แม่แมวหวงลูก ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ สาวเลยต้องซื้อใจแม่แมวเพื่อช่วยดูแลลูกมัน

ก็เป็นธรรมดาที่แม่แมวจะหวงลูกแมวเกิดใหม่ แต่ถ้าแม่แมวเล่นดูแลลูกตลอดเวลาไม่ยอมพักผ่อน แถมยังไม่ให้คนอื่นเข้าใกล้ด้วยแบบนี้ก็แย่น่ะสิ หญิงสาวก็เลยต้องทำให้มันไว้ใจก่อน จะได้ไปช่วยดูแลลูกแมวได้

Sprinkles เป็นแม่แมวที่ถูกกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Progressive Animal Welfare Society เก็บมาจากข้างถนนของเมืองลินวู้ด รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา มันก็เลยได้เข้ามาอยู่ในความดูแลของมนุษย์พร้อมลูกน้อยอีก 3 ตัว

 

Sprinkles คุณแม่มือใหม่กับเจ้ามิ้วน้อยทั้ง 3

 

ทางกลุ่มช่วยเหลือสัตว์เห็นว่าลูกมันยังเล็กอยู่เลย คงต้องการความเป็นส่วนตัวและการเอาใจใส่ ก็เลยส่งมันไปอยู่กับ Ashely เพื่อให้เธอช่วยดูแลมัน

แต่แม่แมวหวงลูกกว่าที่คิดไว้มาก มันไม่ยอมออกห่างจากลูกแมวเลย แถมยังทำท่าทีข่มขู่เวลาเธอจะช่วยดูแลลูกมันด้วย ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปแม่แมวอาจจะเครียดและไม่ได้พักผ่อนจนป่วยก็ได้ ขั้นแรกเธอก็เลยต้องหาทางทำให้แม่แมวไว้ใจก่อน

ตอนแรกเธอก็เอาอาหารให้มันกินตามปกติ แต่กว่ามันจะกินก็ดมแล้วดมอีกเพราะมันไม่ไว้ใจ ยังดีที่สุดท้ายมันก็ยอมกินจนได้ จากนั้นเธอก็พยายามลูบมันบ่อยๆ เพื่อให้มันรู้ว่าเธอเป็นมิตร เธอใช้เวลาสักพักจนในที่สุดแม่แมวก็ยอมเปิดใจให้เธอ แล้วให้เธอช่วยดูแลลูกได้

 

 

ในบรรดาลูกแมว 3 ตัว Maple เป็นลูกแมวที่ตัวเล็กที่สุด มันไม่ยอมโตตาม Coco และ Fritter เลย Ashely และแม่แมวก็พยายามดูแลมันอย่างสุดความสามารถแล้ว แต่น่าเสียดายที่มันไม่แข็งแรงก็เลยตายไป

 

Maple ตัวจิ๋วไม่ยอมโตเลย ท้ายที่สุดมันก็ไม่รอด

 

ลูกพยายามดีที่สุดแล้ว ถ้าชาติหน้ามีอีกค่อยเจอกันนะ

 

เธอและแม่แมวทำใจกับการจากไปของ Maple แล้วหันมาสนใจ Coco กับ Fritter ต่อ แม้ช่วยเจ้าตัวเล็กไม่ได้ แต่พวกเธอจะไม่ปล่อยให้อีก 2 ตัวต้องลำบากแน่นอน

แม่แมวดูแลลูกทั้ง 2 ตัวเป็นอย่างดีเพื่อไม่ให้พวกมันต้องจากไปเหมือน Maple ส่วน Ashely ก็ช่วยเปลี่ยนเวรกับแม่แมวมาดูแลพวกมัน พอแม่แมวเห็นว่า Ashely ช่วยดูแลลูกอยู่ มันก็จะพักไปกินข้าวหรือนอนหลับเพื่อเก็บแรงมาดูแลลูกต่อไป

 

ในช่วงแรกลูกแมวตัวเล็กเท่าขนมปังเลย

 

ค่อยๆ โตขึ้นทีละนิดๆ ทุกวัน

 

ในที่สุดมิ้วน้อยก็ลืมตาได้แล้ว

 

Ashely จะคอยกอดลูกแมวเพื่อมอบความอบอุ่นให้กับพวกมัน ส่วนแม่แมวก็จะนอนพักอยู่ข้างๆ แต่ก็คอยมองดูเพื่อให้แน่ใจว่าลูกของมันยังสบายดีอยู่

 

ระหว่างแม่พัก เดี๋ยวคนสวยช่วยกอดเอง

 

Coco กับ Fritter โตขึ้นทุกวัน พวกมันมีสุขภาพที่แข็งแรง ถ้าแม่เหมียวยังดูแลมันแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ อีกไม่นานพวกมิ้วน้อยก็จะเข้าสู่วัยเล่นซนได้แล้ว แถมไม่ต้องห่วงมากด้วยเพราะมี Ashely คอยดูแลอีกแรงหนึ่ง ทั้งเธอและแม่แมวอดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะเห็นเจ้ามิ้วพวกนี้กลายเป็นแมวเหมียวตัวโตน่ากอด

โตไวๆ นะมิ้วน้อย

 

คลิปวิดีโอ

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply