11 ทริคดีๆ ที่แค่ฟังอาจจะดูบ้าบอ แต่ถ้าลองทำดูจริงๆ จะรู้ว่ามันเวิร์คกว่าที่คุณคิด

เรื่องราวในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อผู้ใช้เว็บไซต์ Reddit คนหนึ่ง ที่มีชื่อว่า MastaPJ ได้ออกมาบอกชาวเน็ตว่า ให้มาร่วมกันแชร์ทริคแปลกๆ ที่แค่ฟังอาจจะดูบ้าบอ แต่ถ้าลองทำดูจริงๆ จะรู้ว่ามันเวิร์คกว่าที่คิดกันหน่อย แน่นอนว่าโพสต์ของเขานั้นได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม โดยมีเหล่าผู้คนบนอินเตอร์เน็ตได้ออกมาแชร์ทริคดีๆ เป็นจำนวนมาก

แล้วเพื่อนๆ ล่ะ อยากได้ทริคดีๆ สำหรับใช้ในชีวิตประจำวันไหม? วันนี้ #เหมียวฝึกหัด ได้นำตัวอย่างทริคดีๆ ทริคแปลกๆ จากชาวเน็ตมาให้อ่านกันแล้ว

 

พิซซ่าจะอร่อยขึ้นถ้ามันชื้นๆ หน่อย

เพื่อให้พิซซ่ามีรสชาติดีขึ้น ก่อนที่คุณจะอุ่นมันในเตาอบ หรือไมโครเวฟ ให้วางผ้าที่เปียกเล็กน้อยปิดหน้าพิซซ่า หรือฉีดน้ำพรมไว้ โดยเฉพาะที่บริเวณขอบ

 

ลองใช้เทคนิคการผ่อนคลายของแมวดู

คุณต้องการที่จะกระปรี้กระเปร่ามากขึ้นในระหว่างวันหรือเปล่า? ลองอาบแดดเหมือนกับแมวหรือเด็กๆ ดูสิ คว้าหมอนมาแล้วงีบบนพื้นไปเลย เลือกจุดที่มีแสงแดดอบอุ่นด้วยจะยิ่งดี

แต่ถ้าอยู่นอกอาคารอย่าลืมทาครีมกันแดดด้วยนะ แล้วก็อย่านอนเกิน 15-20 นาทีเพื่อไม่ให้ผิวไหม้

 

ใส่ถั่วลิสงเค็มลงในโค้ก

ถั่วลิสงจะมีรสหวานๆ เค็มๆ และนุ่มขึ้น เมื่อใส่ลงในโค้ก นักท่องเที่ยวจำนวนมากใช้เคล็ดลับนี้เพื่อรับประทานขนมได้ง่ายขึ้นขณะขับรถ การใส่ถั่วลิสงลงในขวดโค้กทำให้สามารถดื่มน้ำ และกินถั่วได้โดยใช้มือข้างเดียว

 

ถ้าใส่ถุงเท้ามาจากบ้านมันไม่ค่อยสบายเท้า ลองเก็บถุงเท้าใหม่ไว้ที่โต๊ะทำงานเลยสิ

เคล็ดลับนี้เป็นประโยชน์เป็นพิเศษสำหรับผู้หญิง เพราะนอกจากถุงเท้าแล้ว ถ้าคุณใส่ถุงน่องทั้งวันแล้วรู้สึกไม่สบายตัว คุณก็สามารถเตรียมถุงน่องใหม่ไว้เปลี่ยนที่ทำงานได้เลย จะกี่อันก็ได้แล้วแต่คุณชอบ

 

ลืมเรื่องที่จะพูดใช่ไหม ลองออกเสียงตัวอักษร ตัวแรกของคำที่คุณลืมดูสิ

มีโอกาสเกือบๆ 90 เปอร์เซ็นต์เลยที่คุณจะนึกคำๆ นั้นออก โดยเฉพาะกรณีที่คำนั้นเป็นคำศัพท์ในภาษาอังกฤษ

 

