BBC จัดอันดับ 12 คำถามที่ชาวเน็ตอยากรู้ที่สุด เกี่ยวกับ “วลาดีมีร์ ปูติน” พร้อมคำตอบ!!

เมื่อที่ 18 มีนาคม 2018 ที่ผ่านมา รัสเซียได้จัดการเลือกตั้งผู้นำครั้งใหม่ ซึ่งก็มีคนนั้นไปลงคะแนนเสียงเยอะแยะมากมายและผลลัพธ์ที่ออกมาก็ยังคงไม่ผิดจากที่คาดกันไว้เท่าไหร่นัก เพราะว่า Vladimir Putin นั้นยังคงได้ดำรงตำแหน่งนี้ต่อไปอีก 6 ปีจนกว่าจะหมดวาระนั่นเอง

(อ่านข่าวการเลือกตั้งได้ที่ ‘ปูตินชนะเลือกตั้งขาดลอยด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น ได้รับสิทธิอยู่ต่ออีก 6 ปี!!‘)

 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อชาวโลกจะต้องได้เห็นผู้นำคนดังกล่าวอวดฝีไม้ลายมือในเส้นทางการเมืองไปอีก 6 ปี คนมากมายก็คงอยากจะรู้เรื่องเกี่ยวกับเขาเพิ่มเติมจึงพากันไปค้นหาคำตอบในเว็บไซต์ Google กันให้เพียบ เพียงแต่บางครั้งเราก็อาจจะยังไม่ได้คำตอบที่แน่นอนซะทีเดียว ฉะนั้นทาง BBC ก็เลยรวบรวมคำถามที่คนชอบหาและคำตอบมาให้เราแล้ว

 

1. Vladimir Putin แต่งงานแล้วหรือยัง?

คำตอบคือ เขาโสด เพียงแต่ว่าเขาเคยแต่งงานและอยู่กินกับอดีตภรรยา Lyudmila มาแล้วกว่า 30 ปี ปัจจุบันมีข่าวลือว่าแอบไปกุ๊กกิ๊กกับอดีตนักยิมนาสติกสาวสวยนามว่า Alina Kabaeva

 

2. Vladimir Putin ถนัดซ้าย?

คำตอบคือ ไม่! เขาถนัดขวา ไม่เชื่อดูรูปที่เขาไปออกงานเมื่อช่วงมกราคม 2018 ดูสิ

 

 

3. Vladimir Putin รวย?

คำตอบคือ ก็พอตัว เพราะเขามีรายได้จากการดำรงตำแหน่งปีละ 112,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 3.5 ล้านบาท ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเป็นจำนวนทรัพย์สินที่เขายื่นต่อคณะกรรมการกลางการเลือกตั้งของรัสเซีย ส่วนทรัพย์สินทั้งหมดจริงๆ นั้นไม่มีใครทราบ เพราะบางอย่างอาจจะเป็นของเพื่อนของญาติที่ตายไปแล้วก็ได้…

อย่างไรก็ตาม ก็มีข่าวลือหนาหูหลายต่อหลายครั้งว่าจริงๆ แล้ว Putin แอบซุกเงินที่ได้จากการคอรัปชั่นไว้จำนวนมหาศาล บ้างก็บอกว่าเขานั้นมีทรัพย์สินสูงถึง 4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือบ้างก็บอกว่าสูงถึง 7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว และถ้ามันเป็นตัวเลขที่แท้จริง เขาจะถือเป็นมหาเศรษฐีอันดับต้น ๆ ของโลกทันที

 

4. Vladimir Putin มีชีวิตอยู่หรือเปล่า?

คำตอบคือ มีดิ!! ก็เพิ่งจะชนะการเลือกตั้งไปและออกมากล่าวปราศรัยแบบคูลๆ เมื่อสองวันก่อนนั่นไง

 

 

