เด็กหนุ่มกลายเป็นอัมพาต เพราะนั่งเล่นโทรศัพท์ขณะปลดทุกข์นานกว่า 30 นาที

ปัจจุบันหลายๆ คนมักจะหยิบโทรศัพท์สมาร์ทโฟนขึ้นมาเลื่อนดูโน่นดูนี่แทบจะตลอดเวลา โดยเฉพาะเวลาที่ต้องนั่งปลดทุกข์อยู่ในห้องน้ำด้วยแล้ว ซึ่งเราอาจไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าการทำอย่างนั้นอาจทำให้เราเป็นอัมพาตได้ง่ายๆ เหมือนกับชายคนนี้

เขามีชื่อว่า Zhang Tong-Jun ช่างตัดผมวัย 24 ปีในเขตฉงชิ่ง ประเทศจีน ผู้ไม่เคยมีประวัติอาการเจ็บป่วยมาก่อน นับว่าเป็นผู้ใหญ่ที่แข็งแรงดีคนหนึ่ง แต่ทว่าเขากลับต้องกลายเป็นอัมพาตไปอย่างไม่ทันตั้งตัว เพียงเพราะการเล่นโทรศัพท์ในห้องน้ำ

 

 

มีการรายงานว่าในวันหนึ่งเขาเข้าไปใช้ห้องน้ำในร้านตัดผมตามปกติ พร้อมกับเล่นมือถือไปด้วยในระหว่างการปลดทุกข์ แต่เมื่อผ่านไปกว่า 30 นาที น้องชายของเขาก็เข้ามาเจอกับร่างของ Zhang นอนหมดสติอยู่กับพื้น จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

แต่แม้จะมาถึงโรงพยาบาล ทุกอย่างก็ไม่ทันการเสียแล้ว เพราะ Zhang ได้กลายเป็นชายอัมพาตไม่สามารถขยับร่างกายได้อย่างที่ต้องการ

 

 

แพทย์บอกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้เป็นผลมาจากการที่เขานั่งอยู่ในท่าเดิมเป็นเวลานาน ทำให้จำกัดการไหลเวียนของเลือดภายในร่างกายของเขาเอาไว้ บวกกับการไหลเวียนของอากาศภายห้องน้ำที่ไม่มีการถ่ายเทอย่างสะดวก เพราะพื้นที่ที่มีอยู่จำกัด

เมื่อเขาลุกขึ้นมาอย่างทันทีทันใดหลังจากที่นั่งอย่างนั้นนานๆ ทำให้สมองของเขาเกิดการขาดออกซิเจนไปเป็นจำนวนมาก ท้ายที่สุดผลที่ตามมาคือการเป็นอัมพาตนั่นเอง

นอกจากนี้แพทย์ยังเน้นย้ำอีกว่า เราควรต้องใส่ใจและมีสมาธิกับการนั่งอุจจาระ เพราะไม่อย่างนั้นมันอาจจะทำให้เกิดอาการท้องผูกหรือทำให้บริเวณทวารหนักของเราทำงานมากจนเกินไป อาจกลายเป็นปัญหาสุขภาพร้ายแรงตามมา

 

 

หลังจากนี้หากใครชื่นชอบที่จะเล่นสมาร์ทโฟน คงต้องละเว้นหรือลดเวลาที่เราจะเล่นอยู่ในห้องน้ำน้อยลง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่น่ากลัวแบบนี้ขึ้นมา

 

ที่มา: worldofbuzz , 9gag

Comments

Leave a Reply