พิสูจน์ความแรงของ “นวพลรับทุบตึก” ฉายาของผู้กำกับชื่อดัง ไปถ่ายที่ไหนทุบที่นั่น!?

ถ้าพูดถึงชื่อผู้กำกับรุ่นใหม่ที่เติบโตมาจากการทำหนังสายอินดี้จนเริ่มเข้าถึงกลุ่มคนดูรุ่นใหม่ๆ และมีฐานคนดูเพิ่มมากขึ้นๆ อย่าง เต๋อ นวพล หลายคนคงจะนึกถึงหนังอย่าง Mary is Happy, Mary is Happy หรือ Freelance ห้ามป่วยห้ามพักห้ามรักหมอ หรืออย่างล่าสุด Die Tomorrow

แต่ที่เราจะหยิบมาเล่าในบทความนี้ไม่ใช่ผลงานภาพยนตร์หรือโปรเจกต์ใหม่ๆ ของเขาแต่อย่างใด แต่จะมาพูดถึงฉายา “นวพลรับทุบตึก” ที่ไม่ได้ได้มาแบบโชคช่วย….

 

ในภาพอาจจะมี 1 คน, แว่นกันแดด และ ภาพระยะใกล้

 

ฉายา “นวพลรับทุบตึก” นั้นเป็นฉายาเล่นๆ ของเขาที่มีการตั้งขึ้นเนื่องจากเวลาที่พี่แกไปไหนก็ตาม จะเพราะไปถ่ายหนังหรือถ่ายงานหรือจะแค่ไปเยือนเฉยๆ สถานที่นั้นๆ มีอันต้องเป็นไปทุกที

แรกๆ ทุกคนอาจจะคิดว่าเป็นเพียงเรื่องบังเอิญ แต่มันบ่อยมากจนเราคิดว่าอาจจะมีพลังงานลึกลับคอยตามติดแกอยู่ก็เป็นได้ หากคุณไม่เชื่อเราล่ะก็ ลองไปดูตัวอย่างที่เราได้รวบรวมมาให้ดูกัน แล้วจะรู้ว่า “นวพลรับทุบตึก” เป็นชื่อที่น่ากลัวจริงๆ

 

ครั้งหนึ่งนวพลเคยถ่ายหนังเรื่อง 36 แต่ไม่น่าเชื่อว่าหลังจากผลงานออกมาได้ไม่นานก็…

 

ครั้งหนึ่งนวพลเคยไปถ่าย MV นักเลงคีย์บอร์ดให้กับแสตมป์ อภิวัตร โดยใช้ร้านทรูคอฟฟี่เป็นสถานที่ถ่ายทำ แต่หลังจากนั้นไม่นานก็…

 

เมื่อครั้งที่นวพลถ่ายหนังเรื่อง Freelance แล้วใช้ร้านซี่โครงหมูในโรงแรมฟลอริดาเป็นสถานที่ถ่ายทำ แต่ปรากฏว่า…

 

แม้จะยังไม่ได้ถ่าย แค่ไปเดินดูเฉยๆ ก็ยัง…

 

โลเคชั่นหนึ่งที่เคยใช้ถ่ายทำเรื่อง Mary is Happy, Mary is Happy ก็ได้ถูกทุบไปเรียบร้อย

 

นี่ก็แค่ไปดูเฉยๆ ยังไม่ได้ถ่ายเหมือนกัน

 

ฉากรางรถไฟในเรื่อง Mary is Happy, Mary is Happy ก็ไม่รอด…

 

ล่าสุดนวพลไปดูฟุตบอลที่สนามราชมังคลา แต่จู่ๆ ก็มีการสั่งปิดปรับปรุงเพราะเกิดความเสียหายกับสนาม… (จริงๆ พังมานานแล้วนะ แต่เพิ่งมาซ่อม)

 

ของเขาแรงจริงๆ…

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply