พบกับโรงแรม “รูตรูด” สถานที่พักผ่อนจิบไวน์สุด “อาร์ต” แห่งประเทศเบลเยียม

หากคุณต้องการพักผ่อนให้สบาย จิบไวน์สุดฉ่ำ สถานที่ที่คุณคิดไว้ คงจะเป็นโรงแรมสุดหรูพร้อมกับวิวทะเลหรือภูเขาสุดรื่นรมย์ใช่ไหมล่ะ?

แต่ในประเทศเบลเยียมกลับแตกต่าง กิจกรรมชิมไวน์นั้นถูกจัดขึ้นภายในโรงแรมที่มีการดีไซน์เป็นรูปทรงของ “ลำไส้และรูทวาร”

 

 

ใช่แล้ว โรงแรมแห่งหนึ่งในประเทศเบลเยียมที่มีชื่อว่า CasAnus มีการออกแบบเป็นเหมือนรูทวารขนาดใหญ่พร้อมลำไส้อีกนิดหน่อย โรงแรมนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางทุ่งหญ้า โดยในส่วนลำไส้นั้นจะเป็นบาร์ที่เรียกว่า BarRectum ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นจุดดื่มไวน์

เจ้าสิ่งก่อสร้างรูปรูทวารและลำไส้นี้ มีห้องพักเพียง 1 ห้องเท่านั้น โดยไอเดียการออกแบบนั้นมาจากศิลปินชาวดัตช์ที่ชื่อว่า Joep Van Lieshout

แรกเริ่มเดิมที สิ่งก่อสร้างทวารหนักนี้เป็นงานศิลปะชิ้นหนึ่งใน Verbeke Foundation Sculpture Park แต่ไปๆ มาๆ พอมีห้องน้ำ มีเตียง มีระบบให้ความอบอุ่นเข้า มันจึงกลายเป็นโรงแรมไปซะอย่างนั้น

 

 

แต่มันไม่แย่ขนาดนั้น ภายในโรงแรมจะเป็นรูปทรงที่ขรุขระเสมือนผิวของลำไส้ แต่จะทาสีขาวล้วน ให้บรรยากาศที่สบายตา ทุกอย่างถูกจัดวางอย่างลงตัวดูโมเดิร์น

ส่วนเรื่องไวน์นั้น Alice Boun ตัวแทนของผู้จัดกิจกรรมชิมไวน์กล่าวว่า “หลังจากที่เราได้จัดงานชิมไวน์แบบปกติมามากกว่า 10 ปีแล้ว ทุกคนต่างเบื่อหน่าย เราจึงเริ่มคิดวิธีใหม่ๆ ในการจัดกิจกรรมชิมไวน์”

นอกจากนี้ทางเฟซบุ๊กเพจ Vini Ad Arte Romagna – When Wine Meets Art ก็ประชาสัมพันธ์ว่า “ไม่มีที่ไหนเหมาะสำหรับการเสิร์ฟไวน์ชั้นยอดของเบลเยียมไปมากกว่าที่นี่อีกแล้ว ที่ Verbeke Foundation สถานจัดแสดงงานศิลปะเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปนั่นเอง”

 

 

ก็คงจะจริงของเขา ทุกวันนี้ไวน์ชั้นยอดนั้นก็ใช่จะมีโอกาสได้ลิ้มรสกันบ่อยๆ ยิ่งการชิมไวน์ในสิ่งก่อสร้างรูปรูทวารก็ยิ่งแล้วไปใหญ่

หากใครคิดว่าตัวเองเป็นคอไวน์หรือว่าอยากจะจิบไวน์ชิลๆ พร้อมพักผ่อนให้สบายในบรรยากาศลำไส้ใหญ่ ก็เชิญเลยที่โรงแรม CasAnus ส่วนราคาก็อยู่ที่ราว 4,600 บาทต่อคืนเลยทีเดียว

 

หวังว่าผู้ที่ไปเที่ยวยังโรงแรมรูทวารแห่งนี้ จะสามารถดื่มไวน์กันได้อย่างไม่เสียรสชาตินะ ฮ่าๆ

ที่มา: Ladbible

Comments

Leave a Reply