แมวที่เกิดมาพร้อมตาที่ไม่ปกติ ได้เจอกับคู่รักที่ไม่เคยหยุดคิดถึงมันได้เลย

ชีวิตของเจ้า Melvin น่าสงสารมาก มันเกิดมาพร้อมกับตาที่ผิดปกติก็เลยมองอะไรไม่เห็น ชีวิตของมันคงจะมืดบอดถ้าไม่ได้เจอคนคู่รักที่เป็นเหมือนแสงสว่างอันอบอุ่นให้มัน

 

เจ้าแมวตาบอด Melvin

 

Melvin เป็นแมวจรจัดในเมืองลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา กว่าอาสาสมัครจากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Best Friends Pet Adoption Center จะมาเจอมันก็มีอายุ 3 ปีแล้ว

เจ้าเหมียวเกิดมาพร้อมกับอาการ ลูกตาเล็ก (microphthalmia) ส่งผลให้มันมองเห็นได้เพียงน้อยนิดหรืออาจไม่เห็นอะไรเลย แถมยังสร้างความเจ็บปวดด้วย หลังปรึกษากันแล้วสัตวแพทย์จึงตัดสินใจผ่าลูกตาของมันออก เจ้าเหมียวจะได้รู้สึกสบายมากขึ้น

 

มันเกิดมาพร้อมอาการลูกตาเล็ก หมอเลยช่วยผ่าตาที่ไม่ปกติออกให้

 

Jackie Gudgel ได้เห็นรูปของมันบนเฟซบุ๊ก แล้วตกหลุมรักมันตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นหน้า เธอก็ติดต่อขอรับเลี้ยงมันตั้งแต่มันยังไม่ได้รับการผ่าตัดเลย

ระหว่างการผ่าตัดเธอก็ยังไปเยี่ยมมันด้วย เมื่อได้เจอตัวจริงแล้วเธอรู้สึกว่าเจ้าเหมียวมีนิสัยอ่อนโยนมาก มันกอดกับเธอโดยไม่ต่อต้านอะไรเลย แถมยังครางอย่างมีความสุขตลอดเวลาที่พวกเธออยู่ด้วยกัน เธอก็เลยยิ่งมั่นใจว่าเธอต้องเลี้ยงมันให้ได้

 

Jackie อยากเลี้ยงมันมากเลยมาเยี่ยมตั้งแต่ก่อนผ่าตัดเลย

 

เมื่อการผ่าตัดเสร็จสิ้นดีแล้ว เจ้าเหมียวก็เข้าไปอยู่ในบ้านกับ Samantha Bell DiGenova ผู้มีความชำนาญด้านการปรับพฤติกรรมของแมวที่ทำงานอยู่ในกลุ่มช่วยเหลือสัตว์

เธอให้มันอยู่ที่บ้านกับเธอก่อนเพื่อทำให้มันชินกับการอยู่บ้านกับคน เจ้าเหมียวเองก็ปรับตัวได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ว่าจะมองไม่เห็น แต่มันก็ใช้หนวด ประสาทรับเสียง และประสาทรับกลิ่นในการสำรวจพื้นที่ได้โดยไม่ลำบากนัก

 

มันปรับตัวกับการอยู่ในบ้านได้ดีมาก ไม่น่าเชื่อเลยว่านี่คือแมวที่มองไม่เห็น

 

พอเธอเห็นว่าเจ้าเหมียวมีความพร้อมแล้ว ก็เลยส่งมันไปอยู่กับคนที่รอมันอยู่ซึ่งก็คือ Jackie หญิงที่ไปเยี่ยมมันตอนผ่าตัดนั่นเอง เธอดีใจมากที่ได้เจอมันอีกครั้งหนึ่งแล้วได้รู้ว่ามันยังคงนิสัยอ่อนโยนและเป็นมิตรเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

 

ใช้เวลาไม่นานมันก็พร้อมจะไปอยู่บ้านใหม่กับ Jackie แล้ว

 

Jackie ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเธอ แฟนหนุ่มของเธอ Ellison ก็ให้การต้อนรับมันอย่างดี เจ้าเหมียวเองก็ดูจะเข้ากับแฟนของเธอได้ดีด้วย

 

พอเข้ามาในบ้านก็ได้เจอพ่อเป็นครั้งแรก

 

ดูมันจะเข้ากับเขาได้ดีนะ

 

ในอาทิตย์แรกที่มันเข้ามา Jackie ให้มันอยู่ในห้องนั่งเล่นเท่านั้นมันจะได้ปรับตัวได้ง่าย พอมันเริ่มคุ้นชินที่แล้วเธอก็ค่อยๆ เปิดประตูห้องครัวให้มันสำรวจเพิ่ม และก็เปิดห้องอื่นๆ ในลำดับต่อมา มันปรับตัวเร็วมากจนตอนนี้เจ้าเหมียวเดินไปมาในบ้านและขึ้นบันไดได้อย่างคล่องแคล่วแล้ว

 

เจ้าเหมียวคุ้นชินกับบ้านอย่างรวดเร็ว ไม่นานก็ชินกับการไปไหนมาไหนเองแล้ว

 

นอกจากนี้มันยังสามารถกระโดดขึ้นไปบนเตียงและโซฟาได้ด้วย หญิงสาวทึ่งในความกล้าหาญของมันมากเลย คิดดูสิว่าต้องใช้ความกล้าขนาดไหนในการกระโดดขึ้นไปบนที่สูงทั้งๆ ที่ตัวเองมองไม่เห็นน่ะ

 

แมวตัวนี้มันเก่งและใจกล้าสุดๆ ไปเลย

 

เจ้าเหมียวมักจะใช้เวลาของมันส่วนใหญ่ไปกับการเล่นกับพ่อแม่ มันชอบให้คนลูบหรือกอดมากๆ ทุกครั้งที่มีคนลูบมันจะส่งเสียงครางหึ่มๆ ดังเชียวล่ะ

นอกเหนือจากนั้นมันก็จะนอนเล่นในห้องนั่งเล่นและหมกมุ่นอยู่กับการเล่นกล่องกระดาษใบโปรด เรียกได้ว่าชีวิตของมันมีความสุขมาก บางทีอาจจะมากกว่าแมวที่ตาปกติด้วยซ้ำ

Jackie เองก็รู้สึกว่าคิดไม่ผิดเลยที่รับเจ้าเหมียวเข้ามา พวกเขาได้ทำให้ชีวิตของมันเต็มไปด้วยความสุข ในขณะเดียวกันมันก็นำพารอยยิ้มมาให้กับ Jackie และ Ellison ด้วย

 

เจ้าเหมียวคนเก่ง ต่อไปนี้จะมีแต่ความสุขและความรักอยู่รอบตัว

 

คลิปวิดีโอ

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply