เมื่ออาจารย์สั่งให้นักเรียนเขียนจดหมายขอโทษทุกครั้งที่ตดในห้อง คุณจะอั้นหรือปล่อยออกมา

ปกติแล้วเวลาคุณ ‘ปวดตด’ คุณจะทำอย่างไร คุณจะอั้นตดไว้แล้วรอไปปล่อยไกลคน หรือคุณเลือกจะปล่อยมันตรงนั้นโดยไม่อั้นไว้ ส่วนจะดังหรือจะเบา เหม็นมากน้อยก็ให้มันเป็นไปตามกรรมกัน? ถ้าคุณเลือกอย่างหลัง คุณเตรียมตัวเขียนจดหมายขอโทษส่งอาจารย์ได้เลย…

เรื่องราวนี้มันเริ่มขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดโทะชิงิ ประเทศญี่ปุ่น เมื่ออาจารย์ไม่เผยชื่อท่านหนึ่งได้ตั้งกฎใหม่ในห้องเรียนว่า ถ้าเกิดใครที่ตดในห้องเรียนและทำให้เพื่อนๆ เหม็นโดยไม่ยอมไปตดในช่วงพัก นักเรียนคนนั้นจะต้องถูกลงโทษ

ส่วนวิธีการลงโทษนั้นก็ง่ายมากๆ โดยนักเรียนที่ถูกลงโทษจะต้องเขียนจดหมายลงโทษว่า “ผมจะไม่ตดในชั้นเรียนอีกแล้ว ผมจะไปตดในห้องน้ำระหว่างช่วงพัก ถ้าผมผิดสัญญาผมจะต้องไปวิ่งรอบสนามโรงเรียน 10 รอบ”

 

 

บทลงโทษดังกล่าวนั้นถือเป็นเรื่องที่จริงจังมากๆ เพราะตัวอาจารย์เองก็เล่นเขียนกฎนี้บนผนังห้องเรียน เพื่อให้ทุกคนเห็นบทลงโทษและข้อปฏิบัติโดยง่าย

แน่นอนว่าเราคงสงสัยว่า การปวดตดหรือตดในห้องเรียนมันผิดขนาดนั้นเลยอย่างนั้นเหรอ ซึ่งสื่อในญี่ปุ่นก็ได้ให้เหตุผลว่าในญี่ปุ่นการตดนั้นถือเป็นเรื่องตลก และมักจะมีนักเรียนบางคนที่สามารถตดได้เก่งมากๆ พวกเขาจึงมักจะทำตัวให้ตลกด้วยการตดกลางห้องเรียนอยู่บ่อยๆ จนสร้างความน่ารำคาญให้กับเพื่อนๆ รวมถึงตัวอาจารย์ที่ยากจะรับมือ

 

 

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่มีการตั้งกฎดังกล่าวขึ้นมา ปัญหาการตดเรี่ยราดก็ลดลง และยังไม่มีนักเรียนคนไหนที่ผิดสัญญาจนต้องออกไปวิ่งรอบสนามเลยสักคนเดียว ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เลยนั่นเอง

 

ตดไม่ว่า แต่กลิ่นกับเนื้ออย่าตามมาจะได้ไหม

ที่มา soranews24

Comments

Leave a Reply