คนขับ Uber ในซานฟรานซิสโกถึงกับเงิบ หลังขับรถตาม GPS อยู่ดีๆ ดันนำทางลงบันไดเฉย

การเดินทางในปัจจุบันนั้นถือเป็นอะไรที่สะดวกสบายกว่าเมื่อก่อนมากๆ เพราะเดี๋ยวนี้เราสามารถใช้ระบบ GPS นำทางได้ไม่มีหลง ผิดกับสมัยก่อนที่ต้องกางแผนที่ใหญ่ยักษ์เพื่อการเดินทาง กว่าจะหาทางได้ปวดหัวมากๆ

แต่อย่างไรก็ตาม ใช่ว่าระบบ GPS นั้นจะทำงานได้แม่นยำเสมอไป เพราะบางครั้งมันก็ประมวลเส้นทางผิดๆ ให้เราได้เช่นกัน แบบเดียวกับที่เหตุการณ์ของคนขับ Uber ในซานฟรานซิสโกคนนี้ ที่เขากำลังขับตาม GPS อยู่ดีๆ ก็เงิบสุดๆ

 

 

ติดไปไหนไม่ได้เลย ถ้าฝืนขับต่อไปสภาพน่าจะจบไม่สวยเท่าไหร่

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 27 มีนาคม 2018 โดยคนขับรถ Uber ที่เผยชื่อเพียงแค่ Fred เล่าว่าเขาพยายามจะออกจากถนน 2020 Market Street ซึ่งพอขับตาม GPS จนไปถึงทางออกก็พบว่าเส้นทางที่ระบบพาไปมันไม่ใช่ทางลาดลง แต่มันเป็นบันได!!

เขายังบอกกับเจ้าหน้าที่อีกว่า เส้นทางดังกล่าวนั้นไม่มีป้ายเตือนอยู่เลย แถมถ้ามองจาก Google Map มันก็ดูจะเป็นเส้นทางที่ลาดลงไปพอดี เขาจึงไม่ทันจะสงสัยว่ามันลงไปได้หรือเปล่า

 

มันดูน่าจะไปได้จริงๆ นะ

 

กลับกัน ถ้าเรามองดีๆ ที่ถนนจะมีลูกศรบอกทางอยู่ ซึ่งถ้าขับตามลูกศรไป Fred ก็น่าจะออกจากจุดนั้นได้อย่างปลอดภัยนั่นเอง และโชคดีที่จากเหตุการณ์รถลงบันไดนี้ไม่มีคนบาดเจ็บ แต่กว่าจะเอารถลงจากบันไดก็ใช้ระยะเวลาสักพักเลยทีเดียว

 

จริงๆ มันก็มีทางลงอยู่ไม่ห่างจากตรงที่พี่แกลงอยู่นะ

 

ฉะนั้น บางครั้งเราควรใช้ GPS ประกอบกับสายตาที่มองถนนและการตัดสินใจด้วยตัวเอง การจะเชื่อแต่ระบบนำทางเสมอก็อาจจะทำให้เราหลงหรืออ้อมได้เช่นกันนั่นเอง

 

ที่มา gizmodo, kron4

 

Comments

Leave a Reply