แก๊งลูกแมวขี้กลัว รวมตัวกันเป็นก้อน พอได้รับความรักจากมนุษย์แล้วอ้อนไม่หยุดเลย

อาสาสมัครช่วยเหลือแมวจากรัฐลอสแองเจลิส เจอครอบครัวแมวจรจัดอยู่บริเวณลานจอดรถแห่งหนึ่งในชุมชน พวกเขาก็เลยจับพวกมันเพื่อที่จะได้หาบ้านที่ปลอดภัยให้ แต่พอจับพวกมันได้แล้ว ลูกแมวทุกตัวก็ขดตัวรวมกันเป็นก้อนเพื่อป้องกันตัวเองจากมนุษย์แบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อนเลย

 

 

หลังจากได้ตัวลูกแมวและแม่แมวแล้ว อาสาสมัครก็ติดต่อไปหา Jacqueline DeAmor ผู้ร่วมก่อตั้ง Friends for Life RescueNetwork ซึ่งเป็นกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ เพื่อให้เธอพาแมวพวกนี้ไปอยู่ในที่ที่เหมาะสมต่อไป

แม่แมวได้รับการรักษาและถูกปล่อยกลับไปสู่ชุมชนตามเดิมเพราะมันเข้ากับคนไม่ได้ ส่วนลูกแมวทั้ง 5 ตัวที่เหลือซึ่งก็คือเจ้า Harlem, Bronx, Leno, Ellis และ Hudson จะได้รับบ้านที่อบอุ่นเมื่อพวกมันเชื่องแล้ว แม้ว่าตอนนี้พวกมันจะกลัวคนสุดขีดเลยก็ตาม

 

 

เบื้องต้น Jacqueline จะเป็นคนดูแลพวกมันเองก่อน โดยเธอพยายามให้อาหารและของเล่นกับพวกมันเพื่อให้พวกมันไว้ใจเธอ แล้วก็พยายามอุ้มมันเป็นประจำด้วย

 

.

 

แต่ถูกอุ้มได้สักพักพวกลูกแมวก็พยายามดิ้นหนีแล้วกลับไปขดตัวรวมกันเป็นก้อนทุกที พวกมันไม่ยอมไว้ใจมนุษย์ง่ายๆ เลย แต่เธอก็รู้ดีว่าจะทำให้พวกเหมียวเชื่อใจต้องใช้ความอดทน

ไม่นานนักเจ้าเหมียวก็เริ่มครางออกมาอย่างมีความสุขทีละตัว ถึงแม้ว่าจะไม่มากแต่ก็เป็นสัญญาณที่ดีว่ามันเริ่มเข้ากับคนได้บ้างแล้ว

 

 

พวกมันเริ่มหยุดระแวงเธอและออกมาจากมุมที่เคยขดตัวรวมกันอยู่ แล้วก็เดินเล่นไปรอบๆ ห้อง นอกจากนี้มันยังยอมกินอาหารตอนที่เธออยู่ด้วยซึ่งเป็นสัญลักษณ์หนึ่งว่าแมวเริ่มไว้ใจคุณมากขึ้นแล้ว

จากนั้นเธอก็เลยส่งพวกมันไปอยู่กับครอบครัวชั่วคราวดูบ้าง เพื่อให้มันทำความคุ้นชินกับมนุษย์คนอื่น มันจะได้เข้าใจว่ามนุษย์เองก็มีคนใจดีอยู่เยอะเช่นกัน

 

 

มิ้วทั้ง 5 ตัวถูกส่งต่อไปที่บ้านของ Raegan Carter สาวที่พร้อมจะให้ความรักแก่เจ้าตัวเล็กอย่างเต็มที่ ทว่าพวกมันก็กลัวคนแปลกหน้าที่เพิ่งเจออย่างที่คาดเอาไว้

แม้ว่าเธอจะเตรียมที่นอนไว้ให้มันในหลายๆ ห้องแล้ว แต่สุดท้ายพวกลูกแมวก็เลือกที่จะนอนอยู่ด้านหลังชักโครกในห้องน้ำ เพราะเป็นมุมที่พวกมันรู้สึกปลอดภัยที่สุดและขดตัวรวมกันได้สะดวกนั่นเอง

 

 

หลายวันต่อมา เจ้า Lenox ก็เป็นแมวตัวแรกที่กล้าเดินออกมาจากขดก้อนแมวเหมียว แล้วออกมาสำรวจบริเวณห้องครัว แต่พอ Carter เดินเข้ามามันก็หนีกลับเข้าไปที่เดิมซะแล้ว ทว่ามันก็เป็นจุดเริ่มต้นทีั่ดีทีเดียว

 

 

พออยู่ด้วยกันบ่อยๆ เข้าเจ้ามิ้วก็เริ่มไว้ใจหญิงสาวในที่สุด พวกมันยอมออกมาเดินเล่นในบ้านและสำรวจไปทั่วอย่างไม่เกรงกลัวแล้ว

นอกจากนี้เจ้า Ellis ยังกล้าโดดขึ้นมานอนบนตักของเธอเอง เพื่อให้เธอลูบด้วย พอโดนลูบแล้วก็ส่งเสียงครางอย่างพอใจไม่หยุดเลย

 

 

เมื่อเห็น Ellis ทำแบบนั้นแล้ว พี่น้องตัวอื่นของมันก็เปิดใจให้เธอมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยการเดินเข้ามาหาเธอด้วยตัวเองในแบบเดียวกับที่พี่ของมันทำ จนตอนนี้เธอก็ลูบพวกมันได้แบบสบายๆ แล้ว

 

 

เจ้า Hudson ที่ขี้อายก็ยิ้มให้กล้องตอนถ่ายรูปด้วย

.

 

ลูกแมวทั้ง 5 ตัวเปลี่ยนแปลงไปมาก จากตอนแรกที่กลัวคนชนิดที่ว่าเข้าไปใกล้ก็เดินหนีตลอด ตอนนี้พวกมันขี้อ้อนยิ่งกว่าแมวตัวอื่นในศูนย์ช่วยเหลือสัตว์เสียอีก

ต่อไปนี้พวกมันก็พร้อมจะหาครอบครัวของตัวเองแล้ว ที่เหลือก็แค่รอให้มีใครสักคนผ่านมาเห็นความน่ารักของพวกมันแล้วรับไปเลี้ยงเท่านั้นเอง ถ้าได้ไปอยู่บ้านเดียวกันหมดด้วยคงดีมากๆ เลยล่ะ

 

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply