นักเรียนชาวอังกฤษถูกอาจารย์สั่งให้ไปย้อมสี ด้วยเหตุผลที่ว่า ‘ผมสีส้มไม่ใช่สีผมธรรมชาติ’

เหตุการณ์สุดงงที่เล่นเอาผู้ปกครองชาวอังกฤษถึงกับหัวร้อน หลังเธอได้รับแจ้งว่าอาจารย์ที่โรงเรียนของลูกเธอสั่งให้ลูกสาวไปย้อมผมเป็นสีดำ ทั้งที่เดิมทีลูกสาวนั้นเป็นคนที่มีผมสีส้มมาโดยธรรมชาติแต่กลับบอกว่ามันไม่ธรรมชาติ!?

Nicola Lane คุณแม่วัย 31 ปีเล่าว่าลูกสาวของเธอ Paris วัย 12 ขวบ ถูกอาจารย์จากโรงเรียน Kearsley Academy ในเมืองโบลตัน ประเทศอังกฤษ เดินมาบอกให้ลูกสาวเปลี่ยนสีผมกลับให้ไวที่สุด โดยลูกสาวเล่าว่า ตนเองนั้นกำลังเดินไปเรียนตามปกติแต่กระทั่งเธอก็ได้ยินเสียงเรียกมาจากด้านหลังเป็นอาจารย์ชายท่านหนึ่ง

 

 

อาจารย์คนดังกล่าวพูดกับ Paris ว่า “นี่เธอ! เธอจะต้องไปย้อมสีผมกลับนะ สีส้มมันไม่ใช่สีธรรมชาติ” ซึ่งจุดนั้นทิ้งไว้แต่ความสงสัยว่าสีผมธรรมชาติที่เป็นสีส้มของเธอมันมีปัญหาอะไรกัน เพราะนอกจากตัวอาจารย์แล้ว เธอยังมักจะถูกล้อจากเพื่อนในชั้นเรียนเกี่ยวกับสีผมของเธอด้วย

Nicola ผู้เป็นแม่ได้เล่าเสริมว่า เธอนั้นได้ไปร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่ของทางโรงเรียนแล้วว่า ผมสีส้มของลูกสาวเธอนั้นเป็นสีธรรมชาติ

 

 

แน่นอนว่าเธอกับลูกสาวไม่มีปัญหาเรื่องการถูกสั่งย้อมสี แต่เธอไม่เข้าใจว่าการที่เกิดมาแล้วมีผมสีส้มมันเป็นปัญหาอะไรมากมาย เพราะทุกวันนี้ลูกสาวของเธอนั้นถูกล้อเพราะสีผมของเธอตลอดเวลามันไม่สนุกเลย

ด้านเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนก็บอกว่า พวกเขาจะคุยกับหนูน้อย Paris เกี่ยวกับเรื่องนี้แน่นอน แต่ว่าเวลาผ่านไปก็ไม่มีการพูดคุยอะไรเกิดขึ้น

 

 

และแม้ตัวโฆษกของโรงเรียนจะออกมาบอกว่า พวกเขาให้ความสำคัญการพัฒนาความสัมพันธ์กับเด็กๆ และสภาพแวดล้อมขนาดไหนก็ตามจนเกิดเป็นคำถามในสังคมว่า เร่ื่องราวแบบนี้มันจะต้องเกิดขึ้นต่อไปอีกนานแค่ไหนและยิ่งกับเด็กๆ ด้วยแล้วมันจะไม่กลายเป็นปัญหาใหญ่ไปกว่าเดิมอย่างนั้นหรือ

 

ที่มา uniladdailymail

Comments

Leave a Reply