เด็กนักเรียนป.3 ถูกจับ หลังสร้างไวรัสคอมพิวเตอร์ และแจกจ่ายให้ดาวน์โหลดออนไลน์

ชีวิตในวัยเด็กของหลายๆ คนนั้นอาจจะมีเรื่องราวที่ผ่านเข้ามาอยู่มากมาย เราอาจจะเคยทำอะไรผิด และเราอาจจะเคยทำอะไรที่ไม่ดีให้คนอื่นๆ โมโห แต่ไม่ว่าจะแบบไหน ความเป็นเด็กนั้นก็ราวกับเป็นไม้อ่อน ที่ยังสามารถดัดให้เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นได้เสมอ และหวังว่าเด็กในข่าวต่อไปนี้ก็จะเป็นเช่นนั้นเหมือนกัน

 

 

เมื่อวันพุธที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา ตำรวจของจังหวัดคะนะงะวะ ได้ส่งตัวเด็กชายวัยเก้าขวบ ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนประถมศึกษาปีที่สามจากจังหวัดโอซะกะ ไปยังศูนย์ให้คำปรึกษาเด็ก และเยาวชน จากข้อกล่าวหาที่ว่าเด็กชายคนนี้ ได้สร้างไวรัสคอมพิวเตอร์ และแจกจ่ายออนไลน์ให้ดาวน์โหลดฟรี

เด็กชายคนนี้บอกกับทางตำรวจว่า เขาได้เรียนรู้วิธีการสร้างไวรัส ด้วยการใช้วิดีโอออนไลน์เป็นแหล่งข้อมูลอ้างอิง และคอมพิวเตอร์ที่ได้รับไวรัสนี้จะแสดงหน้าจอหลักอันใหม่เรื่อยๆ ติดต่อกันจนทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ

เขายังสารภาพว่าเขานั้น ตระหนักดีว่าสิ่งที่เขาทำมันผิด และมีเหตุจูงใจในการสร้างไวรัส เพียงเพื่อการทำให้เพื่อนของเขาประหลาดใจเท่านั้น

 

 

ในบรรดาคนที่ได้ทำการดาวน์โหลดไวรัสของเด็กหนุ่มคนนี้ไปใช้นั้น ตามรายงานของทางตำรวจกล่าวมามีเด็กประถมสี่จากโตเกียวหนึ่งคน และเด็กประถมห้าจากจังหวัดยะมะนะชิอีกหนึ่งคน โดยที่ทางตำรวจได้พาทั้งสองคนไปยังศูนย์ให้คำปรึกษาเด็ก และเยาวชน แล้วเช่นกัน

อย่างไรก็ตามผู้ใช้อินเตอร์เน็ตของญี่ปุ่นมีการตอบรับ กับข่าวในครั้งนี้ อย่างไม่น่าเชื่อ พวกเขาส่วนมากให้ความคิดเห็นว่า อยากให้มีการฝึกอบรมและควบคุมทักษะของเด็กคนนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เขากลายเป็นคนเลวในภายหลัง และสามารถใช้ความสามารถของเขาในการทำประโยชน์ได้

“นี่เป็นการแสดงให้เห็นถึงความสามารถตามธรรมชาติของเขา ฉันหวังว่าจะมีผู้ใหญ่ที่ดีมา ช่วยพัฒนาทักษะ และความรับผิดชอบของเขานะ”

“อนาคตของเขายังคงดูดีอยู่ ฉันแน่ใจว่าทักษะของเขาจะช่วยเหลือสังคมได้สักวัน! “

“อืม… จะไม่มีใครจะพูดถึงความจริงที่ว่ามี YouTuber หรือใครก็ไม่รู้ที่สามารถอธิบายวิธีการสร้างไวรัสให้นักเรียนชั้นประถมเข้าใจได้หน่อยเหรอ…?”

 

หวังเด็กชายคนนี้จะได้รับการศึกษาที่ดี และมีความรับผิดชอบมากขึ้นในอนาคต เพราะด้วยทักษะของเขาแล้ว ไม่แน่นะว่าพวกเราอาจจะได้อัจฉริยะคนใหม่ของยุคสมัยขึ้นมาจากเหตุการณ์ครั้งนี้ก็เป็นไปได้

 

ที่มา soranews24

Comments

Leave a Reply