แม่เหมียวและคุณยายเหมียว ร่วมกันคลอดลูกกว่า 10 ตัว ช่วยดูแลกันและกันไม่ยอมห่าง

เราก็เคยได้ยินมาบ้างนะว่าแม่แมว 2 ตัวน่ะช่วยกันดูแลลูกได้ดีมากเลย แต่ก็ยังไม่เคยเห็นด้วยตาตัวเองสักที พอมาเห็นแม่เหมียวและคุณยายเหมียวคู่นี้ช่วยกันเลี้ยงลูกแล้วมันน่าทึ่งสุดๆ ไปเลย

แมวเหมียว Katia อายุ 3 ปี กับแม่ของมัน Kristi อายุ 7 ปีเป็นหนึ่งในแมวจรจัดจากรัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา พวกมันได้รับความช่วยเหลือจากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์  Forgotten Felines of Huntsville และมาอยู่ในความดูแลอาสาสมัคร

 

เจ้าแมวสาว Katia

 

Kristi แม่ของ Katia

 

ตอนที่พวกเขาช่วย Kristi และ Katia มา พวกมันต่างก็ตั้งท้องแก่ด้วยกันทั้งคู่แล้ว Robyn Anderson ก็เลยอาสาดูแลพวก และจะเป็นคนช่วยพวกมันคลอดลูกเอง

Robyn คาดว่า Kristi น่าจะคลอดก่อนเพราะว่าท้องของมันโตป่องมากเลย ส่วน Katia น่าจะคลอดหลังจากนั้น ทว่าเจ้าเหมียวทั้ง 2 ตัวก็ทำให้เธอรู้ว่าเธอคิดผิดซะแล้ว

Kristi ไม่มีทีท่าว่าจะคลอดง่ายๆ เลย ในทางกลับกันไม่กี่วันต่อมา Katia ก็มาแรงแซงโค้งคลอดลูกออกมาก่อนซะแล้ว ได้ออกมาเป็นลูกเหมียวสีดำสนิท 2 ตัว และแมวสีขาวดำอีก 2 ตัว รวมแล้วเป็น 4 ตัว

 

 

ระหว่างที่รอ Kristi คลอด มันก็อยู่ช่วย Katia ดูแลลูกตลอดเวลา ทั้งคอยดูแลพวกมัน แล้วก็คอยเลียขนทำความสะอาดให้เจ้ามิ้วน้อยทั้ง 4 ตัวด้วย มันคงเป็นห่วงลูกสาวและหลานๆ นั่นแหละ

 

 

Robyn รออยู่นานกว่า 3 อาทิตย์แล้ว แต่ Kristi ก็ยังไม่คลอดลูกสักที เธอเริ่มเป็นห่วงว่ามันอาจจะมีอะไรผิดปกติหรือเปล่า ก็เลยวางแผนจะพามันไปหาสัตวแพทย์ในวันถัดไป

 

 

แต่ก่อนจะได้พามันไปหาสัตวแพทย์ ตอนเช้าวันนั้นเองมันก็คลอดลูกอย่างไม่ทันให้เธอได้ตั้งตัวเลย โชคดีที่มันยังมี Katia อยู่ข้างตัวตลอดเวลา ก็เลยมีคนช่วยทำคลอดให้มันด้วย

Robyn เล่าว่า “ตลอดเวลาที่ Kristi กำลังคลอดลูก Katia จะคอยอยู่ข้างๆ เสมอ มันทั้งช่วยเลียขนให้ ช่วยอยู่เป็นกำลังใจ แถมยังช่วยทำความสะอาดลูกแมวเกิดใหม่อีกต่างหาก ฉันไม่เคยเห็นอะไรน่าทึ่งขนาดนี้มาก่อนเลย”

 

 

Kristi คลอดลูกแมวออกมาทั้งหมด 6 ตัวด้วยกัน โดยมี Katia ทำหน้าที่เป็นหมอตำแยให้ ลูกแมวทุกตัวก็เลยออกมาอย่างปลอดภัย แถมยังตัวสะอาดเอี่ยมหมดเลย

 

 

หลังคลอดลูกแล้วพวกมันก็ไม่ได้แยกกันดูแลลูกแต่อย่างใด พวกมันยังคงช่วยกันดูแลลูกแมวทุกตัวโดยไม่สนว่าตัวไหนเป็นลูกของใคร แบบนี้พวกลูกแมวอาจจะคิดว่าตัวเองมีแม่ 2 คนก็ได้

 

.

 

ถ้าหากพวกลูกมิ้วโตมากพอแล้ว พวกมันจะได้รับการฉีดสเปรย์และการดูแลจาก Forgotten Felines of Huntsville เช่นเดียวกับแม่ของพวกมัน แต่ในระหว่างนี้ก็ให้พวกมันได้อยู่กับแม่ทั้ง 2 ตัวไปก่อนละกันนะ คงไม่มีอะไรมีความสุขไปมากกว่านี้แล้วล่ะ

 

 

คลิปวิดีโอ


ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply