9 วิธีการนอน ที่จะช่วยแก้อาการเจ็บปวดต่างๆ ได้อย่างถูกต้องตามหลักวิทยาศาสตร์

มีผู้อ่านคนไหนที่มีงานอดิเรกคือการนอนบ้างมั้ย ส่วนตัว #เหมียวฝึกหัดหมายเลข20 เชื่อว่าการนอนคือสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตนี้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นปัญหาทางกายหรือปัญหาทางใจ เบื่อ เศร้า เหงา ซึม มันจะหมดไปหากได้นอน!!

แต่การนอนของเพื่อนๆ อาจจะทรมานขึ้น ถ้าหากว่ามีปัญหาการบาดเจ็บไม่ว่าจะเป็นการเจ็บไหล่ เจ็บหลังหรือปวดคอเป็นต้น

และเพื่อให้เพื่อนๆ ได้นอนหลับกันอย่างสบายยิ่งขึ้น วันนี้เราได้ข้อมูลจากเว็บไซต์ Businessinsider ถึงวิธีที่จะช่วยลดอาการเจ็บปวดตามหลักความถูกต้องทางวิทยาศาสตร์มาให้เพื่อนได้ชมกันครับ ไปรับชมกันเลย

 

1. เจ็บไหล่

หากคุณมีอาการเจ็บไหล่ วิธีที่สำคัญการหลักคือเลี่ยงการนอนตะแคงจะถือว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุด แต่ถ้าคุณเจ็บไหล่แค่ข้างเดียวอาจจะนอนตะแคงโดยเอาด้านที่เจ็บขึ้นบนก็ทำได้นะ และอีกวิธีคือการเอาหมอนอีกใบมารองกอดเอาไว้ก็ช่วยลดความเจ็บปวดได้เหมือนกัน

 

2. เจ็บหลัง

ปกติหากมีอาการเจ็บหลัง หลายๆ คนมักที่จะเปลี่ยนไปนอนคว่ำแทน แต่จริงๆ แล้วนั่นไม่ใช่ท่าควรทำสักเท่าไหร่ หากคุณมีอาการเจ็บหลังจริงๆ ควรจะหาหมอนมารองไว้ใต้ขาจะดีกว่าสำหรับคนที่นอนหงายหรือสำหรับคนนอนตะแคงก็ให้เอาหมอนมาสอดระหว่างขาจะช่วยบรรเทาอาการเจ็บได้

 

3. ปวดคอ

อาการปวดคอมีสาเหตุมาจากหมอนของคุณเริ่มเก่าและไม่ได้รูปร่างแล้ว ดังนั้นเราควรที่จะเปลี่ยนหมอนใหม่ได้แล้ว อย่างน้อย 2 ปีควรจะเปลี่ยนหมอนสักครั้ง และถ้าหากยังแก้อาการปวดคอไม่ได้ ให้ลองเปลี่ยนไปใช้หมอนยางพารา เพราะจากการศึกษาพบว่าหมอนยางพาราจะให้สัมผัสการนอนที่สบายที่ดีนั่นเอง

 

4. นอนไม่หลับ

หากคุณมีปัญหาการนอนหลับยากคุณควรจะทำสิ่งต่อไปนี้คือ 1.ลดของกินที่มีคาเฟอีนเป็นเวลาหลายชั่วโมงก่อนเวลานอนหลับ 2.ออกกำลังกายในตอนเช้าหรือบ่าย อย่าออกกำลังกายก่อนนอน 3.ให้นำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หรือสมาร์ทโฟนออกห่างจากตัวเราอย่างน้อยเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงก่อนจะนอน

 

5. นอนยาวๆ ไม่ได้

หากคุณมีอาการที่ไม่สามารถนอนได้แบบปะติดปะต่อแล้วล่ะก็ ให้ลีกเลี่ยงแอลกอฮอล์ทุกชนิดก่อนเข้านอน เพราะมันจะทำให้วงจรการนอนของคุณสั้นลง และถ้าหากอยากนอนหลับยาวๆ คุณควรที่จะทำอุณหภูมิของห้องให้อยู่ระหว่าง 20 องศาเซลเซียสถึง 22 องศาเซลเซียส

 

6. ตื่นเองไม่ได้

หากคุณเป็นคนที่ไม่สามารถตื่นนอนเองได้แล้วให้สิ่งที่ควรลองทำคือการตั้งนาฬิกาปลุกในเวลาเดิมทุกๆ วัน (ไม่เว้นแม้แต่วันหยุด) เพื่อที่จะทำให้ร่างกายของคุณสามารถจดจำช่วงเวลาที่ควรจะตื่นได้

 

7. กรดไหลย้อน

มีคนหลายคนที่ต้องเผชิญกับอาการกรดไหลย้อน สิ่งที่พอจะทำได้ก็มีเพียงปรึกษาแพทย์เพื่อขอยามารับประทานหรือสามารถใช้หมอนแบบยกสูงร่วมกับการนอนตะแคงนอนซ้าย (ถึงรูปมันจะนอนด้านขวาก็เถอะ)

 

8. นอนกรน

อาการนอนกรน เป็นอาการที่คนนอนข้างๆ จะรำคาญมากที่สุด หากคุณรู้ตัวว่าเป็นคนนอนกรนล่ะก็ให้ลองเปลี่ยนท่านอนจากที่เคยนอนหงายให้ลองเปลี่ยนไปนอนตะแคงพร้อมกับเสริมความสูงของหมอนอีกสักสองสามเซ็นหรืออีกวิธีคือให้คุณทำความสะอาดโพรงจมูกด้วยน้ำเกลือก่อนนอนด้วยก็ได้ เอ้อ! ควรหลีกเลี่ยงแอลกอฮอล์ด้วยนะ

 

9. ตะคริวกินขา

นักวิทยาศาสตร์ยังไม่มีคำตอบว่าทำไมเวลานอนบางคนถึงมีอาการตะคริวกินขา แต่ว่าบางทีมันอาจเกี่ยวข้องกับความอ่อนล้าของกล้ามเนื้อหรือเส้นประสาทได้รับความเสียหาย วิธีแก้ไขคือก่อนนอนควรที่จะนวดด้วยความร้อนเพื่อผ่อนคลายและถือว่าเป็นการยืดเส้นยืดสายให้แก่กล้ามเนื้อเพื่อบรรเทาอาการเจ็บปวด

 

ที่มา Businessinsider

Comments

Leave a Reply