เผยเสี้ยววินาทีแห่งความน่ารัก ‘นกเค้าแมว’ ยอดนักพรางตัวลืมตาขึ้นมองช่างกล้อง

แม้ว่าจะเป็นเรื่องบังเอิญ แต่ว่ามันก็ทำให้ช่างกล้องชายสามารถบันทึกชั่วขณะอันแสนน่ารักของเจ้า ‘นกเค้าแมว’ เอาไว้ได้ จึงกลายมาเป็นภาพที่จะทำให้หัวใจของเราละลายในวันนี้

André Lanouette ช่างภาพชายวัย 60 ปีจากรัฐควิเบก ประเทศแคนาดา ได้เข้าไปใช้เวลาว่างในสวนสาธารณะ  Angrignon Park ของเมืองมอนทรีออลอันกว้างขวาง ในสวนแห่งนี้มีต้นไม้อยู่กว่า 20,000 ต้นเลยทีเดียว

เขาใช้เวลาถ่ายรูปไปเรื่อยๆ โดยไม่ได้สังเกตเห็นนกเค้าแมวที่อยู่ใกล้ๆ เลยจนกระทั่งมีคนที่มาเที่ยวเป็นประจำชี้ให้เขาเห็นมัน เพราะเจ้านกเค้าแมวแฝงตัวได้กลมกลืนกับต้นไม้ได้เนียนจนน่าทึ่ง

 

เจ้านกเค้าแมวหลับอยู่บนต้นไม้ แต่คนส่วนมากไม่เห็นมันหรอก เพราะหลบจนเนียนเข้าไปกับสีต้นไม้เลย

 

พอได้เห็นมันแล้วช่างภาพชายก็หลงใหลในความสงบและสวยงามของมัน ก็เลยอยากถ่ายรูปมันเก็บเอาไว้ โดยไม่ได้ตั้งใจรบกวนมันเลยแม้แต่นิดเดียว

ทว่าเสียง ‘แชะ’ จากการกดชัตเตอร์กล้องถ่ายรูปของเขาดันทำให้มันตื่นขึ้นมาเสียได้ มันเลยจ้องมองเขาด้วยตาข้างเดียว ชายหนุ่มเป็นรู้สึกกังวลที่เขาไปรบกวนการนอนของมันเข้า และก็กลัวมันบินหนีไปด้วย

 

เจ้านกฮูกลืมตาขึ้นมามอง Lanouette หลังได้ยินเสียง ‘แชะ’ จากกล้องของเขา

 

แต่ไหนๆ มันก็ตื่นขึ้นมาแล้วเขาก็เลยถ่ายรูปตอนที่มันลืมตาไว้เสียเลย ส่วนเจ้านกเค้าแมวผู้รักสงบก็แค่จ้องมองช่างภาพครู่หนึ่ง จากนั้นก็ปิดตาแล้วหลับพักผ่อนต่ออย่างสบายอารมณ์

Lanouette คิดว่าอาจจะเป็นเพราะมันชินกับเสียงรบกวนของคนที่มาเดินในสวนแล้วก็ได้ มันก็เลยไม่ได้สนใจมากนัก แต่เขาก็คงไม่ไปรบกวนพวกมันอีกแล้วล่ะ ปล่อยนกเค้าแมวแสนน่ารักพักผ่อนให้เต็มที่ดีกว่า

 

มันคงอยากบอกว่า ‘คนจะนอนอย่ามากวนอีกนะ ครั้งนี้จะยกโทษให้แล้วกัน’ แล้วก็หลับต่อทันที

 

อย่างไรก็ตาม ความไม่ได้ตั้งใจของเขาก็ทำให้เราได้เห็นภาพนกเค้าแมวตอนเพิ่งตื่นนอนที่หาดูได้ยากมาก มันช่างงดงามและดูสงบจนทำให้คนที่มองยิ้มออกมาได้อย่างไม่รู้ตัว

 

ภาพของนกเค้าแมวอีกตัวหนึ่งที่ถ่ายจากรัฐฟลอริด้าในปี 2015 พรางตัวได้แนบเนียนมาก

.

ภาพของลูกนกเค้าแมวอีกกลุ่มจากรัฐฟลอริด้าในปี 2015 เช่นกัน รอคอยพ่อแม่กลับมาอย่างน่ารักและพร้อมเพรียงเชียว

 

ที่มา: Daily Mail

Comments

Leave a Reply