ว้ายตาเถร.. สาวผู้ไม่เคยรู้ตัว ว่าตัวเองเป็น “ผู้หญิง” จนกระทั่งอายุ 19 ปี ห๊ะ!?

นี่เป็นเรื่องราวแปลกๆ ที่เกิดขึ้นกับ Lisa-Lee Dark หญิงสาวที่เข้าใจผิดมาตลอดว่าตัวเองคือผู้ชาย แต่วันหนึ่งเธอก็ได้พบความจริงว่าสิ่งที่เธอเข้าใจมาตลอดนั้นมันไม่เป็นความจริง

Lisa-Lee เล่าว่าเธอเกิดมาพร้อมกับสภาพร่างกายที่ทำให้แม้แต่หมอก็เข้าใจว่าเธอคือเด็กผู้ชาย “ตอนที่ฉันอยู่ในท้องแม่ ฉันมีฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนมากกว่าปกติ ทำให้อวัยวะเพศหญิงของฉันดูเหมือนของผู้ชาย”

 

 

ในวัยเด็กเธอถูกเพื่อนๆ ที่โรงเรียนกลั่นแกล้งมาตลอด เนื่องจากมีสภาพร่างกายที่ไม่เหมือนคนอื่นๆ “เมื่อฉันโตขึ้น ฉันรู้สึกว่าอยากตาย” Lisa-Lee กล่าว

เธอเล่าให้สื่อฟังว่าเธอโดนคนถุยน้ำลายใส่หน้าและรังแกสารพัด “ฉันรู้สึกว่าตัวเองแตกต่าง ฉันควรจะเป็นผู้ชายแต่ฉันดูอ่อนแอและดูเหมือนผู้หญิงมากกว่า ฉันค่อนข้างโดดเดี่ยวและเพื่อนคนเดียวของฉันคือผู้หญิง ฉันโดนคนอื่นๆ เรียกด้วยชื่อเกย์ๆ ตลอดเวลา แต่ทั้งหมดทั้งมวลยังไม่เท่ากับการที่ฉันโดนเตะและต่อยแบบรายวัน”

 

 

ในตอนที่ Lisa-Lee อายุได้ 15 ปี เธอได้รับการวินิจฉัยว่ามีอาการ Congenital Adrenal Hyperplasia (CAH) เป็นกลุ่มอาการผิดปกติที่เกิดจากต่อมหมวกไต สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งหญิงและชาย โดยผู้ป่วยจะขาดเอนไซม์ที่จำเป็นต่อการทำงานของต่อมหมวกไตเพื่อนำไปผลิตฮอร์โมนคอร์ติซอล และอัลโดสเตอโรน (aldosterone)

เมื่อไม่สามารถผลิตฮอร์โมนดังกล่าวได้ ร่างกายจะผลิตฮอร์โมนแอนโดนเจน (ฮอร์โมนเพศชาย) ออกมามากกว่าปกติ ส่งผลให้เด็กมีลักษณะของเพศชายปรากฏชัดเจนกว่า

เมื่อย่างเข้าสู่วัยรุ่น เธอเริ่มมีหน้าอกที่โตขึ้น เริ่มมีน้ำหนักมากขึ้นและมีลักษณะหลายๆ อย่างที่ใกล้เคียงกับผู้หญิง แต่ถึงอย่างงั้น Lisa-Lee ก็รู้สึกว่าเธอไม่ได้มีตัวตนเป็นเพศใดเพศหนึ่ง แต่เธอก็พยายามจะยอมรับว่าเธอมีความเป็นผู้หญิงในตัวมากกว่า

จนกระทั่งเมื่อเธอมีอายุได้ 19 ปี เธอก็ได้รับการยืนยันว่าเธอนั้นเป็นผู้หญิงไม่ใช่ผู้ชาย

 

 

ปัจจุบัน Lisa-Lee มีอายุ 36 ปีและเป็นนักร้องโอเปร่า เธอบอกว่าดนตรีมีส่วนช่วยให้เธอสามารถผ่านช่วงเวลาอันยากลำบากไปได้ “ถ้าไม่มีดนตรี ฉันว่าตัวเองคงไม่มีชีวิตมาจนถึงตอนนี้หรอก” เธอกล่าวปิดท้าย

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply