คุณแม่เผชิญกับคนที่เป็น “โรคชอบเด็ก” ที่กำลังล่อลวงลูกชายเธอในเกมออนไลน์

ทุกวันนี้เกมออนไลน์สามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย เด็กเล็กๆ ก็สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นเองได้โดยไม่ต้องให้ผู้ใหญ่สอน และผู้ใหญ่บางคนก็คิดว่าเกมที่ลูกเล่นคนไม่มีพิษภัยอะไรมากมาย

แต่มันขึ้นชื่อว่าเป็นเกมออนไลน์ ก็ต้องเจอกับผู้คนทั่วโลกเป็นธรรมดา บางครั้งเราก็ไม่อาจทราบได้ว่าคนที่เข้ามาจะมาดีหรือมาร้าย เหมือนอย่างกรณีที่คุณแม่คนนี้เจอ ถือว่าเป็นบทเรียนของเธออีกบทหนึ่งเลยก็ว่าได้

คุณแม่ไม่ประสงค์ออกนามจากเมือง Merseyside ในประเทศอังกฤษ เธอเล่าว่าเธอรู้สึกมวนท้องหลังได้ฟังคนแก่ในเกมออนไลน์ที่ชื่อว่า Fortnite: Battle Royale พูดจาไม่ค่อยดีกับลูกชายวัย 12 ปีของเธอ

 

 

โดยในเหตุการณ์นั้น ฝ่ายชายแก่พยายามที่จะพูดโน้มน้าวและยื่นข้อเสนอจะมอบเงินให้เด็กชาย เพื่อที่จะให้ทำอะไรที่ผิดกฎหมายให้ ซึ่งคุณแม่ได้บันทึกการสนทนาด้วยเสียงนั้นไว้ในมือถือเป็นที่เรียบร้อย

สำนักข่าว Liverpool Echo ยังรายงานอีกว่าชายแก่คนนี้ขอให้เด็กชายส่งรูปภาพตัวเองตอนเปลือยให้เขา และพูดกับเด็กชายว่าเขาจะ “ตายอย่างช้าๆ” อีกด้วย

คุณแม่ได้บอกกับนักข่าวว่าในตอนนั้นเธออยู่ในห้องถัดไปตอนที่ได้ยินเสียงอันน่าขนลุกที่ขอให้ลูกชายเธอทำอะไรต่างๆ เธอก็เลยรีบวิ่งไปที่ห้องลูกชายทันที

 

 

“ฉันวิ่งไปที่ห้องลูกชายแล้วบอกกับเขา (คนในเกม) ว่าลูกชายของเธออายุแค่ 12 ปีนะ และถามว่าที่เขาทำมันไม่น่ารังเกียจเหรอ ที่คุยกับเด็กอายุ 12 ปีแบบนี้

และเขาก็ตอบมาว่า ไม่ เขาไม่สนใจ นั่นทำให้ฉันแแทบบ้าเลยล่ะ หัวฉันร้อนไปหมดและบอกกับลูกให้ออกเกมมาซะ พร้อมกับโทรหาตำรวจ” คุณแม่เล่า

 

 

คุณแม่ยังเล่าอีกว่าลูกชายเธอไม่รู้ว่าเป็นเพื่อน(ในเกม)กับชายแก่คนนี้ตอนไหน แต่เขาก็ยังขอรูปเปลือย เธอก็เลยบันทึกการสนทนาไว้ส่งให้กับตำรวจ

ทำให้ตอนนี้คุณแม่รู้สึกกังวลกับการเล่นเกมของลูกมากขึ้น เพราะเมื่อก่อนลูกชอบพูดคุยกับเพื่อนๆ ในเกมหลังจากกลับมาจากโรงเรียน แต่ตอนนี้กลายเป็นว่าเขากลัวมากๆ แม้กระทั่งตอนไปโรงเรียน เพราะว่าเขาไม่รู้ว่าชายคนนั้นเป็นใคร เขาเพิ่งอายุ 12 และกำลังเพิ่งเริ่มเรียนเพศศึกษา

 

 

สุดท้ายคุณแม่ก็ได้ฝากให้พ่อแม่ทุกคนสอดส่องดูแลพฤติกรรมการเล่นเกมของลูกด้วย ถึงแม้ว่ายุคนี้มันเชื่อมต่ออะไรง่ายไปหมด แต่อย่างน้อยคนใกล้ตัวก็ต้องทำความเข้าใจในสิ่งที่ลูกกำลังทำอยู่ด้วย

 

ที่มา unilad

Comments

Leave a Reply