เจ้าหมาตัวน้อยถูกเจ้าของเก่าจับยัดใส่ถุงแล้วโยนทิ้ง โชคดีมีคนมาช่วยไว้ทัน

สัตว์ก็เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีความรู้สึกเหมือนกับมนุษย์เรา พวกมันเองก็อยากใช้ชีวิตที่มีความสุข เราควรจะเอาใจเขามาใส่ใจเรา แล้วคิดถึงความรู้สึกของมันบ้าง ไม่ควรใช้มันเป็นที่ระบายอารมณ์ หรือทำเหมือนมันเป็นสิ่งของที่ทิ้งขว้างได้

เมื่อกลางเดือนมีนาคม 2018 ที่ผ่านมา Wade และ Mandi Shapp พบวัตถุหน้าตาประหลาดอยู่ตรงข้างทาง พวกเขาก็เลยจอดรถแล้วลงไปดูมันใกล้ๆ เมื่อเห็นว่ามันเป็นสุนัขตัวหนึ่งที่ถูกมัดเอาไว้ในถุงพวกเขาก็ตกใจมากเลยทีเดียว

 

เจ้าหมาถูกเจ้าของเก่ามัดใส่ถุงแล้วเอามาทิ้งไว้

 

เจ้าหมามีเพียงส่วนหัวที่โผล่ออกมาจากถุง มันไม่ขยับหรือพยายามหนีออกมาเลยซึ่งถือว่าแปลกมาก เมื่อดูใกล้ๆ อีกทีก็เลยเห็นว่าอีกปลายหนึ่งของถุงมีเชือกมัดไว้แน่นจนเจ้าหมาไม่สามารถขยับตัวได้เลย

พวกเขาเลยใช้กุญแจรถกรีดถุงใบนั้นออกแล้วปลดปล่อยเจ้าหมาเป็นอิสระ มันมีกลิ่นตัวแรงมากเพราะว่าเหม็นอับฉี่และอึของตัวเอง มันต้องถูกมัดเอาไว้นานแล้วแน่ๆ

นอกจากนี้ดูเหมือนว่ามันจะเจ็บขาด้วย คู่รักเลยคิดว่ามันคงโดนโยนลงมาจากรถ เห็นอาการของมันแล้วพวกเขาก็เลยพามันไปหาสัตวแพทย์เพื่ออาบน้ำและตรวจร่างกาย

 

มันน่าจะถูกทิ้งไว้สักระยะหนึ่งแล้ว คู่รักรีบปล่อยมันออกมาแล้วพาไปหาหมอทันที

 

เจ้าหมามีอาการตื่นกลัวในตอนแรก แต่หลังจากได้คู่รักช่วยอาบน้ำจนตัวหอมสะอาดแล้ว มันก็ไว้ใจพวกเขา มันคงรับรู้ได้ว่าทั้ง 2 คนพยายามจะช่วยเหลือมัน จากนั้นพวกเขาก็ตั้งชื่อให้มันว่า Bubba

พอสัตวแพทย์ได้ตรวจมันแล้ว เขาก็แจ้งเรื่องที่น่าตกใจว่าขาของมันไม่ได้เจ็บเพราะโดนโยนอย่างที่คิด แต่เป็นแผลจากการถูกปืนยิงต่างหาก พวกเขาจึงสรุปได้ว่ามันถูกเจ้าของยิงทิ้ง แต่พอไม่ตายก็เลยเอามัดใส่ถุงแล้วปล่อยทิ้งไว้ให้ตายเอง

แม้จะน่าโมโหเจ้าของเก่าของมัน แต่ทั้งคู่ก็ไม่ได้ใส่ใจเรื่องนั้น พวกเขาให้ความสำคัญกับการรักษามันก่อนเป็นอันดับแรก เจ้าหมาได้รับการรักษาทุกอย่างที่จำเป็น นอกจากนี้ยังได้รับวัคซีนเพิ่มเติมด้วย

 

สัตวแพทย์บอกว่ามันมีแผลถูกยิงที่ขาด้วย ดีที่ทั้งคู่ไปช่วยไว้ได้ทัน ตอนนี้เจ้าหมาได้รับการรักษาเรียบร้อยแล้ว

 

น่าเสียดายที่พวกเขาไม่สามารถรับ Bubba ไว้ดูแลได้เพราะที่บ้านมีสุนัขอยู่ตั้ง 2 ตัวแล้ว พวกเขาก็เลยช่วยประกาศหาบ้านใหม่ให้มันบนเพจของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์บนโซเชียลมีเดีย แต่พวกเขาก็ยินดีที่จะดูแลมันเป็นการชั่วคราวจนกว่าเจ้าหมาจะหายดีและมีครอบครัวใหม่รับมันไปเลี้ยง

 

ระหว่างพักฟื้นตัวและรอเจ้าของใหม่ติดต่อมา ก็อยู่กับ Wade และ Mandi ไปก่อนนะ แถมยังมีพี่ Isabelle กับ Dixie เป็นเพื่อนเล่นด้วย

 

หวังว่าเจ้าของเก่าของมันจะได้รับการลงโทษตามกฎหมายโดยไวให้สมกับที่เขาทำร้ายเจ้าหมาไว้ และก็ขอให้มีครอบครัวใจดีที่รักแกจากใจจริงมารับไปดูแลเร็วๆ นะ Bubba

 

แบบนี้ก็ไม่เหงาแล้ว ต่อไปก็จะได้อยู่อย่างมีความสุขล่ะนะ

 

ที่มา: Animal Channel

Comments

Leave a Reply