เวลาง่วงๆ ขี้เกียจๆ หรือหดหู่ แทนที่จะดื่มกาแฟ ลองไปอาบน้ำดูสิ

อย่าเสียเวลาหวังกำลังจากการดื่มกาแฟถ้าคุณรู้สึกเหนื่อยๆ ง่วงๆ หรือหดหู่ วิธีที่เร็วที่สุดในการเปลี่ยนอารมณ์ของคุณคือการอาบน้ำเร็วๆ สักรอบ คุณจะสังเกตเห็นว่าอารมณ์ของคุณจะดีขึ้นมาก

นี่คือเหตุผลที่นักจิตวิทยาหลายคนแนะนำให้เรา “ล้าง” ความเครียดออกไปด้วยการอาบน้ำ และแพทย์แนะนำให้เราใช้เวลาอาบน้ำก่อนนอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณมีอาการนอนไม่หลับ

 

รู้สึกเหมือนเป็นหวัดไหม ลองต้มโค้กใส่ขิงมาดื่มดูสิ

ทริคอันนี้ เป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศจีน ที่ต้องต้มก็เพื่อกำจัดแก๊ส และควรที่จะดื่มในขณะที่ยังร้อนๆ อยู่ คุณสามารถใส่มะนาวเพิ่มได้คุณชอบรสเปรี้ยว ส่วนผสมนี้ช่วยบรรเทาอาการเจ็บคอ และคัดจมูก รวมทั้งช่วยให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นจากภายในอีกด้วย

 

ซีอิ๊วจะมีรสชาติคล้ายคาราเมลถ้าใส่ลงในไอศครีมวานิลลา

ลองเอาไปชิมดูเองนะเพราะมันยากที่จะอธิบายจริงๆ แต่ถ้าคุณชอบซีอิ๊วในไอศกรีมแล้วล่ะก็ ครั้งหน้าลองใส่น้ำส้มสายชูลงไปดูบ้างก็ได้

 

เวลากลิ่นกระเทียมติดมือ ลองถูมือด้วยเกลือ หรือสิ่งที่ทำจากสแตนเลสดูสิ

ทริคอันเรียบง่ายนี้สามารถช่วยได้อย่างไม่น่าเชื่อ ยังมีบางคนบอกอีกว่าถ้าคุณรองโซดาเล็กน้อยไว้ในมือ ก็สามารถดูดซับกลิ่นได้เช่นกัน

เช่นเดียวกัน ถ้าคุณกินกระเทียมมากเกินไปให้อมช้อนหรือส้อมที่ทำจากสแตนเลสเป็นเวลา 30 วินาที จะช่วยลดกลิ่นกระเทียมจากปากของคุณได้

 

ผลไม้มีรสหวานมากขึ้นได้ด้วยเกลือ และกาแฟใส่เกลือจะไม่ขมมาก

ใส่เกลือลงในแตงโม แอปเปิ้ล ลูกแพร์ ส้ม หรือแม้แต่ช็อกโกแลตร้อน จะช่วยให้รสชาติแน่นและหวานมากขึ้น นอกจากนั้นการใส่เกลือเล็กน้อยลงในกาแฟของคุณจะขจัดความขมที่หลายๆ คนไม่ชอบออกไปได้อีกด้วย

 

หาอะไรแปลกๆ ทานอยู่รึเปล่า ลองใส่น้ำส้มสายชูผสมเกลือลงในมันฝรั่งทอด และใส่ครีมชีสลงบนแตงโมดูสิ

ว่ากันว่าคนเรามักจะทดลองอะไรใหม่ๆ กับอาหารเสมอๆ ชาวอังกฤษบางครั้งจะกินมันฝรั่งทอดกับน้ำส้มสายชูและเกลือ ส่วนคนที่อาศัยอยู่ในเมดิเตอร์เรเนียนมักจะใส่ครีมชีสลงไปบนแตงโม

ส่วนคุณจะชอบรสชาติมันหรือไม่ คงต้องให้ไปลองกันเอาเอง

 

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply