พลังโซเชียล จากภาพครูวาดโปรแกรม MS Word ‘บนกระดาน’ ได้รับคอมฯ จริงๆ แล้ว!!

เมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้มีภาพของคุณครูท่านหนึ่งจากประเทศกานา ที่กำลังสอนวิชา ICT  (Information and Communications Technology) ในโรงเรียนไฮสคูล Betenase M/A Junior ที่ตั้งอยู่ในเมือง Selyedomase 

 

 

แต่เนื่องจากความขาดแคลน คุณครู Owura Kwadwo จึงต้องวาดภาพจำลองโปรแกรม Microsoft Word ลงบนกระดานดำด้วยชอล์ก เพื่อสอนวิธีการใช้งานโปรแกรมดังกล่าวให้กับนักเรียนแทนที่จะได้สอนด้วยคอมพิวเตอร์

 

 

ภาพดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก จนในที่สุดก็มีคนใจดีบริจาคเงินเพื่อจัดซื้อเครื่องมือจำเป็นอย่าง ‘คอมพิวเตอร์’ ให้กับทางโรงเรียน

โดยเฉพาะคุณ Rebecca Enonchong ที่เป็นนักแสดงตลกชื่อดังในประเทศกาน่า ได้ทำการทวีตแท็กไปยังทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของ MicrosoftAfica ถึงเรื่องราวของโรงรเรียนที่ Owura สอน พร้อมแคปชั่นว่า

 

“เฮ้ MicrosoftAfrica ชายคนนี้เขาสอนโปรแกรม MS Word บนกระดานดำ ฉันมั่นใจได้เลยว่าคุณสามารถมอบอุปกรณ์ให้กับเขาได้”

 

และแล้วการทำของเธอก็เป็นผล เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา พวกเขาได้รับคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่เอี่ยมถึง 5 เครื่อง และแลปท็อป 1 เครื่อง พร้อมถึงหนังสือ ICT อีกมากมายหลายเล่ม

 

.

 

ก่อนหน้านั้นในวันที่ 8 มีนาคม ก็มีการช่วยเหลือจากมหาวิทยาลัย Leeds ได้ทำการบริจาคแลปท็อปมาให้อีก 1 เครื่อง

 

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่โซเชียลเน็ตเวิร์กเป็นตัวช่วยให้ประสบผลสำเร็จ ต่อจากนี้ไปเด็กๆ ในโรงเรียนจะได้มีคอมพิวเตอร์ให้เรียนรู้เกี่ยวกับการใช้โปรแกรมต่างๆ แล้วล่ะ ยินดีด้วยนะ ^^

 

ที่มา : ladbibleOwura Kwadwo Hottish

Comments

Leave a Reply