สมาคมโลกแบน ทุ่มเงิน 600,000 ส่งจรวดพิสูจน์ความเชื่อ แต่..เอิ่ม… งานนี้จบไม่สวยแฮะ!!

แม้หลายร้อยปีที่ผ่านมา ได้มีหลักฐานมากมายออกมายืนยันว่าโลกเรานั้นกลม แต่ก็ยังมีกลุ่มที่เชื่อว่าโลกของเรามันแบน พวกเขาก็เลยพยายามหาหลักฐานต่างๆ มาโต้ พร้อมกับจะทำการพิสูจน์ให้เห็นด้วยว่าโลกมันแบนจริงๆ ถึงขั้นสร้างจรวดออกบินสำรวจกันเองเลยทีเดียว

Mike Hughes วัย 61 ปี ได้กล่าวไว้ว่าเขาจะออกสำรวจโลกแบนด้วยจรวดแบบโฮมเมด (ข่าวเก่า) แต่ดันถูกยกเลิกการปล่อยไปก่อน ด้วยเหตุผลทางด้านเทคนิคต่างๆ แต่เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานว่า คุณลุง Mike แกกลับมาสานต่อภารกิจตัวเองแล้ว

 

ภาพการปล่อยจรวดของลุง Mike Hughes ในวันที่ 24 มีนาคม 2018

 

ในวันเสาร์ที่ 24 มีนาคม ค.ศ. 2018 เขาประสบความสำเร็จในการปล่อยจรวดพลังไอน้ำของตน พุ่งทะยานขึ้นบนน่านฟ้ากลางทะเลทรายโมฮาวี ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ด้วยระดับความสูง 571.5 เมตร ก่อนที่จะร่อนตกลงมาอย่างแรงจนเขาที่นั่งอยู่ภายในได้รับบาดเจ็บ

ซึ่งตารางการปล่อยจรวดดั้งเดิมนั้นจะเป็นช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2017 แต่ประสบกับปัญหาทางด้านการขนส่งจรวดและปัญหาด้านเครื่องยนต์อยู่บ่อยครั้ง จนต้องใช้เวลานานร่วมหลายเดือนเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้หมดไป

 

จรวด Liberty One ร่อนลงพื้นด้วยระบบร่มชูชีพ

 

โดยก่อนหน้านั้นคุณลุง Mike ก็เคยทดลองปล่อยจรวดมาแล้วถึง 2 ครั้ง เพื่อทำการทดสอบความพร้อมก่อนที่จะปล่อยจริงในวันที่ 24 มีนาคม โดยที่มีนาย Albert Okura ผู้เป็นเจ้าของพื้นที่ในการทำภารกิจปล่อยจรวดร่วมชมภารกิจด้วย

 

การร่อนลงพื้นนั้นไม่ค่อยดีนัก ทีมปฐมพยาบาลต้องนำคุณลุงมานอนเปล เพื่อรับการรักษาเบื้องต้น

 

เขาบอกว่าช่วงเวลาสำคัญของภารกิจนี้ กินเวลาประมาณ 3 – 4 นาที ก่อนจะร่อนลงจอดถึงพื้นโลก ห่างจากฐานปล่อยไปประมาณ 457 เมตร

ถึงแม้ว่าจะไม่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ แต่อย่างน้อยความเชื่อของเขาก็ช่วยผลักดันให้สร้างจรวดของตัวเอง เพื่อพิสูจน์ความเชื่อที่ว่า ‘โลกแบน’ จริงหรือไม่ แม้ว่าคนส่วนใหญ่จะไม่เห็นด้วยก็ตาม

 

คุณลุง Mike กำลังซ่อมจรวดของตัวเองเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2018

 

‘เรื่องของผมมันน่าเหลือเชื่อมากๆ ผมเป็นชายแก่ๆ คนหนึ่ง ที่มาอยู่ในดินแดนไหนก็ไม่รู้ บวกกับโลกแบนๆ ใบนี้ และผมไม่ได้พูดเล่น ผมอยากจะพิสูจน์จริงๆ’ Mike Hughes กล่าว

 

วินาทีสำคัญของจรวด Liberty One และคุณลุง Mike Hughes

ที่มา : dailymail, ladbible, livescience

Comments

Leave a Reply