คู่รักหวังจะรับเลี้ยงลูกแมวแค่ตัวเดียว แต่กลับได้มาถึง 2 เพราะทำใจแยกพี่น้องจากกันไม่ได้…

ถ้าไม่รับเลี้ยงแมวทั้ง 2 ตัว ก็ไม่ต้องเลี้ยงสักตัวดีกว่า … แต่การไม่ได้เลี้ยงแมวไม่ใช่เรื่องดีแน่

เมื่อกลางเดือนมีนาคม 2018 ที่ผ่านมา Grace Serena และแฟนหนุ่ม Jake อยากจะรับเลี้ยงลูกแมวสัตัวหนึ่ง พวกเขาก็เลยหาข้อมูลดูจากเว็บไซต์ของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์  RSPCA (NSW)

ทั้งคู่เห็นภาพของเจ้าแมวตัวหนึ่งชื่อว่า Marlow ทันทีที่ได้เห็นมันพวกเขาก็รู้สึกตกหลุมรักเจ้าตัวนี้ทันที แถมมันยังอยู่ Menai เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งห่างจากบ้านของเธอแค่นิดเดียวด้วย พวกเขาก็เลยออกไปหามันเพื่อจะรับเลี้ยงมันไว้

 

จ้ะเอ๋ น้องเหมียว Marlow

 

เมื่อทั้งคู่ไปถึงที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ พวกเขาก็พบ Marlow นอนอยู่ในกรงอันหนึ่งอย่างสบายอารมณ์ มันน่ารักอย่างที่พวกเขาคิดไว้ไม่มีผิดเลยทีเดียว

ทว่ามันไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว ในกรงเดียวกันยังมีเจ้าเหมียวอีกตัวหนึ่งชื่อ Mittens นอนกอดกันอยู่ด้วย พอสอบถามเจ้าหน้าที่ดูก็รู้ว่าพวกมันเป็นพี่น้องกันนั่นเอง

 

ตามมาด้วยเหมียว Mittens น้องชายของมัน

 

พอเจ้าเหมียวเห็น Grave กับ Jake พวกมันก็ออกมาเกาะกรงอ้อนกันใหญ่เลย ท่าทางอยากออกไปจากที่นี่น่าดู ทั้งคู่ก็เลยขอให้เจ้าหน้าที่เปิดกรงให้หน่อย แล้วเอาเจ้าเหมียวมาลองอุ้มดูคนละตัว

หญิงสาวอุ้มเจ้า Marlow ส่วนแฟนหนุ่มก็อุ้มเจ้า Mittens แมวทั้ง 2 ตัวอ้อนมนุษย์ที่อุ้มมันอยู่อย่างน่ารักน่าชัง แต่ที่เห็นได้ชัดอีกอย่างก็คือมันมันจ้องมองกันเองอยู่ตลอดเวลาเหมือนกับว่าอยากจะกลับไปอยู่ใกล้กันไวๆ อย่างงั้นแหละ

 

ถึงจะดูขี้อ้อน แต่ระหว่างที่อ้อนสายตาก็เอาแต่มองหาน้องชายตลอด

 

พอเธอลองเอาเจ้าเหมียวทั้ง 2 ตัวมานอนลงข้างกันบนตักของตัวเอง พวกมันก็กอดกันแล้วครางอย่างมีความสุขตามคาดเลย

พอเห็นแบบนั้นแล้วจากเดิมที่พวกเขาจะรับเลี้ยง Marlow แค่ตัวเดียว ตอนนี้ก็เปลี่ยนใจแล้วว่าถ้าไม่รับเลี้ยงแมวทั้ง 2 ตัว ก็ไม่ต้องเลี้ยงสักตัวดีกว่า … แต่การไม่ได้เลี้ยงแมวไม่ใช่เรื่องดีแน่ สุดท้ายพวกเขาก็เลยได้พาพวกมันกลับบ้านไปทั้งคู่เลย

 

จากที่จะรับเลี้ยงแมวตัวเดียว ตอนนี้เลยได้มาตั้ง 2 ตัวแน่ะ

 

พอไปถึงที่บ้าน แมวเหมียวทั้ง 2 ตัวก็สำรวจบ้านใหม่อย่างสนุกสนาน แล้วจบลงด้วยการยึดเก้าอี้และหมอนของคู่รักเป็นที่ของตัวเองอย่างมีความสุข

คู่รักรู้สึกมีความสุขมากที่ได้รับแมวทั้ง 2 ตัวเข้ามาเลี้ยง พวกมันรักเธอและแฟนหนุ่มมาก แต่ดูแล้วก็คงไม่เท่าความรักที่มันทั้ง 2 ตัวมีให้กันเองหรอก

 

เจ้าเหมียวรักเจ้านายของพวกมันมาก

 

Marlow กับ Mittens ไม่เคยออกห่างจากกันเลย ไม่ว่า Marlow จะไปที่ไหน Mittens ก็จะตามไปที่นั่นด้วย คู่รักก็เลยเห็นเจ้าเหมียวอยู่ด้วยกันตลอดเวลาไม่ว่าจะเวลาเล่นหรือเวลานอน

 

แต่รักพี่น้องของตัวเองมากกว่านะ

 

พวกมันชอบนั่งดูวิวตรงข้างหน้าต่างด้วยกันเสมอ ถ้าเปลี่ยนที่นั่งเมื่อไหร่อีกตัวก็จะลุกตามไปเหมือนกับมีเชือกมัดตัวติดกันไว้อย่างงั้นแหละ ขนาดเวลาจะกินข้าวหรือกินน้ำก็ยังต้องไปกินด้วยกันเลย

 

พวกมันอยู่ด้วยกันตลอดเวลาราวกับเป็นเงาตามตัวกัน

 

Grace ชื่นชมในความรักที่สัตว์ทั้ง 2 ตัวมีให้กันมาก เธอบอกว่า “พวกมันมีสายสัมพันธ์ที่เหนียวแน่น แบบที่ฉันไม่เคยคิดว่าจะได้เห็นจากสัตว์ 2 ตัวมาก่อนเลย”

 

ไม่น่าเชื่อเลยว่าสัตว์ 2 ตัวจะรักกันได้มากขนาดนี้

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply