คู่รักชาวจีนคู่กันตั้งแต่วันเกิด โรงพยาบาลเดียวกัน เรียนที่เดียวกัน ลงเอยครอบครัวเดียวกัน!!

เรื่องของบุพเพสันนิวาส พรหมลิขิต หรือโชคชะตาอะไรก็แล้วแต่นั้น อยู่ที่ความเชื่อว่าจะเกิดขึ้นได้สักกี่ครั้งในชีวิตของคนเรา ซึ่งบางคนอาจจะเจอมาบ้างแล้ว บางคนก็คงไม่เชื่อเพราะยังไม่เจอเลย… ทว่าสำหรับคู่รักชาวจีนคู่นี้เจอกันมาตั้งแต่เกิดแล้วล่ะ

เรื่องราวความรักระหว่าง Su Jingjie และ Guo Yuting จากเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ประเทศจีนที่ทำให้หลายคนต่างรู้สึกว่า ‘คู่กันแล้วก็ไม่แคล้วกัน’ มีแววมาตั้งแต่วันแรกที่ทั้งสองได้ลืมตาดูโลกใบนี้

 

 

Su และ Guo เกิดในวันเดียวกัน และอยู่ในโรงพยาบาลเดียวกันในวันที่ 16 กรกฎาคม ปี 1990 โดยที่มีหมายเลขเตียงทารก 11 และ 36 กำกับให้กับทั้งสอง

Guo ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า เธอเกิดก่อนสามีเพียงไม่กี่ชั่วโมง นั่นจึงทำให้เธอมีอายุมากกว่าเขาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ถึงแม้ว่าเกิดในวันและโรงพยาบาลเดียวกัน จะดูเป็นเรื่องบังเอิญไปหน่อย แต่เมื่อทั้งสองอยู่ในช่วงวัยเรียน ก็ยังจะเข้าเรียนระดับอนุบาลและมัธยมต้นที่โรงเรียนเดียวกันอีก

 

 

แต่แล้วเส้นทางของทั้งคู่ก็ถึงเวลาแยกจากกัน เมื่อ Su ต้องย้ายไปเรียนระดับมัธยมปลายที่เมืองเหมียนหยาง ห่างจากบ้านเกิดไปประมาณ 30 กิโลเมตร และ Guo ก็ยังคงเรียนอยู่ที่เดิมไม่เปลี่ยนแปลง

แม้จะต้องห่างกัน แต่ทั้งสองก็ยังคงติดต่อหากันอยู่ จนกระทั่งในปี 2008 ในการสอบเอนทรานซ์ระดับชาติเพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ทั้งคู่ก็ได้รับคัดเลือกเข้าเรียนที่เดียวกันอีกครั้ง ในมหาวิทยาลัยที่ตั้งอยู่ในเมืองเฉิงตู

 

 

ความรักของทั้งสองก็ยิ่งก่อตัวมากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่เรียนจบจากมหาวิทยาลัยแล้ว พวกเขาก็จับมือกันผูกข้อไม้ข้อมือแต่งงานในช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา…

 

 

โอ้ยยย นี่เราจะได้เจออะไรแบบนี้บ้างมั้ยเนี่ย!?

 

ที่มา : chinadaily, nextshark

Comments

Leave a Reply