5. Vladimir Putin ยิ้มเป็นด้วยเหรอ?

คำตอบคือ นี่พวกคุณ!! Putin ก็คนนะ เขาก็ยิ้มเป็น เวลามีเรื่องดีๆ เขาก็ยิ้มให้เราเห็นบ่อยๆ แม้จะไม่มากและไม่ยิ้มกว้างก็ตาม ส่วนใหญ่เราจะเห็นเขาชอบแอบยิ้มเล็กๆ มุมปากเสียมากกว่า

 

 

6. Vladimir Putin จะบุกยูเครนไหม?

คำตอบคือ อันนี้ที่จริงยูเครนโดนรัสเซียบุกไปนานแล้วนะ เพราะว่าการที่รัสเซียได้ผนวกดินแดนไครเมียไปตั้งแต่ปี 2014 และยังเข้าช่วยเหลือกลุ่มกบฏที่เข้ากับฝั่งรัสเซียอีก ฉะนั้นต่อให้ไม่ออกหน้าก็ถือว่าบุกแล้วละ

 

7. Vladimir Putin สนับสนุนซีเรียไหม?

คำตอบคือ แน่นอนว่าเขาสนับสนุนซีเรีย เพราะว่าตัวเขาเองกับ Bashar al-Assad ผู้นำของซีเรียมีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน และประเทศซีเรียก็มีภูมิประเทศที่เกื้อหนุนรัสเซียสุดๆ ฉะนั้นเขาจึงต้องช่วยเหลือเพื่อให้ Bashar al-Assad ได้อยู่ในตำแหน่งต่อไป

 

 

8. Vladimir Putin มีลูกชายไหม?

คำตอบคือ เท่าที่รู้ตอนนี้คือไม่มี แต่ว่าเขาเคยออกมายอมรับแล้วว่ามีลูกสาว 2 คน ชื่อว่า Katerina และ Maria

 

9. Vladimir Putin พูดภาษาอังกฤษได้ไหม?

คำตอบคือ ได้!! คล่องเลยด้วยเพียงแต่พูดไม่บ่อยนัก นอกจากนี้ Dmitry Peskov โฆษกประจำทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซียบอกว่า บางครั้งถ้ามีการแปลผิดพลาดมา Putin สามารถที่จะแก้จุดนั้นให้ได้ในทันที

 

10. Vladimir Putin ชอบ Donald Trump จริงไหม?

คำตอบคือ คำตอบนี้ไม่เคยมีการตอบคำถามหรือแสดงออกอย่างชัดเจน ฉะนั้นก็คงมีแต่ตัว Putin ที่ตอบได้

 

 

11. Vladimir Putin ขโมยแหวนซูเปอร์โบว์ลจริงใช่ไหม?

คำตอบคือ เรื่องนี้ไม่มีใครรู้ว่าจริงหรือเปล่าและมันก็ดูแปลกๆ ที่ถาม แต่มันมีเรื่องเล่ากันอยู่ว่าเมื่อปี 2005 นั้น Robert Kraft เจ้าของทีม New England Patriots ได้เข้าพบกับผู้นำรัสเซีย

ซึ่งในจังหวะนั้นตัว Robert ได้ยื่นแหวนเพชร 124 กะรัต ที่สั่งทำฉลองการเป็นแชมป์ของทีมให้ Putin ดูและมอบให้เขาเป็นของขวัญ แต่ต่อมาในปี 2013 เขากลับบอกว่า Putin ขโมยแหวนของเขาไป

 

12. Vladimir Putin สั่งแบนภาพล้อเลียนของตัวเอง?

คำตอบคือ เรื่องภาพล้อเลียนนี้เกิดขึ้นในปี 2015 และเขาก็ไม่ได้สั่งแบนมัน เพียงแต่บอกว่าห้ามเอามาเผยแพร่หรือใช้อีก จนกระทั่งเมื่อปี 2017 ได้มีการแจ้งว่า ใครที่ใช้ภาพดังกล่าวถือเป็นพวกมีแนวคิดสุดโต่ง

 

 

ที่มา bbc

Comments

Leave a Reply