ชายเจอที่นอนสัตว์วางทิ้งไว้กลางสวนสาธารณะ ไม่นึกเลยว่าจะมีลูกแมวอยู่ในนั้น

ถ้ามีของสภาพทรุดโทรมถูกวางทิ้งเอาไว้ข้างทาง คงไม่แปลกหากคนที่เดินผ่านมาเห็นจะคิดว่ามันเป็นของเก่าที่เจ้าของไม่ใช้แล้ว เลยไม่มีใครให้ความสนใจที่นอนแมวเก่าๆ หลังหนึ่งที่ถูกทิ้งไว้กลางสวนสาธารณะเลย

จนกระทั่งชายคนหนึ่งที่เดินผ่านมาได้ยินเสียงร้องดังออกมาจากในที่นอนเข้า จากตอนแรกที่เขาไม่ได้ให้ความสนใจมันเลย ก็เลยต้องเดินกลับมาดูว่าเสียงมันมาจากเตียงเก่าจริงๆ รึเปล่า แล้วก็ได้รู้ว่ามีลูกแมวตัวน้อยถูกทิ้งเอาไว้ตั้งหลายตัวแน่ะ

 

เจอแบบนี้นึกว่าของเก่าซะอีก ที่ไหนได้มีลูกแมวอยู่ข้างในด้วย

 

เขาแปลกใจมากที่เจอลูกแมวในสภาพอากาศแบบนี้ ถึงแม้ว่าอากาศ 4 องศาเซลเซียสถือว่าไม่หนาวมากสำหรับที่นั่น แต่สำหรับลูกแมวเกิดใหม่แล้วมันเป็นสภาพอากาศที่โหดร้ายพอควรเลย

เขาติดต่อไปหากลุ่มช่วยเหลือสัตว์ RSPCA เพื่อขอความช่วยเหลือโดยด่วน โชคดีที่พวกเขามาถึงอย่างรวดเร็วแล้วรีบพาลูกแมวน้อยไปอยู่ในศูนย์พักพิงอันอบอุ่นได้ทันเวลา ไม่อย่างนั้นลูกแมวอาจหนาวตายก็ได้

 

ไม่รู้ว่าทนหนาวมานานรึยัง แต่ตอนนี้มีเตียงอุ่นๆ นอนแล้วนะ

 

Tina Hallas เจ้าหน้าที่ของ RSPCA บอกว่าพวกลูกแมวมีอายุแค่ประมาณ 10 วันเท่านั้นเอง และการที่พวกมันอยู่ในที่นอนแมวก็น่าจะชัดเจนว่ามันถูกมนุษย์เอามาทิ้งไว้ ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าจะมีคนทำเรื่องเลวร้ายแบนี้ได้ลง ถึงแม้ว่าจะเลี้ยงแมวไม่ได้ ก็น่าจะเอาไปให้ศูนย์พักพิงแทนที่จะเอามาทิ้งไว้

ตอนนี้ทาง RSPCA ก็เลยหาข้อมูลเพิ่มเติมอยู่เพื่อระบุตัวคนใจร้ายที่เอาลูกแมวมาทิ้งไว้ให้ได้ เขาจะได้ถูกลงโทษตามกฎหมายตามสมควร

 

ตอนนี้ยังไม่โต อยู่กับคนดูแลไปก่อน

 

ส่วนลูกแมวทุกตัวก็ได้รับการดูแลจาก Hallas เป็นอย่างดี เธอให้อาหารพวกมันทั้งวันทั้งคืนจนพวกมันฟื้นตัวกลับมาแข็งแรงอย่างที่ควรจะเป็นแล้ว

เธอจะส่งลูกแมวพวกนี้ไปอยู่กับคนที่พร้อมจะดูแลมันเป็นการชั่วคราวในขั้นตอนต่อไป และเมื่อพวกมันโตมากพอแล้วเธอก็จะหาบ้านอันแสนอบอุ่นที่พวกแมวจะได้ใช้ชีวิตกับเจ้าของที่รักมันได้อย่างแท้จริง

 

พอโตแล้วพวกมิ้วก็จะได้มีทาสเป็นของตัวเองยังไงล่ะ

 

ตอนนี้พวกมิ้วก็มีคนคอยดูแลแล้ว ไม่ต้องห่วงนะ

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply