ช่วงเวลาแสนประทับใจ เมื่อปูติน ‘คุกเข่าลงกับพื้น’ เพื่อร่วมถ่ายรูปกับนักกีฬาพาราลิมปิก

ก่อนหน้านี้หลายๆ คนอาจทราบแล้วว่า Vladimir Putin เพิ่งสามารถชนะการเลือกตั้งไปได้ด้วยคะแนนทิ้งห่าง ทำให้เขาต้องดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของรัสเซียต่อไปอีก 6 ปี แสดงให้เห็นถึงการเป็นที่รักของประชาชน

(อ่านข่าวเก่าได้ที่ลิงก์ : GG EZ!! ปูตินชนะเลือกตั้งขาดลอยด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น ได้รับสิทธิอยู่ต่ออีก 6 ปี!!)

หลังจากการชนะเลือกตั้งของเขาเพียงแค่ 2 วัน ในวันที่ 20 มีนาคม 2018 ทางทำเนียบเครมลิน ในกรุงมอสโก ก็ได้จัดงานต้อนรับเหล่านักกีฬาผู้พิการทุกคนที่เดินทางกลับมา หลังจากจบการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกฤดูหนาวครั้งที่ 12 ในประเทศเกาหลีใต้ และในงานเลี้ยงฉลองครั้งนี้ Putin ก็ได้สร้างความประทับใจเอาไว้ให้กับแขกทุกคนในงาน

 

Putin ผู้นำของประเทศรัสเซีย

 

ภายในงานนั้น Putin จะเป็นคนมอบเหรียญรางวัลให้กับนักกีฬาทุกคนที่ได้รับชัยชนะกลับมา อีกทั้งยังกล่าวขอบคุณความพยายามของทั้งตัวนักกีฬาและโค้ชผู้ฝึกสอน ที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

 

การกล่าวแสดงความยินดีกับนักกีฬาทุกคน

 

การพูดคุยและทักทายอย่างเป็นกันเอง

 

แต่ความประทับใจของแขกภายในงานไม่ได้จบเพียงแค่นั้น เมื่อถึงตอนที่นักกีฬาจะได้เข้ามาถ่ายรูปร่วมกันกับผู้นำคนนี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีนักกีฬาที่นั่งอยู่บนรถเข็น

และแทนที่ Putin จะเอาเก้าอี้มานั่งถ่ายรูปด้วยกันกับกลุ่มนักกีฬาดังกล่าว เขากลับเลือกที่จะคุกเข่าลงไปให้อยู่ในระดับเดียวกันแทน ทำให้หลายคนรู้สึกตื้นตันใจกับสิ่งที่เขาทำเป็นอย่างมาก

 

เขาคุกเข่าลงไป เพื่อให้ได้ถ่ายรูประดับเดียวกันกับนักกีฬาที่นั่งรถเข็น

 

ใบหน้าที่แสดงถึงความอบอุ่น

 

แขกทุกคนต่างพากันประทับใจกับสิ่งที่ชายคนนี้ได้ทำ

.

 

บรรยากาศภายในงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาผู้พิการ

 

แม้การกระทำของเขาอาจดูไม่ใช่เรื่องที่หนักหนาอะไร แต่ก็นับว่านี่คือการแสดงให้เห็นถึงความไม่ถือตัว เอาใจใส่ต่อประชาชนของตัวเอง จึงไม่แปลกที่เขาจะกลายเป็นผู้นำที่ประชาชนทุกคนรักและเลือกให้มาบริหารบ้านเมืองต่อไป

 

ที่มา: China Xinhua News

Comments

Leave a Reply