บทสรุปคดี “ลูกชาย สนช.” แอบถ่ายใต้กระโปรงสาวอังกฤษ สารภาพทำตาม “คลิปยูทูบ”

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2018 ที่ผ่านมาเว็บไซต์ Daily Mail ได้รายงานว่านายปรัชญายุทธ ทัพเจริญ วัย 27 ปี บุตรชายของนายยุทธนา ทัพเจริญ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจของประเทศอังกฤษจับกุมในข้อหาแอบถ่ายรูปใต้กระโปรงผู้หญิงบนถนน Oxford กรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ

ตามรายงานระบุว่าขณะที่กำลังแอบถ่ายใต้กระโปรงของสาวๆ ที่บริเวณหน้าร้านแฟชั่นในกรุงลอนดอน โดยทำท่าทีลับๆ ล่อๆ เดินตามผู้หญิงคนนั้นคนนี้ พร้อมกับถือกระเป๋าที่มีเลนส์กล้องโผล่ออกมาเล็กน้อย จนเจ้าหน้าที่เกิดสงสัยและเข้าจับกุมในที่สุด

จากคำให้การล่าสุดของนายปรัชญายุทธก็ยอมรับแล้วว่าตนกระทำผิดจริงโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากคลิปวิดีโอยูทูบ เป็นการถ่ายทำคลิปวิดีโอใต้กระโปรงของสาวๆ ที่มีให้เห็นอยู่ทั่วไป

 

 

อัยการ Ciaran Cronin ได้กล่าวเล่าเหตุการณ์ว่า “เหตุเกิดเมื่อประมาณบ่าย 2 มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเห็นความผิดปกติมีชายคนหนึ่งทำท่าทางลับๆ ล่อๆ อยู่บริเวณหน้าร้าน Top Shop บนถนน Oxford จึงเข้าจับกุมตัว”

“วิธีการของเขาก็คือจะทำการชวนเหยื่อพูดคุยเพื่อหันเหความสนใจ จากนั้นก็พยายามยื่นกระเป๋าที่ติดกล้องเอาไว้ยื่นเข้าไปบริเวณใต้กระโปรง พอทำสำเร็จก็จะเดินไปหาเหยื่อคนอื่นต่อ

เขาทำแบบนั้นอยู่หลายครั้งจนเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นกล้องที่ติดอยู่กับกระเป๋าจึงเข้าไปจับตัว”

จากการสำรวจกล้องวงจรปิด ก็พบได้อย่างชัดเจนว่าพฤติกรรมของนายปรัชญายุทธนั้นกระทำความผิดอย่างชัดเจน

 

 

จากการให้การในชั้นศาล ผู้พิพากษาเขต Elizabeth Roscoe ตั้งคำถามขึ้นมาว่า “มันเกิดอะไรขึ้นกันเนี่ย เขาคิดอะไรอยู่กันแน่? ทำไมเขาถึงทำแบบนี้กันนะ?”

ทางด้านนาย ปรัชญายุทธ ก็ตอบว่า “ผมไม่มีแอคเค้าท์ยูทูบนะ และผมก็ไม่เคยโพสต์วิดีโอเลย” ซึ่งก่อนหน้าที่เขาให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากการดูคลิปในยูทูบ

ผู้พิพากษากล่าวเพิ่มเติมว่า “คุณปรัชญายุทธ ฉันไม่รู้หรอกนะว่าคุณคิดอะไรอยู่ คุณอายุ 27 ปีแล้ว คุณไม่ใช่เด็กๆ แล้วนะ”

“คุณโชคดีมากๆ ที่มีพ่อแม่คอยให้การสนับสนุน แต่นี่ถือเป็นความรับผิดชอบของคุณ การทำแบบนี้ถือเป็นการกระทำที่อุกอาจ ไม่เหมาะสม หยาบคาย และรุนแรง”

 

สถานที่เกิดเหตุ

 

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบแรงจูงใจและหลักฐานทำให้ชี้ไปว่านายปรัชญายุทธนั้นอาจจะเพิ่งเคยทำเป็นครั้งแรก เพราะมีอุปกรณ์น้อยและยังไม่ชำนาญเท่าไหร่ อีกทั้งยังให้การยอมรับในชั้นศาล

“มันเป็นการกระทำที่โง่มาก คุณทำให้ครอบครัวของคุณต้องผิดหวัง หากพวกเขารู้เรื่องนี้จะต้องเสียใจเป็นอย่างมากแน่ๆ และครั้งนี้คุณจะต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่คุณทำลงไป” ผู้พิพากษากล่าวเพิ่มเติม

นายปรัชญายุทธ ถูกตัดสินว่าทำผิดกฎหมายในข้อหาละเมิดกฎหมายอนาจารในที่สาธารณะ ถูกสั่งห้ามเข้าเขตเมืองเวสต์มินสเตอร์เป็นเวลา 4 เดือน และจะต้องติดแท็กติดตามตัวเพื่อระบุตำแหน่งตลอดเวลา

นอกจากนี้จะต้องเสียค่าปรับให้แก่ผู้เสียหายเป็นทั้งสามคนคนละ 3,750 บาท

 

ที่มา : dailymailasiaone

Comments

Leave a Reply