ม้าแคระหนีออกจากฟาร์มด้วยความเหงา ไปเจอคู่รักเลยอ้อนจนเขาหลงและรับเลี้ยงไว้

ม้าเป็นสัตว์ที่มีความต้องการด้านสังคมสูง พวกมันมักจะอาศัยอยู่ด้วยกันเป็นกลุ่มและคอยช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน ดังนั้นความเหงาอาจจะสร้างปัญหาใหญ่ให้ชีวิตมันได้

Connie และ Craig Collum เริ่มต้นเช้าวันอาทิตย์ของพวกเขาด้วยความใสเหมือนดังเช่นทุกวัน ทว่าระหว่างที่ขับรถออกไปข้างนอก พวกเขาก็สังเกตเห็นสุนัขตัวหนึ่งวิ่งออกมากลางถนน

ทั้งคู่ก็เลยตัดสินใจหยุดรถแล้วลงไปช่วยเหลือมันทว่าพอเข้ามาดูใกล้ๆ แล้ว มันกลับไม่ใช่สุนัขอย่างที่พวกเขาคิดไว้เลย มันคือม้าแคระต่างหาก

 

 

พวกเขาไม่อยากให้เจ้าม้าตัวนี้ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวในอากาศที่หนาวเย็น คู่รักก็เลยตัดสินใจล่อมันด้วยฟางที่มันชอบกิน แล้วให้มันไปอยู่ที่บ้านของพวกเขาที่อยู่ใกล้เคียงในเมืองเฮเลนา รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกาก่อนจนกว่าจะเจอเจ้าของ โดยทั้งคู่ตั้งชื่อให้มันว่า Benjamin

 

 

พวกเขาดูแล Benjamin อยู่หลายชั่วโมงกว่าที่เจ้าของของมันจะมาเจอมันเข้า เขาขอบคุณคู่รักที่ช่วยดูแลมันแล้วเล่าให้ฟังว่าเจ้าม้ามักจะหนีออกมาจากบ้านเป็นประจำเลย บางครั้งก็วิ่งออกมาไกลจนตามหายาก

สาเหตุที่มันหนีออกมาจากบ้านบ่อยๆ ก็เป็นเพราะมันอยากมีเพื่อนเล่นนั่นเอง ก่อนหน้านี้ Benjamin เคยอาศัยอยู่กับเพื่อนม้าแคระกว่า 20 ตัว แต่น่าเสียดายที่ตอนนี้มันเป็นตัวเดียวเท่านั้นที่ยังมีชีวิตรอดอยู่ เลยต้องทนอยู่อย่างเดียวดาย

 

 

หลังจากที่เจ้าม้ากลับไปฟาร์มของตัวเองไป 2 อาทิตย์ เพื่อนบ้านของเธอก็มาบอกว่ามีม้าตัวหนึ่งมานอนเล่นอยู่บริเวณบ้านของเธอ พอยืนยันกับเขาว่ามันเป็นม้าแคระแล้ว เธอก็ยิ่งแน่ใจว่ามันต้องเป็นเจ้า Benjamin แน่ๆ

ในช่วงนั้นมีพายุหิมะเข้า ทำให้พวกเขาไม่สามารถพาเจ้าม้าแคระกลับไปหาเจ้าของได้ทันที ก็เลยให้มันอยู่ในคอกที่บ้านของพวกเขาก่อน และส่งข้อความไปบอกเจ้าของของมันว่าตอนนี้เจ้าม้าแคระอยู่ที่นั่น พวกเขาจะดูแลมันให้เป็นอย่างดีและพาไปคืนในภายหลัง

 

 

ทว่าหลายวันต่อมา เจ้าของของมันก็โทรมาบอกพวกเขาว่าอยากจะหาคนดูแลมัน แล้วอยากให้ทั้งคู่ช่วยหาคนที่ต้องการรับเลี้ยงมันให้หน่อย คู่รักที่ตกหลุมรักกับเจ้าม้าแคระจนถอนตัวไม่ขึ้นก็เลยขอรับมันไว้ดูแลซะเองเลย

Collum บอกว่า “เราเชื่อว่าเจ้า Benjamin มาหาเราเพราะรู้ว่าเรารักม้า มันคงจะเหงามากและอยากอยู่กับคนที่สามารถมอบความรักให้กับมันได้”

 

 

แม้จะเคยสูญเสียเพื่อนม้าจำนวนมากไป แต่ตอนนี้มันก็ได้ครอบครัวใหม่ที่พร้อมจะดูแลเอาใจใส่มันตลอดเวลาแล้ว เจ้าม้าวัย 18 ปีตัวนี้ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Collum คู่รักและตัวมันเองต่างกับมอบความสุขให้กับและกันไม่เว้นวันเลย

 

 

นอกจากนี้เจ้าม้าก็ไม่ต้องกลัวเหงาอีกต่อไปแล้วด้วย เพราะคู่รักเลี้ยงสุนัขไว้ถึง 5 ตัว และพวกมันก็เข้ากับเจ้าม้าแคระได้ดีมากด้วย ตอนนี้กลายเป็นเพื่อนซี้กันไปแล้ว

ไม่รู้เหมือนกันว่าเจ้าม้าตั้งใจมาตามหาคู่รัก หรือว่ามันเป็นโชคชะตาที่พาให้พวกเขามาเจอกัน แต่หลังจากมันได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Collum พวกเขาก็ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขอย่างหาอะไรมาเปรียบไม่ได้เลย

 

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply