11 ภาพบ่งบอกถึงเรื่องราวดีๆ ที่จะทำให้เรามีกำลังใจกับการใช้ชีวิตต่อไปในวันข้างหน้า

บนโลกของเรายังคงเต็มไปด้วยความสวยงามที่ไม่อาจจางหายไป โดยมีสิ่งสำคัญที่ช่วยเติมเต็มมันเอาไว้ นั่นคือการทำความดีที่ออกมาจากใจของมนุษย์ทุกคน ในชีวิตที่เราอาจมองว่ามันมีแต่ความโหดร้าย แต่แท้จริงแล้วมันกลับไม่ได้มีแค่สิ่งที่ทำลายความรู้สึกของเราเสมอไป

ทั้งหมดนี้คือภาพถ่ายและเรื่องราวสุดประทับใจ ที่ถึงแม้ว่าอาจจะไม่ใช่การทำอะไรที่ใหญ่โต แต่การรับรู้ถึงเรื่องราวของพวกเขานั้นกลับสามารถสัมผัสถึงความอบอุ่นหัวใจได้อย่างมากมายมหาศาล และเชื่อว่านั่นคือสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นกับทุกคนที่เข้ามาอ่านบทความนี้ เราไปเติมเต็มความสุขของชีวิตพร้อมๆ กันเลย

 

1. ความเอาใจใส่ของเพื่อนร่วมโลก

หลังจากที่หญิงสาวเจ้าของบ้านได้รับการช่วยเหลือถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปเป็นที่เรียบร้อย เจ้าหน้าที่สองคนนี้ก็ได้เดินทางกลับมาที่บ้านของเธอ พร้อมกับช่วยกันเตรียมอาหารเย็นให้กับลูกๆ ทั้ง 5 คนของหญิงสาวคนนั้น ก่อนที่จะล้างจานทำความสะอาดอะไรให้เรียบร้อย แล้วค่อยจากไปพร้อมกับรอยยิ้ม

 

2. นักดับเพลิงผู้ช่วยเหลือแมวน้อย

ไม่ได้มีเพียงแค่มนุษย์ แม้แต่สัตว์เองก็ยังต้องการความช่วยเหลือ เช่นเดียวกับเจ้าแมวตัวนี้ซึ่งติดอยู่บริเวณด้านบนของตลาด Senan กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ที่กำลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่อยู่ในขณะนั้น นักดับเพลิงจึงรีบเข้าไปช่วยเหลือ ทำให้มันไม่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรงใดๆ เลย

 

3. เด็กๆ ที่ทำทุกอย่างให้พร้อมสำหรับฤดูหนาว

เด็กเหล่านี้ช่วยกันเอาเสื้อกันหนาวไปผูกไว้ตามเสาต่างๆ ในประเทศแคนาดา เพื่อต้องการจะมอบไออุ่นให้กับเหล่าคนไร้บ้านหรือคนยากไร้ที่ต้องการสิ่งเหล่านี้

 

4. ความหมายของคำว่าน้ำใจนักกีฬา

นี่เป็นภาพที่เกิดขึ้นในการแข่งขันบอลโลกปี 2014 เมื่อนักฟุตบอลชาวออสเตรเลีย Mark Bresciano เห็นว่าเชือกรองเท้าของเด็กน้อยคนหนึ่งหลุด โดยที่เด็กไม่สามารถก้มลงไปผูกด้วยตัวเองได้ เขาจึงคุกเข่าลงไปผูกมันให้กับเด็กคนนั้น

 

5. น้ำใจที่มอบให้กับผู้มองหาโอกาส

แน่นอนว่าการที่เราจะต้องไปสัมภาษณ์งาน เราคงอยากที่จะแต่งตัวให้ดูดีมีความสะอาดสะอ้านมากที่สุด ร้านซักรีดแห่งนี้จึงเสนอที่จะทำความสะอาดเสื้อผ้าให้กับคนว่างงานหรือคนที่กำลังจะไปสัมภาษณ์งาน แบบฟรีๆ

 

6. การบริจาคสิ่งเล็กน้อยอันแสนยิ่งใหญ่

เด็กคนนี้มีชื่อว่า Ella เธอตัดสินใจบริจาคเส้นผมของตัวเองที่ไว้มาตลอด เพื่อมอบมันให้กับคนอื่นๆ ที่ต้องการมันมากกว่าเธอ แม้มันอาจดูเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่มันกลับสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ ได้อย่างมากมายมหาศาล

 

7. หนุ่มผู้ตัดผมให้กับเหล่าคนไร้บ้าน

ช่างตัดผม Mark Bustos คือชายผู้ทำงานอยู่ในร้านตัดผมชื่อดัง ในทุกๆ วันอาทิตย์เขาจะออกเดินทางไปยังที่ต่างๆ ทั้งในและนอกประเทศอเมริกา แม้แต่ประเทศจีนเขาก็เคยไปมาแล้ว เขาทำอย่างนั้นเพื่อที่จะไปตัดผมให้กับเหล่าคนยากไร้ในทั่วทุกมุมโลก เพราะตัวเองเชื่อว่าทุกคนควรจะได้รับทรงผมที่ดูดีสักครั้งหนึ่งในชีวิต

 

8. การช่วยเหลือที่มาพร้อมกับรอยยิ้ม

ภัยพิบัติสามารถเกิดขึ้นได้โดยที่เราไม่ทันตั้งตัว และมันจะทำให้เกิดเรื่องราวดีๆ เหมือนอย่างเหตุการณ์นี้ที่ชายหนุ่มรีบกระโจนเข้าไปช่วยน้องหมาที่กำลังจะจมน้ำ ซึ่งเป็นผลกระทบของพายุไต้ฝุ่น Dujuan ปี 2015 ในฮ่องกง

 

9. การช่วยเหลือทุกชีวิตบนโลก

Lone Pine Koala Sanctuary คือกลุ่มรักษาพันธุ์สัตว์ในประเทศออสเตรเลีย พวกเขาจะออกไปช่วยเหลือสัตว์นานาชนิดที่ป่วยเพราะแหล่งน้ำเน่าเสีย และภาพนี้คือตอนที่เจ้าหน้าที่กำลังป้อนอาหารให้กับเจ้า Jebediah ตัววอลลาบีที่ได้รับการช่วยเหลือมาจากเหตุการณ์น้ำท่วมในเมืองบริสเบน

 

10. ความดีอันแสนมหัศจรรย์

ชายแก่คนนี้มีชื่อว่า Dobri Dobrev อายุ 102 ปี เขามักจะเข้าไปขอเงินอยู่ตามโบสถ์ต่างๆ เพื่อนำรายได้ทั้งหมดที่เขาหาได้ไปแจกจ่ายให้กับคนไร้บ้าน ผู้ยากไร้ และเด็กกำพร้า

 

11. เพื่อนแท้

สาวเคนย่าคนนี้บังเอิญไปเจอกับเพื่อนในวัยเด็กที่กำลังประสบปัญหาอาการติดยาอย่างหนัก เธอจึงพาเขาไปบำบัด ทำให้เราเห็นความเปลี่ยนแปลงของเพื่อนคนนี้ได้อย่างชัดเจน

 

หวังว่าเรื่องราวทั้งหมดจะช่วยทำให้เพื่อนๆ ทุกคน

รับรู้ถึงความงดงามและก้าวเดินต่อไปในวันข้างหน้าพร้อมรอยยิ้มได้นะ

 

ที่มา: brightside

Comments

Leave a Reply