตรงนั้นนานแค่ไหน แต่ดูจากแผลที่มันพยายามตะเกียกตะกายออกมาแล้วก็คงนานพอดู หลังจากตรวจดูแล้วขาของมันไม่ได้หัก แต่เส้นประสาทเสียหายหนักมากเลย

 

 

สัตวแพทย์ตัดสินใจว่า Twiggy จำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดเอาขาออกโดยด่วนเพื่อช่วยชีวิตมันไว้ ยังไงก็ตามมันก็ยังเป็นแค่ลูกแมวตัวเล็กๆ พวกเขาเลยกังวลว่าร่างกายของมันจะรับการผ่าตัดไหวไหม

แต่เจ้าเหมียวก็ทำให้ทุกคนผิดคาด หลังจากผ่าตัดได้แค่วันเดียวสัตวแพทย์ก็บอกว่าพาเจ้าเหมียวกลับบ้านไปได้เลย เพราะมันร่าเริงมาก สิ่งที่มันต้องการตอนนี้ไม่ใช่การพักผ่อนแต่เป็นการได้อ้อนมนุษย์ต่างหาก

 

 

มันไม่ได้มีกำลังใจดีอย่างเดียวเท่านั้น เจ้าเหมียวยังสามารถปรับตัวเข้ากับการใช้ชีวิต 3 ขาได้อย่างรวดเร็ว ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่ามันยังเด็กก็เลยปรับตัวกับสภาพใหม่ได้ง่าย แต่ความใจสู้ของมันก็มีส่วนไม่น้อยเลย

 

 

ไม่นานมันก็กลับมาเดินและกระโดดได้คล่องเหมือนแมวทั่วไป แถมยังวิ่งได้อีกด้วยนะ มันใช้ชีวิตได้ไม่ต่างจากแมว 4 ขาเลยสักนิด ซ้ำยังร่าเริงกว่าแมวตัวอื่นด้วย

 

 

อาสาสมัครที่ได้ดูแลมันเล่าว่า “หลายคนที่ได้รู้เรื่องของมันชอบสงสารที่มันโดนตัดขาทิ้ง แต่เจ้ามิ้วไม่เคยปล่อยให้ขาของมันมาเป็นอุปสรรคเลย มันเป็นแมวที่ดื้อซน น่ารัก และขี้อ้อนที่สุดเท่าที่ฉันเคยเจอมา”

 

 

ในแต่ละวันเจ้าเหมียวจะสำรวจบ้านแล้วลองทำอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำเสมอ พอมันเห็นขอบหน้าต่างมันก็พยายามจะหาวิธีขึ้นไปบนนั้นให้ได้ พอมันขึ้นไปได้แล้วก็จะหาวิธีขึ้นไปที่ที่สูงกว่าอยู่เสมอ มันสามารถทำสิ่งต่างๆ ที่มนุษย์ไม่เคยคิดว่าแมว 3 ขาจะทำได้

 

 

11 เดือนหลังจากที่ช่วยมันมา เจ้ามิ้วก็โตเป็นเหมียวสาวที่ทุกคนรัก มันยังคงเล่นซนและวิ่งไปทั่วทุกที่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง มันมีความสุขกับการใช้ชีวิตทุกวัน

 

 

คนที่เลี้ยงมันเล่าว่า “การเลี้ยงสัตว์พิเศษแบบ Twiggy แม้จะอยู่ด้วยกันได้ไม่นาน แต่มันก็สอนอะไรให้เรามากมาย” เจ้าเหมียวได้สอนให้ทุกคนรู้ว่าความพิการไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่ในชีวิต มันยังใช้ชีวิตแบบปกติได้เลย

 

 

นอกจานี้แมวพิการแบบมันนี่แหละที่เป็นคนมอบความสุขและความรักคืนมาให้กับคนเลี้ยงตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกันมา พวกเขามีความสุขมากที่ได้อยู่กับมัน แล้วก็ดีใจมากที่มันใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่โดยไม่ปล่อยให้ความพิการมาพรากความสุขไป

 

 

คลิปวิดีโอ


ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply