หนุ่มดวงเฮงซื้อภาพเก่าจาก eBay มาในราคา 300 บาท แต่อาจจะขายได้ไม่ต่ำกว่า 40 ล้าน!?

คนมันจะดวงดี อะไรมันก็ฉุดไม่อยู่!!

 

เรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่งได้ทำการซื้อภาพของคนนอกกฎหมาย Jesse James มาเพียงแค่ 7 ปอนด์ หรือประมาณ 300 บาท

แต่หลังจากนั้นผู้เชี่ยวชาญก็ทำการวิเคราะห์ภาพดังกล่าวและกลายเป็นว่าภาพนั้นมีมูลค่ามหาศาลเกือบ 100 ล้านบาทเลยทีเดียว

 

 

Justin Whiting หนุ่มจากเขต Spalding เมืองลิงคอล์นเชอร์ ประเทศอังกฤษ เป็นคนซื้อภาพดังกล่าวผ่านทางออนไลน์มาเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมปี 2017 จากนั้นเขาก็ส่งภาพนี้ไปให้กับผู้เชี่ยวชาญเพื่อตรวจสอบและพบว่ามันเป็นภาพของจริง!!

พอรู้ดังนั้นพี่แกก็รู้สึกตกใจมาก เหมือนกับว่าเป็นการซื้อล็อตเตอร์รี่แล้วก็ถูกรางวัลที่ 1 เลยทีเดียว “อะไรก็เกิดขึ้นได้ที่ eBay ผมเลือกซื้อภาพแปลกๆ มาสะสมไว้ เหมือนกับคนอื่นๆ ที่ซื้อลอตเตอร์รี่นั่นแหละ”

“ผมเห็นภาพภาพหนึ่งถูกตั้งขาย ตอนแรกมันดูเบลอๆ ไม่ค่อยชัด แถมราคาน่าดึงดูดใจผมก็เลยซื้อมา แต่พอมันส่งมาถึงที่บ้านก็เห็นได้อย่างชัดเจน” Justin เล่า

 

 

 

“ผมคิดกับตัวเองว่า นี่จะต้องเป็นภาพจริงแน่ๆ จากหนังสือ ‘American Outlaws’ ผมเห็นภาพของพวกเขาในนั้น ผมจำหน้าพวกเขาได้ เพื่อนๆ ก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าใช่ที่เห็นจากในหนังสือ แต่นี่เป็นภาพที่มีขนาดใหญ่กว่าและเห็นได้ชัดเจน ผมเลยตัดสินใจติดต่อไปหาผู้เชี่ยวชาญ” Justin เล่าเพิ่มเตืม

เขาติดต่อไปยังผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับภาพในยุคศตวรรษที่ 19 อย่าง Will Dunniway ที่อยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อถามถึงความคิดเห็น

Will คอนเฟิร์มว่าภาพนี้เป็นภาพของจริง เป็นภาพของผู้ร้ายปล้นธนาคารที่มีชื่อเสียง และในภาพก็เป็นภาพตอนที่เขาอายุได้ 14 ปี

 

 

 

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า “ภาพดังกล่าวน่าจะถูกถ่ายเมื่อประมาณปี 1861-1862 เป็นภาพของ Jesse James เมื่อวัย 14 ปี ซึ่งเป็นโจรปล้นแบงก์ที่มีชื่อเสียงในยุคนั้น”

หากย้อนกลับไปในปี 2015 ภาพของคนนอกกฎหมาย Billy The Kid ถูกขายไปในราคา 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ ราวๆ 150 ล้านบาท

Kent Gibson อีกหนึ่งผู้เชี่ยวชาญทางด้านกฎหมายและเคยทำงานให้กับ FBI กล่าวว่า “Jesse James เองก็เป็นคนนอกกฎหมายที่มีชื่อเสียงมากๆ แน่นอนว่าภาพนี้จะต้องมีมูลค่ามหาศาลไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาทอย่างแน่นอน”

 

 

 

จากการตีราคาของเหล่าผู้เชี่ยวชาญ พ่อหนุ่ม Justin ก็วางแผนเอาไว้ว่าจะทำการขายภาพใบนี้ แล้วเอาเงินที่ได้ไปซื้อบ้านซื้อรถให้กับตัวเอง

“ผมจะขายมันอย่างแน่นอน จะได้ซื้อบ้านซื้อรถ ผมแทบจะอดใจรอไม่ไหวแล้วเพราะสิ่งดีๆ มันกำลังจะเกิดขึ้น”

 

ที่มา : ladbible, telegraph

Comments

Leave a Reply