แมวเหมียวร้องปลุกคนในบ้านแต่เช้าตรู่ ตามให้ไปช่วยชีวิตคุณพ่อที่กำลังหัวใจวาย

แมวไม่ใช่สัตว์เลี้ยงที่บุกตะลุยไปช่วยคนแบบสุนัขได้ เพียงแค่มันยอมอยู่ใกล้ๆ เพื่อคลายความเหงาและแบ่งปันความรักให้กับ เราก็คิดว่ามันทำดีมากพอแล้ว ทว่าเจ้าเหมียวตัวนี้พิสูจน์แล้วว่าตัวเองเหนือกว่าที่มนุษย์คิด

แมวเหมียว Shotzie เป็นแมวแก่อายุ 11 ปีที่อาศัยอยู่กับครอบครัว Miller มันค่อนข้างจะมีชีวิตที่สันโดษ คนที่มันสนิทด้วยมีเพียงคุณแม่ Tammy และพ่อเลี้ยง Kirk เท่านั้น

 

แมวเหมียวแก่ Shotzie

 

Brandy ลูกสาวของครอบครัวยังบอกเลยว่ามันจะซ่อนตัวทุกครั้งที่มีแขกมาเยี่ยมบ้าน หรือแม้แต่เวลาไม่มีแขก พอมันอยู่ใกล้เธอหรือน้องสาวมันก็จะทำท่าทางระแวงหรือขู่ใส่ด้วย

ทว่าเมื่อต้นเดือนมีนาคม 2018 ที่ผ่านมามันก็ได้สร้างวีรกรรมที่ทุกคนจะไม่มีวันลืมเลย มันได้ช่วยชีวิตของพ่อเลี้ยงเอาไว้จากโรคร้ายที่คุกคามเขา

 

เจ้าแมวชอบอยู่กับพ่อเลี้ยงและแม่มาก

 

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2018 Brandy เล่าว่า “พ่อเลี้ยงตื่นตั้งแต่เช้ามืด เพื่อเตรียมตัวออกบ้านไปทำงานตอนตี 4 … ฉันคิดว่าเขาคงเพิ่งให้อาหารเจ้าเหมียว และกำลังจะออกจากบ้านไป แต่โรคหัวใจเขาก็กำเริบอย่างรุนแรงแล้วล้มพับลงไป

เจ้า Shotzie ก็เลยวิ่งไปที่ห้องนอน กระโดดขึ้นไปบนเตียงแล้วใช้อุ้งเท้าปลุกแม่ พร้อมทั้งร้องและขู่เสียงดังอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อนจนแม่ตื่นขึ้น”

Tammy เห็นท่าทีที่แปลกไปของเจ้าเหมียวก็รู้เลยว่าต้องมีเรื่องผิดปกติเกิดขึ้นแน่ พอเธอออกไปดูที่ห้องนั่งเล่นก็เจอ Kirk นอนหมดสติอยู่ และถึงแม้เธอจะพยายามช่วยอย่างไรเขาก็ไม่ตื่นขึ้นมา เธอก็เลยโทรเรียกเจ้าหน้าที่มาช่วย

 

แมวเหมียวช่วยชีวิตพ่อเลี้ยงไว้จากอาการหัวใจวาย

 

ไม่นานนักนักดับเพลิงก็มาถึงที่บ้านพร้อมเครื่องมือช่วยเหลือ พวกเขาใช้เครื่องปั๊มหัวใจกับเขาอยู่หลายครั้ง จนในที่สุดหัวใจของ Kirk ก็กลับมาเต้นอีกครั้งหนึ่ง และถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ต้องยกความดีความชอบให้ Shotzie จริงๆ เพราะได้มันช่วย Kirk ก็เลยถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาได้ทันเวลา หากไม่ได้มันเขาก็อาจจะไม่รอดแล้วก็ได้

 

 

Kirk เองก็อยากตอบแทนเจ้าเหมียวที่ช่วยเขาไว้ ก็เลยให้อาหารมันบ่อยเป็นพิเศษ แล้วก็อยู่กับมันตลอดเวลาที่ว่างเลย เขารู้สึกว่าแค่นี้มันยังไม่พอจะตอบแทนเจ้าเหมียวด้วยซ้ำ

Brandy เองก็เปลี่ยนมุมมองที่มีต่อเจ้าเหมียวไปอย่างสิ้นเชิงเลย เธอบอกว่า “เรารู้สึกยินดีมากที่มีเจ้าเหมียวเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเรา…แถมช่วงนี้มันก็เริ่มเข้ากับฉันได้มากขึ้นด้วย ฉันจะไม่ว่ามันว่าเป็นแมวใจร้ายอีกแล้ว”

 

 

ช่วยชีวิตคนก็ได้ มีอะไรที่แมวทำไม่ได้อีกไหม

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply