ลูกเสือดาวถูกแม่ทิ้ง แม่สุนัขโกลเด้นในสวนสัตว์เดียวกันเลยอาสารับมันมาดูแล

มีอยู่บ้างที่สัตว์บางชนิดจะปฏิเสธลูกของตัวเองถ้ามันอ่อนแอหรือว่าป่วย บางครั้งมันก็อาจจะกินลูกที่เกิดใหม่ของตัวเองเลยก็ได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นกับเสือดาวในสวนสัตว์ Sadgorod Zoo เมือง Vladivostok ประเทศรัสเซีย

ทางสวนสัตว์ก็เลยตัดสินใจแยกลูกเสือดาว Milasha ออกมาจากแม่ของมันเนื่องจากกลัวว่ามันจะกินลูกอีก แล้วพาลูกเสือดาวไปให้แม่สุนัขโกลเด้นรีทรีฟเวอร์เลี้ยงดูแทน แม่หมาและลูกเสือรักกันตั้งแต่เจอหน้าเลย

 

ภาพของ Tessa ตอนเลี้ยงดู Milasha

 

ก่อนหน้านี้ Alain แม่ของ Milasha เคยมีลูกก่อนที่จะมีมันมา 3 คอกแล้ว ทว่าลูกทั้ง 4 ตัวที่มันมีก็ถูกกินไปหมดเลย แม้ว่าจะไม่รู้สาเหตุที่มันกินลูก แต่คนดูแลก็ไม่อยากเสี่ยงให้ Milasha โดนกินอีกเลยแยกมันจากแม่ทันที

พวกเขาอยากให้ลูกเสือดาวมีคนดูแลและมีเพื่อนเล่นที่ขนาดตัวพอๆ กัน ก็เลยให้มันไปอยู่ในความดูแลของ Tessa แม่หมาโกลเด้นรีทรีฟเวอร์ แม้ว่ามันจะมีลูกหมาอยู่ 4 ตัวแล้วแต่มันก็ยังดูแลลูกเสือดาวเหมือนกับเป็นลูกแท้ๆ ของตัวเองเลย แถมยังมีแม่สิงโตกับแม่เสือตัวอื่นช่วยเลี้ยงด้วยนะ

เมื่อมันโตขึ้นแล้วมันก็ชอบอยู่กับสุนัขเพราะว่าเคยเติบโตมากับพวกมัน แถมยังได้เพื่อนใหม่เป็นหมาชื่อว่า Elza ด้วย มันคอยอยู่เป็นเพื่อนเล่นให้กับลูกเสือดาวเป็นประจำ

 

Elza เจ้าเพื่อนซี้เล่นกับ Milasha เป็นประจำ

 

แม้ว่าการให้ลูกสัตว์ไปอยู่กับแม่ต่างสายพันธุ์จะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่เป็นบางครั้งบางคราว แต่การให้ลูกเสือไปอยู่กับสุนัขนั้นเป็นอะไรที่แปลกพอสมควรเลย ภาพที่พวกมันอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขก็เลยเป็นสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกหัวใจพองโต

 

หากดูวิดีโอไม่ได้ คลิกที่นี่

ทางสวนสัตว์บอกเหตุผลเพิ่มเติมอีกว่าการที่ไม่ให้แม่สิงโตเลี้ยงมันตัวเดียว เป็นเพราะนิสัยที่แตกต่างกัน ถึงเสือกับสิงโตจะดูคล้ายกันมาก แต่สิงโตนั้นรักความสงบ ต่างจากเสือที่ชอบเล่นซนบ่อยๆ

 

วันนี้เจ้าสองตัวนี้จะเล่นอะไรกันนะ?

 

นับจากนี้เป็นต้นไปเจ้า Milasha ก็จะได้อยู่กับเหล่าสุนัขไปอีกอย่างน้อยๆ ก็ 1 ปีครึ่งจนกว่ามันจะโตมากพอ ถ้าหลังจากนั้นมันยังดูสนิทสนมกับพวกสุนัขมากอยู่ก็จะปล่อยให้พวกมันได้อยู่ด้วยกันต่อไป แต่ดูจากท่าทางตอนนี้แล้วก็เป็นไปได้ว่าพวกมันคงได้อยู่ด้วยกันไปตลอดนั่นแหละ

 

ถึงจะไม่เหมือนกัน แต่ถ้าอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขได้ก็โอเคแล้ว

 

ที่มา: Daily Mail

Comments

Leave a Reply