พ่อแมวตะกละ กินอาหารจนไม่เหลือให้ลูกเลย ทาสเลยสร้างห้องอาหารแยกให้มันสิ้นเรื่อง

กินข้าวจนหมด ไม่เหลือให้ลูกสักนิด มันใช่เหรอ …

เจ้า Meatball เป็นคุณพ่อมือใหม่ตัวอ้วนกลม มันอาศัยอยู่กับแฟนสาว Mochi กับลูกแมวอีก 3 ตัวในฮ่องกง นอกจากนั้นก็ยังอยู่กับทาส Koon Wah และ Daphine ด้วย

 

ข้านี่แหละ Meatball เจ้าของบ้านหลังนี้

 

และนี่คือศรีภรรยากับลูกๆ ตัวน้อยของข้า น่ารักอย่าบอกใครเชียว

 

ทว่าความตะกละของเจ้า Meatball ก็สร้างปัญหาให้ครอบครัวจนได้ เมื่อก่อนตอนที่ลูกแมวยังต้องกินนมก็ยังไม่มีปัญหาอะไรหรอก แต่พอพวกมันเริ่มหัดกินอาหารเม็ด ทาสของมันก็เจอปัญหาทันที

ทุกครั้งที่ Koon Wah เทอาหารเม็ดไว้ให้พวกแมว พอกลับมาอาหารก็จะหมดเกลี้ยงเสมอ ซึ่งหมายความว่าพวกแมวอิ่มและสุขภาพดีกันทุกตัว แต่พอผ่านไปหลายวันเข้า เขาก็เห็นว่ามีแต่ Meatball ที่อ้วนขึ้น ส่วนลูกแมวผอมลงหมดเลย เขาก็เลยรู้ว่าพ่อแมวตัวนี้มันไม่แบ่งข้าวให้ลูกกินเลยสักนิด

 

ทาสเทไว้ให้น้อยเอง แมวผิดอัลไล

 

ด้วยความเป็นห่วงสุขภาพของลูกแมว แล้วก็อยากให้ Meatball ควบคุมปริมาณอาหารด้วยมันจะได้ผอมบ้างสักที เขาก็เลยเกิดไอเดียทำห้องแยกเวลาพวกมันกินอาหารไว้

โดยการเอาไม้มาประกอบกันเป็นช่องๆ โดยแต่ละช่องมีขนาดพอดีสำหรับแมวแค่ตัวเดียว ส่วนด้านในก็เป็นเครื่องให้อาหารสำหรับพวกมัน คราวนี้พอกินข้าวพ่อแมวก็ไปแย่งของลูกไม่ได้แล้ว ต้องกินของใครของมันเท่านั้น

 

โอหังนัก … เป็นแค่ทาสมาควบคุมการกินของข้าได้ยังไง!

 

ขอบคุณนะมนุษย์ ไม่ได้นายเราคงแย่งพ่อกินไม่ทัน ไม่ต้องไปสนใจที่พ่อพูดหรอก

 

กินของใครของมันนะ จะได้ไม่กินเยอะเกิน แล้วก็ไม่โดนแย่งด้วย

 

ยังไงก็เถอะ ถึงจะมีที่กั้นไว้จน Meatball ไปแย่งข้าวลูกกินไม่ได้ แต่มันก็ยังอ้วนตุ้ยอยู่ดีนั่นแหละ เพราะมันยังกินเยอะเท่าเดิมแล้วไม่ค่อยออกกำลังเลย กินเสร็จก็ไปนอนแผ่หลาซะแล้ว คงต้องค่อยๆ ช่วยมันลดน้ำหนักไปล่ะนะ

 

ยังไงก็ยังอ้วนอยู่ดี ก็กินแล้วนอนง่ะ

 

แต่ยังไงก็ได้ช่วยให้แกไม่กินเยอะเกินไปก็แล้วกัน

 

ที่มา: PurrWorld

Comments

Leave a Reply