‘ไม่เหลือแม้แต่ตัวเดียว!’ ครั้งแรกของศูนย์พักพิง ที่สัตว์ทุกตัวมีคนรับไปเลี้ยงแล้ว

ในรัฐอินเดียน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ความเงียบงันได้เข้าครอบคลุมทุกบริเวณของศูนย์พักพิงสัตว์ Harrison County Animal Control Shelter อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็ไม่เห็นสัตว์เลยแม้แต่ตัวเดียว ไม่ได้มีคนเข้ามาขโมยตัวพวกมันออกไป หรือว่าพวกมันแอบหนีออกจากรงไปหมดหรอกนะ แต่ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าสัตว์ทุกตัวในนั้นมีคนรับอุปการะเลี้ยงดูไปหมดแล้วต่างหาก ช่างเป็นเรื่องเหนือความคาดหมายและน่ายินดีอะไรขนาดนี้!

 

ความว่างเปล่าแบบนี้เป็นเรื่องที่ไม่มีใครคาดคิดเลย ยินดีด้วยนะเจ้าตูบเจ้าเหมียวทั้งหลาย

 

ตั้งแต่เปิดทำการมาเป็นเวลายาวนานกว่า 13 ปี จนเมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมานี้เอง ศูนย์พักพิงสัตว์ Harrison County Animal Control Shelter ก็เหลือแต่กรงสัตว์ที่ว่างเปล่าเป็นครั้งแรก ซึ่งถือเป็นเรื่องดี เพราะมันหมายความว่าสัตว์ทุกตัวในนั้นมีบ้านที่อบอุ่นอยู่แล้วนั่นเอง

 

 

พอเกิดเหตุการณ์น่ายินดีแบบนี้ ทางศูนย์พักพิงสัตว์ก็เลยโพสต์บอกต่อเรื่องราวลงไปบนเฟซบุ๊กของตัวเอง เพื่อแจ้งให้คนรักสัตว์ทั้งหลายได้รู้ว่าสัตว์น่าสงสารที่ทุกคนเป็นห่วงกำลังมีชีวิตที่ดีกับเจ้าของใหม่อยู่

โพสต์ของพวกเขามีคนมาร่วมแสดงความดีใจด้วยมากมาย ทุกคนต่างก็ไม่อยากเชื่อว่าในที่สุดก็มีวันที่สัตว์ทุกตัวในนั้นจะได้มีบ้านเป็นของตัวเอง มีคนกดไลค์และแชร์โพสต์นั้นไปมากกว่า 1,000 ครั้งเลยทีเดียว นอกจากนี้ชาวเน็ตใน Reddit จำนวนมากก็ร่วมยินดีกับพวกเขาด้วยเช่นกัน

 

โพสต์ของศูนย์พักพิงมีคนมาร่วมยินดีเยอะแยะเลย

 

ทางศูนย์พักพิงบอกว่า “พวกเราขอยกความดีความชอบในความสำเร็จครั้งนี้ให้กับทุกคนบนโซเชียลมีเดีย … โพสต์ของทุกคนเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สัตว์ทุกตัวมีโอกาสได้รับการเลี้ยงดู หรือพาให้สัตว์จรจัดแต่ละตัวได้ไปพบกับครอบครัวใหม่ สิ่งเหล่านี้สร้างความแตกต่างได้มากเลย”

แม้ว่าตอนนี้จะไม่มีสัตว์ที่รอเจ้าของอยู่ในนั้นแล้ว แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าหน้าที่ของพวกเขาจะสิ้นสุดลง พวกเขายังคงมุ่งมั่นจะช่วยเหลือสัตว์จรจัดในอนาคตต่อไป และยังคงต้องการการสนับสนุนจากทุกคนเท่าที่จะทำได้

พวกเขาหวังว่าทุกคนทั้งในโลกแห่งความเป็นจริง และบนสังคมโซเชียลมีเดีย จะช่วยรับสัตว์พวกนี้ไปเลี้ยง หรือประชาสัมพันธ์หาบ้านให้กับพวกมันต่อไปเหมือนที่เคยเป็นมา …

 

สัตว์ส่วนหนึ่งที่ทางศูนย์พักพิงช่วยเหลือไว้จนพวกมันมีคนมารับเลี้ยงไปแล้ว

.

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply