ข้าเซ็งหลาย… บ่าวขี่ม้าต่อคิว “แมคฯ ไดรฟ์ทรู” ไยเจ้าไม่ใยดี เทียบเท่าม้าเหล็กไม่ได้รึ!?

บริการเพื่อความสะดวกสบายของร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด สำหรับลูกค้าที่ไม่ว่างพอจะเข้าไปต่อคิวสั่งอาหารในร้าน บริการไดรฟ์ทรูก็เกิดมาเพื่อตอบสนองในส่วนนี้ โดยที่ลูกค้าไม่จำเป็นจะต้องลงมาจากยานพาหนะเลยแม้แต่ก้าวเดียว

แต่ด้วยความที่โลกของเรามาถึงยุคสมัยที่ไม่มีใครใช้ม้าเป็นยานพาหนะแล้ว มีเพียงแต่ม้าเหล็กที่เคลื่อนตัวเข้าคิวต่อแถวรับอาหารที่ตัวเองสั่ง แล้วม้าจริงๆ ล่ะ? จะสามารถเข้ามาต่อคิวได้เหมือนเช่นยานพาหนะอื่นๆ ได้หรือไม่

 

ทำไมล่ะ? ข้าจะขับม้ามาสั่งอาหารไม่ได้หรือ?

 

ชายหนุ่มรูปไม่เชิงงามและไม่ใช่เจ้าชาย ถูกพบในบริเวณให้บริการไดรฟ์ทรูของร้านแมคโดนัลด์แห่งหนึ่ง โดยที่เขาก็พยายามเข้าคิวต่อแถวเหมือนกับคนอื่น แต่กลับถูกพนักงานของทางร้านปฏิเสธให้การบริการ ด้วยเหตุผลที่ว่าเขาต้องลงจากม้าเสียก่อน…

 

ได้ยินแล้วก็รู้สึกเสียใจนิดๆ

 

Jason Barrett วัย 43 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ชายขี่ม้ามาเข้าคิวไดรฟ์ทรู กำลังเข้าคิวต่อแถวเพื่อจะสั่งชุดอาหารเที่ยง แต่ชายคนดังกล่าวกลับถูกบังคับและปฏิบัติในระดับสองมาตรฐานจากทางร้านแมคโดนัลด์ ในชุมชนซัฟฟอล์ก ประเทศอังกฤษ

“ผมต้องใช้เวลาเข้าสั่งอาหารถึงสองครั้ง เพราะคุณจะไม่ได้เห็นแบบนี้ทุกวันหรอก แต่เท่าที่ผมมองไปรอบๆ ไม่เห็นว่าจะมีใครรู้สึกถูกรบกวนเลย ผมคิดว่าผู้คนก็คงเคยชินไปแล้วล่ะ”

 

รอข้าอยู่ที่นี่นะ ข้าจักไปไม่นานนัก…

 

“เขาเข้าคิวเพื่อจะสั่งอาหารและพนักงานก็ได้ออกมาพูดคุยกับเขา ด้วยใจความว่า ‘คุณจะทำแบบนี้ไม่ได้นะ เพราะบริการไดรฟ์ทรูนี้จะให้บริการเฉพาะรถยนต์เท่านั้น’ เพราะพนักงานบอกว่าเขาทำแบบนั้นไม่ได้ เขาก็เลยไปจอดม้าของเขาแล้วก็เดินเข้าร้านเพื่อไปสั่งกาแฟแก้วเดียวแทน”

Jason เห็นว่าชายคนนี้จำใจขับเคลื่อนม้าไปยังลานจอดรถ กระโดดลงจากหลังม้าและผูกเชือกเพื่อจอดม้า ก่อนที่จะเดินเข้าในร้านไป และหลังจากที่เขาได้กาแฟมาแล้ว ก็ขับม้าข้ามสนามหญ้าไปพร้อมกับกาแฟลาเต้ในมือ

 

 

และครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Jason ได้เห็นอะไรแบบนี้ เพราะเขาบอกว่าชายคนดังกล่าวขี่ม้าเป็นยานพาหนะประจำ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านก็เห็นว่าเขาได้ขี่ม้าไปช็อปปิ้งที่ห้างสรรพสินค้ามาแล้ว “เจ้าม้าก็รอคอยอย่างนิ่งๆ ไม่ไหวติง จนกว่าเขาจะช็อปปิ้งเสร็จและออกเดินทางต่อ” Jason กล่าวปิดท้าย

 

ที่มา : bbc, eadt, ladbible

Comments

Leave a Reply