สาวใช้เงินที่เก็บไว้เพื่อซื้อรถกว่า 6 แสนบาท เอาไปใช้ช่วยเปลี่ยนไตให้แมวสุดรัก!!

Besty Boyd เป็นคุณแม่ลูก 2 ที่อาศัยอยู่กับสามีและแมวอีกตัวหนึ่ง เธอมีความใฝ่ฝันที่อยากจะมีรถยนต์ดีๆ สักคันหนึ่ง ก็เลยเก็บเงินมาทั้งชีวิต ทว่าท้ายที่สุดเธอได้ตัดสินใจเอาเงินก้อนนั้นไปใช้ในการเปลี่ยนไตให้แมวสุดรักแทน เธอไม่เคยรู้สึกเสียดายเงินก้อนนั้นเลย

 

Besty Boyd กับเจ้าเหมียว Stanley

 

Boyed มีอาชีพเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัยบัลติมอร์ รัฐแมริแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เธอมีชีวิตครอบครัวที่มีความสุขดีทุกอย่าง จนอยู่มาวันหนึ่ง Stanley แมวอายุ 18 ปีของเธอเกิดอาการทรุดขึ้นเพราะมีปัญหาเกี่ยวกับไต

เธอสังเกตเห็นได้เลยว่าเจ้าแมวไม่ร่าเริงอย่างที่เคยเป็นแล้ว มันไม่วิ่งไปไหนมาไหนบ่อยเท่าแต่ก่อน ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าอายุที่มากขึ้นของมัน แต่เธอคิดว่าปัญหาเรื่องไตของมันก็มีส่วนมากเช่นกัน

 

 

เมื่อเห็นอาการของเพื่อนแมวที่รักแล้ว เธอก็ใช้เวลาไม่นานเลยในการตัดสินใจใช้เงินเก็บที่จะเอาไปซื้อรถยนต์ 19,000 ดอลลาร์สหรัฐ(ประมาณเกือบ 600,000 บาท) เพื่อเปลี่ยนถ่ายไตให้มันแทน

 

 

เธอเล่าว่า “สำหรับฉันแล้วเจ้าเหมียวเป็นเหมือนกับมนุษย์คนหนึ่ง มันเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของฉัน และฉันก็คิดว่ามันอยากมีชีวิตอยู่ต่อไปด้วย ฉันก็เลยควักเงินเก็บของตัวเองไปจ่ายค่าผ่าตัดให้มัน”

แม้ว่าเงินก้อนนี้จะมีมูลค่าไม่น้อยเลย แต่หลังจากได้ใช้มันเพื่อเจ้าเหมียวไป มันทำให้เธอเปลี่ยนมุมมองการใช้เงินในชีวิตของเธอไป เธอรู้สึกว่าเงินก้อนนี้ทุกบาททุกสตางค์ช่างคุ้มค่ากับการผ่าตัดให้แมวของเธอหายดีจริงๆ

จากนั้นเธอก็นำเรื่องราวนี้ไปเขียนบอกเล่าต่อในโซเชียลมีเดีย มีผู้คนมากมายให้ความสนใจกับเรื่องนี้ จนเรื่องของเธอโด่งดังในสังคมออนไลน์

 

 

หลังจากได้รับการเปลี่ยนถ่ายไตอันใหม่ Stanley ก็มีอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด มันเริ่มทำตัวเหมือนกับแมวอายุน้อยและกลับมาร่าเริงเหมือนเดิม

Boyd บอกว่าเจ้าแมวขี้อ้อนมากขึ้น มันชอบเข้ามาปลุกเธอตั้งแต่เช้าตรู่เพื่อขอขนมกิน และครางอย่างมีความสุขตลอดเวลาที่อยู่กับเธอ ซึ่งนั่นก็ทำให้เธอมีความสุขด้วยเช่นกัน

 

 

นอกจากนี้เธอยังรับเลี้ยงแมวตัวที่ผ่าเปลี่ยนไตให้กับ Stanley เข้ามาเลี้ยงเพิ่มด้วยเพื่อขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือของมัน และเพื่อให้มันอยู่เป็นเพื่อน Stanley มันจะได้ไม่เหงายังไงล่ะ

เธอมีความหวังว่า Stanley จะอยู่กับเธอไปได้อย่างน้อยๆ สักอีก 10 ปี หรือไม่อย่างนั้นก็อยู่ไปจนถึงอายุ 30 ปีเลย เธอพร้อมเสมอที่จะใช้เงินที่มีอยู่เพื่อรักษาให้เพื่อนคนนี้อยู่กับเธอได้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

 

ที่มา: Daily Mail

Comments

Leave a Reply