มิตรภาพของคู่หูสุดแหวกแนว ‘นกเค้าแมว’ กับ ‘แมวดำ’ เล่นสนุกด้วยกันทุกวันเลย

แมวกับนกเป็นศัตรูทางธรรมชาติกันตั้งแต่ไหนแต่ไร แมวก็คอยจ้องจะกินนกตัวเล็ก ส่วนนกตัวโตๆ ก็คาบแมวไปกินได้เหมือนกัน เพราะแบบนี้ตอนที่นกเค้าแมว Gebra บินโฉบลงมาหาแมวเหมียว Fum เลยไม่มีใครคาดคิดว่าพวกมันกำลังเล่นกันอยู่เลย

Fum เป็นแมวสีดำของ Jodi บางครั้งเวลาออกไปข้างนอกมันก็จะเดินไปส่งเขาด้วย และระหว่างทางที่มันเดินไปส่งเจ้าของนี่เอง Jodi ก็ได้เห็นความสัมพันธ์ของเจ้าแมวและนกเค้าแมว

 

Jodi เจ้าของของ Fum

 

Fum แมวเหมียวสีดำล้วน

 

วันหนึ่งตอนที่ Jodi และ Fum เดินไปข้างนอกด้วยกัน จู่ๆ เจ้าเหมียวก็เดินหายไปจากสายตาของเขา พอลองมองกลับไปเขาก็เห็น นกเค้าแมว Gebra กำลังบินโฉบลงมาหา Fum ด้วยความเร็วสูง

หัวใจของเขาหล่นไปอยู่ที่ตาตุ่มในทันใด ในหัวของเขานั้นเป็นห่วงแต่เจ้าแมว เพราะปกติแล้วถ้านกเค้าแมวบินมาในลักษณะนี้ มันน่าจะอยากคาบเจ้าแมวไปกิน

 

Gebra เพื่อนสนิทของเจ้าเหมียว

 

ทว่าเมื่อมองดูต่อไปแล้ว นกเค้าแมวกับเจ้าเหมียวก็เอาแต่หยอกล้อกัน ไม่เห็นมันจะทำร้ายกันตรงไหนเลย ในที่สุดเขาก็เริ่มเข้าใจว่าพวกมันทั้ง 2 ตัวเป็นเพื่อนสนิทที่กำลังเล่นสนุกกันอยู่แค่นั้นเอง

ยิ่งเมื่อเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบ่อยขึ้นเรื่อยๆ เขาก็ยิ่งมั่นใจว่าพวกมันเป็นเพื่อนกันจริงๆ เขาไม่รู้เลยว่ามันไปสนิทกันตอนไหน แล้วเกิดขึ้นได้ยังไง แต่น่าจะมีแค่แมวกับนกเค้าแมวคู่นี้แหละที่สนิทกันได้

 

ตอนแรกนึกว่า Gebra จะโฉบมาคาบ Fum ไป แต่พวกมันแค่เล่นกันต่างหาก

 

บางครั้งเจ้าแมวก็ปีนขึ้นไปหานกเค้าแมวเองถึงบนต้นไม้เลย

 

มาแตะมือไฮไฟว์กันหน่อยพวก

 

Jodi พบว่าความสัมพันธ์ของสัตว์คู่นี้แปลกมาก ก็เลยถ่ายคลิปเก็บไว้เพื่ออัปโหลดลงในโซเชียลมีเดียให้คนอื่นได้รู้ด้วย ถึงจะไม่ได้คาดหวังให้มีคนเข้ามาดูมากมาย แต่คลิปนี้กลับกลายเป็นกระแสไวรัลเพียงชั่วข้ามคืน

เพียงแค่คืนแรกที่อัปโหลดคลิปวิดีโอไป ก็มีคนเข้ามาดูตั้ง 300,000 คนแล้ว ปัจจุบันคลิปวิดีโอดังกล่าวมียอดวิวทะลุ 9 ล้านวิวไปเป็นที่เรียบร้อย

 

บางที Gebra ก็ลงมาเล่นบนดินกับ Fum

 

เจ้าแมวชอบเข้าไปคลอเคลียกับเจ้านก ถึงมันจะไม่ค่อยอยู่นิ่งให้อ้อนก็เถอะ

 

ทั้ง 2 ตัวสนิทสนมกันอย่างไม่น่าเชื่อเลย

 

น่าเสียดายที่ความเป็นเพื่อนของพวกมันต้องจบลงในที่สุด เพราะหลังจากนั้นไม่นานนัก Fum ก็แก่ตายไป อย่างไรก็ตาม Jodi ประทับใจในความเป็นเพื่อนของสัตว์ทั้ง 2 ตัวมาก

เขายังคงแชร์เรื่องราวของ Fum และ Gebra ให้ชาวเน็ตได้รู้กันต่อไป เพราะเขาอยากให้ทุกคนเอามันเป็นแบบอย่าง แล้วมองข้ามความแตกต่างระหว่างคนไปจนเป็นเพื่อนที่สนิทสนมกันได้

 

คลิปวิดีโอ

ที่มา: Animal Channel, megaxibeca

Comments

Leave a Reply