คุณแม่กะจะให้มิ้วน้อยมาอยู่ด้วยแค่ 2 วัน รู้ตัวอีกทีก็ตกหลุมรักจนต้องรับเลี้ยงไว้

ถ้าได้ลองใช้เวลาร่วมกับแมว ระวังจะตกหลุมรักมันไม่รู้ตัวเข้าล่ะ …

Sthéfanie สาวจากประเทศบราซิลเจอแมวน้อยตัวหนึ่งอยู่ที่หลังบ้าน มันเปียกฝนโชกและกำลังสั่นเทาด้วยความหนาว เธอก็เลยอุ้มมันไปเดินถามตามบ้านในละแวกนั้นดูว่าเป็นแมวของใครหลงมาหรือเปล่า แต่ดูเหมือนมันจะไม่มีเจ้าของ

เพื่อนของเธอ Júlia Braule รู้เรื่องเข้าก็เลยตกปากรับคำจะช่วยหาบ้านให้เจ้าเหมียวเอง เธอก็เลยพาแมวเหมียว Luna กลับไปยังบ้านของตัวเองเพื่อให้มันพักอยู่ชั่วคราว

 

อะไรนะ ให้เหมียวอยู่บ้านด้วยได้แค่ 2 วันเองเหรอ!?

 

แม้ว่าเธอและพ่อจะชอบมากจนอาจจะรับเลี้ยงไว้เองเลยก็ยังได้ แต่แม่ของเธอต่างออกไป คุณแม่คิดว่าแมวส่วนมากเป็นสัตว์ที่เย็นชาและเอาแต่ใจ ตอนที่เธอเอา Luna กลับมาบ้านแม่ของเธอเลยดูไม่ชอบใจนัก

อย่างไรก็ตามเธอก็กล่อมแม่จนได้รับอนุญาตให้เจ้าเหมียวมาอยู่บ้านด้วย 2 วัน ภายในเวลาดังกล่าวนี้เธอจำเป็นต้องหาบ้านใหม่ของเจ้าเหมียวให้ทันเวลา ไม่อย่างนั้นมันคงได้ออกไปเร่ร่อนข้างนอกอีกครั้งหนึ่ง

 

แบบนี้ต้องเจอเสน่ห์แมว มนุษย์จงรักข้า … จงรักข้า … จงรักข้า … เพี้ยง!

 

ทว่าเจ้าแมวน้อยก็มีแผนลับของมันเองเช่นกัน ในวันต่อมามันก็เริ่มปฏิบัติตามแผนมัดใจคุณแม่ทันที ด้วยการเข้าไปคลอเคลียและอ้อนคุณแม่ตั้งแต่เช้าตรู่เลย

จากนั้น Luna ก็เดินตามแม่ไปทั่วบ้านทั้งวัน ทั้งพยายามชวนให้เล่นด้วย ขอนอนหนุนตัก แล้วก็นั่งมองดูคุณแม่ไม่ว่าเธอจะทำกิจกรรมอะไรอยู่ก็ตาม เจอแบบนี้กำแพงที่ปิดกั้นหัวใจของคุณแม่อยู่ก็พังโครมลงในวันเดียวเลย

Júlia เล่าว่า “แม่ของฉันตกหลุมรักมันอย่างรวดเร็ว รักมากซะจนฉันรู้สึกอึ้งไปเลย อีกวันฉันก็รู้สึกได้เลยว่าเธอชอบมันมากซะแล้ว แม่ยังบอกเองเลยว่าต่อจากนี้ครอบครัวของเราจะมีเจ้าเหมียวเพิ่มเข้ามาด้วย … แบบนี้คงนับว่าฉันหาบ้านให้มันภายใน 2 วันได้ล่ะมั้ง”

 

คุณแม่แพ้เจ้าเหมียวย่อยยับเลย ตอนนี้ยอมให้มันอยู่บ้านด้วยแล้ว

 

พอรักแล้วก็กอดไม่ยอมปล่อยเลย

 

เจ้า Cookie สุนัขเจ้าถิ่นที่บ้านเอง แม้ว่าจะกลัวเจ้าเหมียวในตอนแรก แต่ไม่นานพวกมันก็กลายเป็นเพื่อนซี้กันแล้ว คงจะหลงเสน่ห์แมวตามคุณแม่ไปอีกคนมั้งเนี่ย

 

แม้แต่หมายังตกหลุมรักเลย

 

เจ้าแมวเองก็ติดเจ้าหมาเหมือนกัน เวลาเจ้าหมาออกไปเดินเล่นยังอยากออกไปด้วยเลย

 

เวลาคนในบ้านกำลังทำงานอยู่ เป็นช่วงเวลาที่เจ้าเหมียวชอบเข้ามาอ้อนที่สุด

 

สนิทกับคุณพ่อขนาดที่นั่งดูทีวีด้วยกันไปซะแล้ว

 

Júlia ยังเล่าอีกว่า “Luna ชอบเวลาที่แม่เขียนหนังสือที่สุดเลย เพราะมันสามารถเข้าไปเล่นกับปากกาได้ แถมยังเรียกร้องความสนใจจากแม่ได้ด้วย”

 

 

จากตอนนั้นก็เป็นเวลา 2 เดือนแล้วที่ Luna ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวของเธอ ไม่น่าเชื่อเลยว่าเจ้าแมวจะติดคุณแม่ที่ครั้งหนึ่งเคยไม่ชอบแมวได้

ตอนนี้คุณแม่เองก็ผันตัวมาเป็นหนึ่งในทาสแมวแล้ว และเธอก็ดีใจมากด้วยที่รับเจ้าเหมียวเข้ามาอยู่ด้วย บางครั้งเวลาลูกของเธอไม่อยู่บ้าน เธอก็ยังถ่ายรูปตัวเองกับเจ้าแมวส่งไปให้เลย เรียกได้ว่าเจ้าเหมียวเข้ายึดบ้านและหัวใจของทุกคนได้อย่างสมบูรณ์แบบจริงๆ

 

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply