เด็กญี่ปุ่นตอบกลับคำถาม “ปัญหาความรัก” ในนิตยสาร ด้วยความจริงอันโหดร้าย!!

ใครบางคนเคยพูดไว้ว่า เด็กนั้นก็คือเด็ก พวกเขาจะพูดในสิ่งที่คิด และบอกเราในสิ่งที่อยู่ในหัวพวกเขาจริงๆ โดยที่ไม่มีอะไรแอบแฝงทั้งนั้น จนบางครั้งก็ดูเป็นผู้ใหญ่มากกว่าผู้ใหญ่จริงๆ เสียอีก คำพูดในครั้งนี้คงเป็นคำอธิบายที่ดีของเหตุการณ์ในครั้งนี้เลยก็เป็นได้

เพื่อที่จะกระตุ้นพฤติกรรมการอ่านหนังสือที่ดีในเด็ก นิตยสารเด็กญี่ปุ่นรายหนึ่งจึงได้จัดทำมุม ตอบคำถามรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจขึ้น โดยคำถามที่ส่งเขามายังนิตยสารนี้นั้น จะได้รับการตอบโดยเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษานั่นเอง

ตามที่ผู้ใช้ Twitter ชาวญี่ปุ่น นำมาแชร์นั้น ประเด็นในครั้งนี้เกิดขึ้นกับผู้ใหญ่คนหนึ่ง ที่ถามทางนิตยสารนี้ ถึงวิธีการที่จะเป็นที่นิยมกับผู้หญิง

 

คำถาม: “ผมเป็นชายโสดอายุ 45 ปีแล้ว ตอนนี้ผมกำลังกังวลเรื่องการหาแฟน และแต่งงาน ได้โปรดบอกผมทีว่า ผมจะเป็นที่นิยมกับผู้หญิงได้ยังไง

 

คำตอบ: พวกเราก็ไม่ค่อยเป็นที่นิยมกับผู้หญิงพูดอะไรมากไม่ได้

แต่คนที่เป็นที่นิยมจริงๆ กลับทำให้เรารู้สึกรำคาญมากกว่า บางครั้งเรายังตะโกนว่า “คนที่มีชีวิตที่สมบูรณ์แบบมันมีแต่พวกบ้าๆ เท่านั้นล่ะ”

แต่ถึงทำอย่างนั้น เราก็จะไม่สามารถเป็นที่รักของทุกคนได้อยู่ดี เอาเป็นว่า เราได้ยินมาว่าคนแบบ 7K กำลังเป็นที่นิยมในหมู่ผู้หญิงอยู่ในตอนนี้

คนแบบที่เท่ (Kakkoi) ไม่สกปรก (Kitanakunai) ไม่มีกลิ่นตัว (Kusakunai) ฉลาด (Kashikoi) ปากหวาน  (Kuchi Ga Umai) เอาใจใส่ (Kuki Yomeru) และไม่เปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น (Kurabenai) อะไรทำนองนั้น แม้ว่าจะเป็นไปไม่ได้ที่จะทำ แต่ก็ลองทำให้ดีที่สุดแล้วกัน

และคุณอย่าพยายามที่จะไปจีบผู้หญิงในวัยยี่สิบเลย คุณอายุ 45 แล้วใช่ไหมล่ะ? ไปจีบพวกสาวๆ รุ่นเดียวกันจะดีกว่า แต่ถ้าแบบนั้นก็ยังยากเกินไป ทำไมไม่อยู่เป็นโสดไปเลยล่ะ พวกเราว่าเป็นโสดน่าจะอยู่ง่ายกว่าในยุคนี้นะ

 

 

อืม… เด็กสมัยนี้ทำไมมันจริงจังกันจังเลยเนี่ย โลกสวยอีกหน่อยก็ได้นะหนูๆ เอาเป็นว่าชาวเน็ตที่อ่านข้อความในนิตยสารเด็กฉบับนี้เข้าไปก็ถึงกับทำอะไรไม่ถูกกันเป็นแถบ ไม่แน่ใจว่าควรจะทึ่ง หรือว่าช็อกด้วยซ้ำ

 

จนมีคนเข้าไปให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้กันอย่างมากหน้าหลายตา

“เด็กๆ นี่ตรงไปตรงมา และมีความรู้สึกไวอย่างน่าอัศจรรย์จริงๆ”

“นักเขียนเด็กเหล่านี้ยอดเยี่ยมจริงๆ แต่สิ่งที่ทำให้ฉันรู้สึกกลัว คือมีตาลุงคนวัยกลางคนถามคำถามที่น่าขนลุกแบบนี้กับเด็กนี่ล่ะ”

“อะไรเนี่ย? คำแนะนำตรงๆ แบบนี้ ฉันล่ะอยากถามคำถามของฉันบ้างเลย “

“นี่เด็กประถม เป็นคนเขียนจริงๆ เหรอ?”

“บทความนี้ตีพิมพ์ในนิตยสารสำหรับเด็กจริงๆ ดิ? ฉันค่อนข้างแน่ใจว่ายังไงคำตอบนี้ก็ไม่ได้เขียนโดยเด็ก”

 

 

มันอาจจะเป็นเรื่องยากที่จะตรวจสอบว่าคำตอบดังกล่าวนั้น มาจากเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาจริงๆ หรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม คำแนะนำนี้ก็ดูจะเป็นทำแนะนำที่ดีมากๆ สำหรับชายวัย 45 ปีผู้มีปัญหานี้อยู่จริงๆ

 

ที่มา soranews24

Comments

Leave a Reply