หญิงซื้อเจ้าม้าตัวเก่าคืนมา เพื่อให้มันได้กลับไปเจอเพื่อนเก่าที่พลัดพรากจากกัน

การจากลากับสัตว์เลี้ยงในบางครั้งก็เกิดขึ้นเพราะความจำเป็น เจ้าของอาจจะไม่สามารถเลี้ยงมันต่อได้ หรืออยากให้มันมีชีวิตที่ดีกว่าการอยู่กับตัวเองก็ได้

Sue Blagburn เองก็เคยจำใจต้องขายม้าของตัวเองไปครั้งหนึ่ง แต่คงรู้สึกไม่สบายใจที่ต้องเสียมันไปและทำให้มันพลัดพรากจากเพื่อน หลายปีต่อมาเธอก็เลยซื้อมันกลับคืนมาและพาเจ้าม้ากลับมาเจอเพื่อนอีกครั้งหนึ่ง

 

Sue Blagburn และเจ้าม้า Arthur

 

ย้อนกลับไปประมาณ 10 ปีก่อน Blagburn มีฟาร์มของตัวเอง และในฟาร์มก็มีเจ้าม้า William, Arthur และ Harry ซึ่งเป็นเพื่อนรักกัน พวกมันมักจะวิ่งเล่นอยู่ด้วยกันเสมอ

ต่อมาในปี 2008 เธอมีเหตุจำเป็นให้ต้องขาย Arthur ไป คนที่ซื้อมันไปนำมันไปใช้เป็นม้าในการแข่งขันกีฬา ทำให้ม้าทั้ง 3 ตัวต้องแยกจากกันอย่างช่วยไม่ได้

หญิงสาวคงยังรักเจ้า Arthur อยู่และอยากให้มันได้กลับไปอยู่กับเพื่อนอย่างมีความสุข 4 ปีต่อมาเธอก็เลยควักเงินซื้อเจ้าม้าให้กลับมาอยู่กับเธอตามเดิม

 

Arthur ได้กลับเข้ามาในฟาร์มแล้ว

 

แต่ด้วยความที่มันจากฟาร์มในเขต East Sussex ประเทศอังกฤษไปถึง 4 ปี หญิงสาวก็ไม่มั่นใจเท่าไหร่ว่า William กับ Harry จะจำเจ้า Arthur ได้หรือเปล่า แล้วถ้าจำได้จะสนิทกันเหมือนเดิมรึเปล่า

ทว่าความกังวลของเธอก็หายไปทันทีที่พวกมันเจอหน้ากัน เจ้า William และ Harry รีบวิ่งเข้ามาหา Arthur อย่างรวดเร็ว หลังจากมันคลอเคลียกันอยู่สักพัก พวกมันก็วิ่งเล่นด้วยกันเหมือนกับเจ้า Arthur ไม่เคยจากไปไหนเลย

 

พอพวกมันเจอหน้ากันปุ๊บ ก็วิ่งเข้ามาทักทายอย่างรวดเร็ว

 

แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ด้วยกันตั้ง 4 ปี แต่ William กับ Harry จำ Arthur ได้เป็นอย่างดี

 

พวกมันวิ่งเล่นด้วยกันเหมือนตอนก่อนแยกจากกัน

 

เห็นแบบนี้หญิงเจ้าของก็โล่งอกและมีความสุขไปพร้อมๆ กัน

 

คลิปวิดีโอ

หลังจากที่ครอบครัวได้กลับมาเจอกันพร้อมหน้าแล้ว เธอก็พาพวกมันย้ายไปยังบ้านหลังใหม่เพื่อให้พวกมันเริ่มต้นเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม Adventures With Horses 

ในโครงการนี้เด็กๆ จะได้เรียนรู้เรื่องความเป็นผู้นำและการอยู่ร่วมกับผู้อื่น ร่วมไปกับการอยู่ร่วมกับสัตว์ร่วมโลกอย่างม้า และนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน ต่อไปนี้ม้าทั้ง 3 ตัวก็จะได้อยู่ด้วยกัน แถมมีเด็กๆ แวะเวียนมาอยู่เป็นเพื่อนใหม่ด้วย

 

ที่มา: Inspire More

Comments

Leave a Reply