โรงแรมหรูในเซี่ยงไฮ้ สร้างขึ้นในเหมืองเก่า เกิดเป็นมิติใหม่ราวกับโลกอนาคต…

บ่อยครั้งที่เรามักจะเห็นดีไซน์ล้ำๆ ของโรงแรมจากทั่วโลก แต่มีไม่มากนักที่เราจะเห็นมันเกิดขึ้นจริงๆ โดยเฉพาะโรงแรมที่สร้างตรงภูเขา ใต้น้ำ น้ำ และลอยฟ้าเป็นต้น

แต่ล่าสุดก็มีโรงแรมแห่งหนึ่งที่เนรมิตให้มันเกิดขึ้นจริงได้แล้ว โดยพวกเขาเริ่มสร้างมันขึ้นมาจากเหมืองหินเก่าที่ขุดลงไปข้างใต้ และบอกได้เลยว่าจากภาพร่างต้นแบบนั้นมันดูสุดยอดมากๆ เลยทีเดียว

 

 

โรงแรมดังกล่าวนั้นมีชื่อว่า The Shimao Wonderland InterContinental Quarry Hote ซึ่งกำลังเดินการสร้างอยู่ในเหมืองหินทิ้งร้างทางใต้เขต Songjiang

ตัวโรงแรมนั้นก่อสร้างมาแล้วกว่า 6 ปี และปัจจุบันตัวโรงแรมก็เริ่มที่จะเป็นรูปเป็นร่างจนทำให้เราพอจะเดาความหรูหราที่จะเกิดขึ้นได้อย่างไม่ยากเย็นนัก ตัวโรงแรมนั้นจะมีความลึกอยู่ที่ 80 เมตร มีจำนวน 16 ชั้น โดย 2 ชั้นด้านล่างสุดจะถูกสร้างไว้ใต้น้ำและมีห้องพักทั้งหมด 380 ห้องด้วยกัน

 

มองสูงๆ แล้วดูดีใช้ได้นะ

.

 

ทางด้านเจ้าของได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่าตัวโรงแรมนั้นจะพยายามทำให้แล้วเสร็จภายในครึ่งปีแรกของปี 2018 และคาดหวังว่าทางโรงแรมจะสามารถต้อนรับคนมาเยือนได้มากถึง 500,000 คน ต่อปี

นอกจากนี้โรงแรมยังได้นำเสนอจุดน่าสนใจของโรงแรมอีกหลายอย่างเลย ทั้งจุดกระโดดบันจี้จัมพ์ รอบๆ หน้าผา หรือจะเป็นกิจกรรมปีนเขาที่นี้ก็สามารถตอบโจทย์ได้อย่างดีเยี่ยม!!

 

ภาพมุมสูงที่ทางโรงแรมวาดไว้

 

ส่วนนี้คือภาพสถานที่ก่อนที่จะถูกเนรมิตให้กลายเป็นโรงแรมหรู

 

สุดท้ายแล้วโรงแรมจะแล้วเสร็จทันตามกำหนดการไหม แล้วผลลัพธ์จริงๆ ที่ออกมาจะดูดีแบบในภาพร่างหรือเปล่าเราก็คงต้องมารอลุ้นไปพร้อมๆ กันแล้วล่ะ

 

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply