อาสาสมัครช่วย ‘ลูกแมวจิ๋ว’ ที่ตัวเล็กเท่า ‘แท่งลิปสติก’ จนมันโตมาเป็นแมวที่สง่างาม

Fabulous Felines NWA เป็นกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ซึ่งมีศูนย์อยู่ในเมือง Fayetteville รัฐอาร์คันซอ ประเทศสหรัฐอเมริกา

ครั้งหนึ่งพวกเขาเคยช่วยครอบครัวแมวเอาไว้ แต่แม่แมวไม่ยอมดูแลลูกต่อ อาสาสมัครก็เลยต้องดูแลพวกมันแทน และ 1 ในลูกแมว 7 ตัวนั้นก็คือ Stuart Little

Stuart เป็นลูกแมวตัวเดียวในกลุ่มพี่น้องที่ขนาดเล็กผิดปกติ พวกเขาคาดว่าน่าจะมีสาเหตุจากการที่แม่แมวดูแลมันไม่ดีพอ มันก็เลยขาดสารอาหาร ตอนแรกเจ้าเหมียวมีขนาดเล็กเท่าแท่งลิปสติกเลย

 

Stuart Little แมวจิ๋วสีขาว

 

อาสาสมัครก็เลยตั้งชื่อมันว่า Stuart Little เพราะเล็กจิ๋วเหมือนหนูสีขาวในหนังนั่นเอง ก่อนอื่นพวกเขาก็พามันไปให้น้ำให้ยาเพื่อรักษาเชื้อโรคในตาของมันและเติมความชุ่มชื้นให้ร่างกายก่อน ไม่อย่างนั้นมันคงแย่แน่ๆ

เจ้าแมวจิ๋วได้กินน้ำสักหน่อย มันก็เริ่มมีเรี่ยวแรงขึ้นมาแล้วขยับตัวได้บ้างแล้ว มันดูมีชีวิตชีวามากขึ้นเยอะเลย พอเห็นว่ามันดีขึ้นแล้วอาสาสมัครก็เลยผลัดเวรกันให้น้ำให้อาหารมัน เจ้าตัวเล็กจะได้นำสารอาหารไปใช้ในการเจริญเติบโตได้

 

ตอนแรกตาของมันติดเชื้อจนลืมตาไม่ได้ แถมร่างกายขาดน้ำด้วย

 

อาสาสมัครก็เลยต้องดูแลมันอย่างใกล้ชิด แล้วให้มันกินอาหารเยอะๆ จะได้ตัวโตเท่าพี่น้องมัน

 

หลังจากดูแลได้เกือบ 2 สัปดาห์ขนของ Staurt ก็เริ่มขึ้นมาบ้างแล้ว แถมมันยังดูร่าเริงมากกว่าเดิมด้วย อาสาสมัครคิดว่ามันคงพร้อมได้รับการดูแลแล้ว ก็เลยส่งมันไปอยู่กับแมวตัวอื่นที่บ้านของอาสาสมัคร มันจะได้มีคนดูแลอย่างใกล้ชิด

พอมันไปอยู่บ้านของอาสาสมัคร เจ้าแมวพี่เลี้ยงที่นั่นก็ดูแลมันไม่ให้คลาดสายตาเลย แถมยังคอยเป็นหมอนให้น้อง Staurt กอดด้วย ใจดีจังเลย พอได้กำลังใจและคนเลี้ยงดีแบบนี้แป๊บเดียวเจ้าแมวจิ๋วก็ตัวโตเท่ากับพี่น้องของมันแล้ว

 

พอมันแข็งแรงแล้วก็เลยส่งมันไปอยู่กับแมวพี่เลี้ยง มันจะได้ไม่เหงา

 

มันโตกว่าตอนแรกมากเลย เห็นแล้วก็อุ่นใจ

 

รู้ตัวอีกทีก็ตัวเท่ากับพี่น้องตัวอื่นของมันแล้ว

 

เมื่อมันตัวโตแล้วอาสาสมัครก็เลยคิดว่ามันคงพร้อมจะไปอยู่บ้านกับครอบครัวจริงๆ สักที แถม Amanda Rhea หนึ่งในอาสาสมัครก็พร้อมจะรับมันไปเป็นครอบครัวเดียวกันด้วย มันก็เลยได้ย้ายไปอยู่บ้านใหม่ในเวลาอันรวดเร็ว

ชีวิตของ Staurt ในบ้านหลังใหม่ดูมีความสุขมาก นอกจากจะมีแม่ที่พร้อมมอบทุกสิ่งให้มันแล้ว มันยังได้พี่ชายคนใหม่เป็นเหมียวรุ่นพี่ชื่อว่า Dr.House ด้วย ก็เลยมีทั้งคนที่รักและเพื่อนเล่น ไม่มีพื้นที่เหลือให้ความเหงาเลย

 

ที่บ้านใหม่มีพี่ Dr.House อยู่เป็นเพื่อน แถมมีแม่ที่รักมันด้วย

 

พอตัวโตแล้วก็เล่นซนไม่เว้นเลย มันชอบคาบของเล่นไปซ่อนใต้เตียงแม่เป็นประจำ

 

ไม่น่าเชื่อเลยว่าแมวที่ตัวเล็กจิ๋วในตอนแรก ในปัจจุบันมันตัวโตเป็นแมวหนุ่มที่สง่างามแล้ว ถ้าไม่ได้มนุษย์ช่วยเอาไว้มันคงจะตายตั้งแต่เด็กแล้วแหละ เพื่อเป็นการขอบคุณมนุษย์ทุกคนที่ช่วยมัน ต่อจากนี้มันจะมอบความน่ารักให้ทุกวันเลยคอยดู

 

โตแล้วหล่อมาก แถมกอดได้ด้วย ไม่หวงตัว

 

ที่มา: Animal Channel

Comments

Leave a Reply