ความน่ารักนี่มันอะไรกัน … ม้าแคระนิสัยเฟรนด์ลี่ ยอมให้สุนัขคอร์กี้กระโดดขึ้นขี่หลัง!?

Callie Schenker เป็นหญิงเจ้าของฟาร์มคนหนึ่งซึ่งอาศัยอยู่กับสามี ที่ฟาร์มของเธอมีสัตว์อยู่มากมาย หนึ่งในนั้นก็รวมไปถึงเจ้าม้าแคระ Cricket ด้วย

แต่ถึงมันจะเป็นมิตรขนาดไหน เธอก็ไม่เคยคิดเลยว่าวันหนึ่งเธอจะเจอมันให้คอร์กี้เพื่อนบ้านขี่หลัง แล้วแอบพากันหนีเที่ยวตอนกลางดึก ภาพนั้นสร้างเสียงหัวเราะให้กับเธอและชาวเน็ตได้มากเลยทีเดียว

 

คลิปวิดีโอที่ Schenker ถ่ายไว้ตอนเจอเจ้าม้าแคระกับคอร์กี้ขี่หลัง

จากนั้นเธอก็นำคลิปนี้ไปโพสต์ลงในโซเชียลมีเดีย มันได้รับความนิยมจากชาวเน็ตอย่างรวดเร็ว ไม่นานนักก็มีคนเข้าชมไปแล้วกว่า 6 ล้านครั้งแน่ะ

เธอเล่าว่าแม้เจ้าหมาคอร์กี้จะไม่ใช่สุนัขในฟาร์มของเธอ แต่เจ้าม้า Cricket เป็นสัตว์เลี้ยงของเธอเอง เธอไม่เคยเห็นมันให้เจ้าคอร์กี้ขี่หลังมาก่อนเลย แล้วก็ไม่เคยนึกด้วยว่าคอร์กี้จะขึ้นขี่หลังมันเองได้

 

ม้าแคระ Cricket สุดน่ารักของเธอ

 

ชาวเน็ตส่วนหนึ่งที่ได้เห็นคลิปก็สงสัยเช่นกันว่าเจ้าคอร์กี้ที่ขาสั้นแบบนั้นมันจะขึ้นไปบนหลังของม้าเองได้ยังไง มีใครจับมันไปวางไว้หรือเปล่า ซึ่งก็เป็นคำถามที่ยังไม่มีหลักฐานมาพิสูจน์กันให้เห็น

จนหลังจากนั้นไม่นาน Schenker ก็เห็นเจ้าคอร์กี้มาป้วนเปี้ยนอยู่กับ Cricket อีกครั้งหนึ่ง หนนี้มาหากันตอนกลางวันเลย อาจจะเป็นเพราะมันคิดว่าเธอจับได้แล้วก็เลยไม่เป็นไร ครั้งนี้มันก็เลยโดดขึ้นหลังม้าแคระให้เธออัดวิดีโอกันอย่างจะจะเลย

Schenker บอกว่า “ฉันก็คิดไว้แล้วแหละว่ามันน่าจะโดดขึ้นไปเอง แต่พอได้เห็นมันกับเจ้า Cricket กับตาตัวเองแล้ว มันก็เจ๋งสุดๆ ไปเลย”

 

เฮ้ย ตัวแค่นั้นโดดขึ้นหลังม้าแคระได้ด้วยเหรอ!?

Cricket เป็นม้าแคระอายุ 5 ปี ซึ่งสูงเพียง 3 ฟุต (ประมาณ 0.9 เมตร) เธอเจอมันอยู่ในงานประมูล ตัวของมันเองมีราคาถูกมากเนื่องจากมันมีน้ำหนักเบากว่ามาตรฐาน แต่สำหรับเธอแล้วมันน่ารักมากจนเธออยากเป็นเจ้าของ เธอก็เลยบอกให้สามีประมูลมันมาซะเลย

 

 

แม้ว่าเจ้าม้าแคระจะตาบอดข้างหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้ทำให้มันดูน่ารักน้อยลงในสายตาของหญิงสาวแต่อย่างใด มันทั้งขี้เล่นและดูมีเสน่ห์สำหรับเธอ แถมยังคอยตามเธอไปไหนมาไหนอย่างกับสุนัขผู้ซื่อสัตย์แน่ะ แถมยังมีนิสัยอ่อนโยนด้วย แบบนี้จะไม่ให้รักได้ยังไง

 

 

ส่วนเจ้าคอร์กี้นั้นเป็นสุนัขของเพื่อนบ้านซึ่งอยู่ห่างออกไปไม่ไกลนัก เธอไม่รู้รายละเอียดเกี่ยวกับมันสักเท่าไหร่ ถ้าเธอจำไม่ผิดมันน่าจะชื่อว่า Roper 

เจ้าหมาคอร์กี้ตัวนี้มีนิสัยรักอิสระ บางครั้งมันก็จะเดินมาที่บ้านของเธอเพื่อเล่นกับ Taco และ Red สุนัขชิวาว่าของเธอ แต่เธอไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่ามันชอบขี่หลังเจ้า Cricket เหมือนกัน

 

 

แม้ว่าเธอจะไม่ได้เป็นห่วงอะไรที่เจ้าสัตว์ 2 ตัวนี้สนิทกัน แต่เธอก็อดสงสัยไม่ได้เลยว่าเจ้าม้าแคระและคอร์กี้จะชวนกันไปทำอะไรตอนดึกๆ ดื่นๆ นะ แล้วจะพากันหนีไปเที่ยวข้างนอกหรือเปล่า บางทีถ้าเธอมีเวลาเธออาจจะตามไปดูก็ได้ว่าเจ้า 2 ตัวนี้แอบวางแผนทำอะไรกันบ้าง

 

 

เจ้าขาสั้นเก่งมากเลย ไม่ตกหลังม้าด้วย

ที่สำคัญก็คือมันดูน่ารักมากๆ เลย โฮก

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply