คุณแม่ใจสลายหน้าโลงศพลูกชาย ที่จบชีวิตตัวเองเพราะถูกล้อเป็นไบเซ็กชวล

ในช่วงชีวิตของเด็กวัยกำลังเติบโต ต้องเรียนรู้สิ่งต่างๆ รอบตัวมากมาย แต่การไม่เปิดใจยอมรับรวมไปถึงก้าวก่ายชีวิตของผู้อื่นด้วยวาจาและการกระทำ อาจส่งผลขั้นร้ายแรงต่อจิตใจจนนำไปสู่ความตาย…

เรื่องราวของเด็กชาย Andrew Michael Leach วัย 12 ปี จากรัฐมิสซิสซิปปี ประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้เลือกจบชีวิตของตนเอง จากความทุกข์ทรมานที่ถูกล้อเลียนจากรสนิยมทางเพศของเขา และผู้เป็นแม่ไม่อาจทำใจยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้นได้

 

ภาพโลงศพของเด็กชาย Andrew Michael Leach เหยื่อของการถูกกลั่นแกล้ง สู่การจบชีวิตตนเอง

 

Cheryl Hudson ผู้เป็นแม่ได้ทำการโพสต์รูปภาพโลงศพของลูกชาย เพื่อให้ผู้อื่นได้รับรู้ว่าผลของการกลั่นแกล้ง ส่งผลกระทบร้ายแรงต่อชีวิตผู้อื่นมากแค่ไหน…

ข้อความจากจดหมายลาตายเผยให้รู้ได้ว่า Andrew เลือกที่จะจบชีวิตตัวเอง หลังจากถูกล้อเลียนในโรงเรียน Southaven Middle School ต้องเจอความทุกข์ทุกวันและต้องคอยหลบซ่อนอยู่ในห้องน้ำ จนไม่กล้าออกไปเรียน

 

Andrew และคุณแม่ Cheryl Hudson

 

ทางด้าน Matt Leach ผู้เป็นพ่อเผยว่า เพื่อนร่วมห้องได้ทำการทรมานจิตใจเขาทางวาจา เมื่อรู้ว่าลูกชายของเขาเป็นไบเซ็กชวล (รักร่วมสองเพศ)

“เขาพยายามดิ้นรนค้นหาเกี่ยวกับการปรับตัวทางเพศในตัวเอง จนกระทั่งรับรู้ได้ว่าตัวเองเป็นไบเซ็กชวลจากข้อมูลในโรงเรียน ผมคิดว่านั่นคือสาเหตุที่ทำให้เกิดการถูกล้อและกลั่นแกล้ง” คุณพ่อกล่าว

 

 

คุณแม่เผยเพิ่มเติมว่า ลูกชายของเธอทิ้งเบาะแสไว้หลายอย่าง เพื่อแสดงให้เห็นว่าเขาคิดที่จะลงมือจบชีวิตตัวเองมานานแล้ว…

“ผมอยากจะให้พวกเขาได้รับรู้บ้าง ว่าสิ่งที่พวกเขาทำมันส่งผลกระทบกับคนอื่นได้มากขนาดไหน” หนึ่งในข้อความจากจดหมายฆ่าตัวตาย

 

 

คุณแม่กล่าวว่า เธอได้ยินว่าลูกชายของเธอถูกกลั่นแกล้งอย่างรุนแรงโดยเด็กคนอื่นๆ แม้ว่าคุณแม่จะเข้าไปพูดคุยกับทางโรงเรียนแล้ว แต่กลับไม่ได้รับความใส่ใจมากเท่าไหร่นัก ถึงขั้นที่ลูกชายของเธอไม่กล้าเดินเข้าห้องน้ำเพราะรู้สึกหวาดกลัวอย่างรุนแรง

 

ครอบครัวและเพื่อนต่างร่วมส่ง Andrew เป็นครั้งสุดท้ายท่ามกลางความเศร้าโศก

 

“จากที่ฉันได้ยินมา มีเด็กกลุ่มหนึ่งที่คอยตามล้อ ด้วยถ้อยคำว่าอ้วน น่าเกลียดและไร้ค่า เขาเพิ่งจะอายุแค่ 12 ปี และด้วยความเป็นแม่ มันทำให้ชีวิตฉันพังทลาย ฉันร้องไห้จนแทบไม่เหลือน้ำตา…”

“ฉันไม่คิดว่าจะยอมรับได้ไหว หัวใจของฉันสลายไปแล้ว ทั้งสามีเก่า เพื่อนและตัวฉันจะไม่หยุดต่อต้านการกลั่นแกล้งเด็ดขาด เราจะทำให้ Andy มั่นใจได้ว่าเสียงของเขาจะมีใครสักคนได้ยิน และการตายของเขาจะไม่สูญเปล่า” คุณแม่ Cheryl กล่าวปิดท้าย

 

 

ซึ่งทางครอบครัวของ Andrew หวังว่ารูปภาพโลงศพของเขา จะช่วยให้สังคมตื่นตัวกับปัญหากลั่นแกล้งในโรงเรียน และเข้าใจถึงผลกระทบที่ตามมากับชีวิตของเหยื่อ และหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นกับใครอีก…

 

ที่มา : dailymail, metro, wreg, wmcactionnews5

Comments

Leave a Reply